Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Tổng hợp 11 ứng dụng Microsoft Store chọn lọc cho Windows tháng 7/2023

Tổng hợp 11 ứng dụng Microsoft Store chọn lọc cho Windows tháng 7/2023

Trải Nghiệm Số xin tổng hợp lại một số ứng dụng Microsoft Store chọn lọc dành cho Windows trong tháng 7/2023. Đồng thời giới thiệu thêm hai ứng dụng mới giúp bạn quay video màn hình thay thế Snipping Tool và điều khiển nhạc trong Widgets.

eSound Music – Khám phá ứng dụng phát nhạc tuyệt vời cho Windows

Trên Windows 11/10, người dùng có thể sử dụng trình phát nhạc xem video mới là Media Player. Tuy nhiên, nó còn khá đơn giản và không bẳng các ứng dụng bên thứ ba khi hỗ trợ nhiều tính năng hấp dẫn hơn.

eSound Music là ứng dụng mà Trải Nghiệm Số muốn giới thiệu, bạn có thể làm được nhiều điều với chương trình này.

Bạn vào đây để xem lại cách sử dụng ứng dụng này.

 

Dropshelf – Cách mới tiện lợi lưu giữ file trên Windows

Dropshelf giống một chương trình lưu giữ nội dung trong clipboard nhưng cái hay của ứng dụng này là sự tiện lợi. Bạn chỉ cần bấm giữ file rồi lắc con trỏ chuột và kéo thả vào Dropshelf để lưu giữ là xong. Bạn có thể tạo nhiều không gian (shelf) lưu giữ và quản lý chúng dễ dàng từ trên khay hệ thống.

Dropshelf có khả năng lưu giữ nhiều định dạng như video, âm thanh, hình ảnh, văn bản, đường link,… Bạn có thể sao chép toàn bộ nội dung lưu giữ và dán nó vào một shelf mới dễ dàng.

Bạn vào đây để xem lại cách sử dụng ứng dụng này.

 

Desktop Widget Tools: Custom Calendar and Clock – Tiện ích màn hình cho Windows 10/11

Windows 11 với sự trở lại của Widgets (tiện ích màn hình) dù có được đón nhận hay không thì ít nhiều nó cũng có sự đổi mới, thông minh và hữu ích hơn. Còn người dùng Windows 10 thì có thể sử dụng tiện ích bên thứ ba, chẳng hạn Desktop Widget Tools: Custom Calendar and Clock.

Một ứng dụng Microsoft Store mà bạn có thể trải nghiệm tiện ích màn hình mà cụ thể là lịch và đồng hồ, ít nhưng bắt mắt. Ngoài ra, nó còn có tiện ích lập danh sách việc cần làm nữa.

Bạn vào đây để xem lại cách sử dụng ứng dụng này.

 

AI Wallpapers – Tạo, tải xuống hình ảnh AI của bạn và mọi người

Việc tạo ra một hình ảnh dựa trên trí tưởng tượng với sự trợ giúp của Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn gì xa lạ mặc dù nó chỉ mới phát triển 2-3 năm gần đây. Công nghệ DALL-E của OpenAI có thể được xem là phổ biến bởi dễ tiếp cận và Microsoft cũng chọn công nghệ này cho Bing Image Creator.

Nói dài dòng thì đến đây người viết muốn giới thiệu AI Wallpapers, một ứng dụng Microsoft Store cho phép bạn chiêm ngưỡng các hình ảnh tạo bởi trí tưởng tượng của con người và được AI vẽ ra. Trong đó, bạn có thể góp sức vào cộng đồng và tải xuống chúng hay cài đặt ngay làm hình nền desktop, màn hình khóa.

Bạn vào đây để xem lại cách sử dụng ứng dụng này.

 

Writing Master – Soạn thảo văn bản, viết blog, ghi chú,… trên Windows

Soạn thảo văn bản trên máy tính thì Microsoft Word là sự lựa chọn phổ biến và quen thuộc nhất bên cạnh Google Docs, WPS Ofifice,… Nhưng chúng ta vẫn có những tiện ích soạn thảo khác mà cụ thể là Writing Master mà Trải Nghiệm Số muốn giới thiệu trong bài viết.

Nó đơn giản giúp bạn dễ dàng soạn thảo nhiều nội dung theo danh mục và chỉnh sửa cơ bản trong hai khung soạn thảo. Bạn có thể lưu lại trong PDF, TXT và nhiều định dạng khác.

Bạn vào đây để xem lại cách sử dụng ứng dụng này.

 

IPTV Player Expert – Quản lý, phát kênh truyền hình trực tuyến trên Windows

Nếu hồi xưa, chúng ta sẽ cần nhiều tiền để thu chương trình nước ngoài để xem. Mặc dù, truyền hình kỹ thuật số, truyền hình cáp hiện nay giá thành rẻ đã có thể xem được kênh nước ngoài nhưng người dùng vẫn thích một lựa chọn khác.

Đó là xem trên điện thoại di động qua ứng dụng hỗ trợ. Loại ứng dụng như vậy, một là có sẵn các kênh, hai là bạn phải tự thêm vào. Các ứng dụng có sẵn kênh thì kênh nước ngoài khá ít, còn nếu bạn muốn tự thêm kênh online thì Trải Nghiệm Số trong bài viết xin giới thiệu IPTV Player Expert.

Một ứng dụng mới trên Microsoft Store hỗ trợ quản lý các kênh truyền hình online hay Xtream dễ dàng, không quảng cáo và miễn phí. Bạn vào đây để xem lại cách sử dụng ứng dụng này.

 

Total PDF – Xem, chỉnh sửa, chuyển đổi PDF và hơn thế nữa

Total PDF là một ứng dụng hiếm hoi trên Microsoft Store hỗ trợ nhiều tính năng phục vụ PDF và nhiều tệp văn phòng như Word, Excel, PowerPoint, hình ảnh và ebook nữa. Có thể kể đến vài tính năng như.

Bạn vào đây để xem lại cách sử dụng ứng dụng này.

 

Peek Screen Recorder – Quay video màn hình Windows không giới hạn

Hiện nay, người dùng Windows 11 có thể quay video màn hình bằng ứng dụng Snipping Tool. Nay Trải Nghiệm Số xin giới thiệu một ứng dụng chụp hình, quay video đơn giản và hỗ trợ chỉnh sửa nữa. Đó là Peek Screen Recorder, một ứng dụng mã nguồn mở miễn phí dành Windows 11/10 và macOS cho phép quay video màn hình không giới hạn.

Bạn vào đây để xem lại cách sử dụng ứng dụng này.

 

Clippy by FireCube – Sử dụng trợ lý Clippy mang tính năng ChatGPT trên Windows

Clippy by FireCube là một ứng dụng chatbot được phát triển bởi FireCube Studios. Ứng dụng này có thể được tìm thấy trên Windows Apps Hub và có thể được tải xuống từ Microsoft Store. Clippy by FireCube được tích hợp với OpenAI’s Chat để cung cấp các tính năng của một trợ lý cá nhân kỹ thuật số và bạn có thể truy vấn như trong ChatGPT ngay từ màn hình desktop của Windows.

Bạn vào đây để xem lại cách sử dụng ứng dụng này.

 

Free Screen Recorder – Video recordings & record it – Ứng dụng quay video màn hình mới cho Windows

Ứng dụng cho phép bạn quay video màn hình tối đa 5 phút với tùy chọn chất lượng và tốc độ khung hình dễ dàng.

Việc quay video màn hình trên Windows 11/10 thì Snipping Tool đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng. Nhưng vẫn có những ứng dụng thí vị khác để bạn dùng tạm phòn khi Snipping Tool bị lỗi.

Chẳng hạn, ứng dụng Free Screen Recorder mà Trải Nghiệm Số giới thiệu ngay sau đây. Free Screen Recorder hiện đã có sẵn trên Microsoft Store, bạn vào đây hay theo liên kết bên dưới > bấm Get in Store app > Get để cài đặt.

Để quay video màn hình với Free Screen Recorder, bạn làm theo các bước sau.

Bước 1: Bạn chọn màn hình muốn quay.

– Screen: Bạn chọn màn hình muốn quay nếu có nhiều màn hình desktop.

– Area: Bạn chọn khu vực muốn quay trên màn hình desktop.

– Window: Bạn chọn cửa sổ ứng dụng muốn quay.

Bước 2: Tại Setting, bạn chọn thiết bị micro muốn dùng để thu âm khi quay video màn hình.

Bước 3: Tại Quality, bạn chọn chất lượng video và tốc độ khung hình sử dụng.

Bước 4: Bạn bấm nút Start Recording để thực hiện quay.

Bạn bấm nút Confirm để xác nhận. Free Screen Recorder chỉ hỗ trợ quay tối đa 5 phút với bản miễn phí. Muốn dừng thì bấm Stop.

Bước 5: Bạn sẽ thấy đường dẫn nơi lưu video quay ở bên dưới File List.

Bạn bấm vào để phát kiểm tra.

 

S Media Controls – Điều khiển nhạc Spotify, Appple Music, Media Player trong Widgets

Một tiện ích màn hình mới hỗ trợ bạn điều khiển nhạc, video đang phát trên Media Player, Apple Music hay Spotify.

Với việc cho phép các nhà phát triển bên thứ ba cung cấp tiện ích màn hình cho Widgets trên Windows 11 là bước đi đúng đắn của Microsoft khi nó không còn khép kín và giúp Widgets phát triển chứ đừng èo uột như thời Windows Vista.

S Media Controls là một tiện ích màn hình mới đến từ nhà phát triển bên thứ ba với tính năng chính là hỗ trợ điều khiển nội dung mdia đang phát trên Media Player, Spotify và Apple Music từ giao diện màn hình Widgets.

S Media Controls hiện đã có sẵn trên Microsoft Store, bạn vào đây hay theo liên kết bên dưới > bấm Get in Store app > Get để cài đặt.

Bạn mở Widgets > bấm nút Add widgets hình dấu cộng để thêm tiện ích màn hình mới.

Bạn tìm đến S Media Controls, bấm vào nó > Pin để ghim vào màn hình chính Widgets. (Người viết đang dùng phiên bản mới của Widgets nên cách thực hiện khi thêm sẽ đôi chút khác biệt).

Bây giờ, bạn thử phát nhạc hay video và muốn tạm dừng, chuyển bài, phát lặp lại thì có thể tương tác ngay trong S Media Controls.

Mặc định, tiện ích điều khiển nội dung phát trong Media Player và nếu muốn thay đổi sang ứng dụng khác như Spotify, Apply Music thì bấm biểu tượng cái loa > Select your default player thực hiện.

Sau đó, bấm Save lưu lại thay đổi.

Nếu bạn muốn gỡ bỏ S Media Controls khỏi màn hình chính thì bấm nút ba chấm > chọn Unpin widget.

Exit mobile version