Lisa Neilson (Anh) phát hiện chiếc điện thoại Galaxy S10 của mình có thể mở khóa bằng vân tay của chồng cho dù không được cài đặt nhận diện vân tay.
Lỗi này khá nghiêm trọng khi hệ thống nhận diện vân tay trên các điện thoại Samsung không chỉ dùng để mở khóa màn hình mà còn có thể dùng để thanh toán các dịch vụ thông qua hệ thống Samsung Pay.
Samsung đã thừa nhận lỗi và cho biết sự cố của Galaxy S10 là do “cảm biến vân tay siêu âm dùng để mở khóa thiết bị đã nhận nhầm dạng hình ảnh 3D trên các vỏ bảo vệ màn hình bằng nhựa như vân tay của người sử dụng”.
Samsung đưa ra khuyến cáo cho người dùng của Galaxy S10 và Note 10.
Hãng đồng thời khuyến cáo những người dùng Galaxy Note10/10+ và S10/S10+/S10 5G nên “xóa đi các dấu vân tay nhận dạng từ trước và cài đặt nhận dạng vân tay mới”.
Bên cạnh đó, khách hàng tạm thời không nên sử dụng các miếng dán bảo vệ màn hình trước khi điện thoại được cập nhật phần mềm sửa lỗi mới, dự kiến sẽ được ra mắt trong tuần sau.
Trước lỗi khá nghiêm trọng này, ngân hàng Kakaobank của Hàn Quốc cũng đã yêu cầu khách hàng không sử dụng chức năng nhận diện vân tay khi đăng nhập dịch vụ của ngân hàng trước khi bản cập nhật phần mềm mới được Samsung đưa ra.