Bing chưa thể là đối thủ của Google nhưng dịch vụ tìm kiếm này luôn đổi mới để phục vụ người dùng tốt hơn cũng như tạo sự khác biệt. Năm 2023, Bing “bùng nổ” với trợ lý Trí tuệ nhân tạo là Copilot được tích hợp vào dịch vụ tìm kiếm này, hay chế độ tìm kiếm chuyên sâu (Deep search) và mới đây chúng ta có thêm chế độ tìm kiếm theo bộ lọc từ khóa.
Chế độ tìm kiếm này (Tag filter) sẽ lọc các kết quả tìm kiếm theo tag mà bạn chọn, vì vậy nó sẽ giới hạn lại danh sách để bạn không phải mất thời gian những kết quả không đúng, không cần thiết và tìm kiếm cũng nhanh hơn trước.
Chế độ tìm kiếm Tag filter hiện đã có sẵn cho mọi người dùng, bạn mở trang nhà Bing hoặc nếu đang dùng Microsoft Edge thì nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm trên New Tab để thực hiện tìm kiếm.
Khi trang kết quả hiện ra, bạn kéo xuống sẽ thấy biểu tượng # góc dưới bên phải.
Đó là biểu tượng của Tag filter, bạn bấm vào để xem danh sách các bộ lọc nhãn mà Bing gợi ý, chúng được phân loại theo thể loại như:
- Site or Domain: Lọc theo trang web hoặc tên miền.
- Person: Lọc theo cá nhân nào đó.
- Product/Service: Lọc theo sản phẩm/dịch vụ.
- Others: Lọc theo tiêu chí khác.
Bạn bấm vào nhãn muốn lọc và có thể chọn nhiều nhãn cùng lúc, Bing sẽ chỉ hiển thị các kết quả theo tiêu chí nhãn mà bạn chọn.
Chúng ta có thể thấy, việc sử dụng lọc kết quả tìm kiếm trên Bing như vậy sẽ giúp ích rất nhiều từ việc tiết kiệm thời gian và hiệu quả tìm kiếm cũng tốt hơn. Chế độ tìm kiếm này hỗ trợ với mọi ngôn ngữ nhưng nó không áp dụng cho mọi từ khóa dài.