Lỗi a connection could not be established là lỗi khi bạn cài theo phiên bản thương mại (Company/Commercial use) và hết hạn dùng thử.
TeamViewer sẽ giới hạn và chỉ cho dùng trong 5 phút. Nếu bạn gỡ bỏ và cài lại theo phiên bản miễn phí thì vẫn bị khóa chức năng do TeamViewer lấy địa chỉ MAC máy tính để đăng ký. Để khắc phục lỗi a connection could not be established, bạn chỉ cần đổi địa chỉ MAC của máy.
Bước 1: Bạn phải gỡ bỏ phiên bản thương mại TeamViewer. Dùng phần mềm chuyên dụng gỡ bỏ càng sạch càng tốt như Your Uninstaller.
Tiếp theo, bạn mở Run (Win + R) > nhập %appdata% > xóa thư mục TeamViewer.
Bạn lại mở Run > gõ regedit để mở Registry Editor. Bạn lần lượt xóa thư mục TeamViewer tại HKEY_CURRENT_USER/Software và HKEY_LOCAL_MACHINE/SOFTWARE.
Quá trình giúp gỡ bỏ hoàn toàn TeamViewer ra khỏi máy tính.
Bước 2: Bạn vào https://technitium.com/tmac/ để tải công cụ Technitium MAC Address Changer.
Giải nén, cài đặt và khởi động Technitium MAC Address Changer. Bấm Yes > bấm Random MAC Address > Change Now để đổi địa chỉ MAC cho máy tính.
Nếu muốn quay về địa chỉ MAC cũ, bấm Restore Original.
Bước 3: Bạn cài lại TeamViewer, chọn Personal/Non-commercial use trong giao diện cài đặt.
Lưu ý: Nếu bạn cài đặt dạng vừa thương mại vừa miễn phí (Both of the above), bạn cũng sẽ gặp thông báo lỗi và giới hạn thời gian dùng.
Với trường hợp này, bạn không cần thay đổi địa chỉ MAC máy tính mà chỉ cần gỡ bỏ TeamViewer rồi cài lại theo bản miễn phí là hết lỗi a connection could not be established.
Xem thêm các bài khác về Teamviewer