Trong thời đại số, việc chụp ảnh là điều rất phổ biến; tuy nhiên, việc chia sẻ những bức ảnh đó trở nên ngày càng phức tạp hơn. Ứng dụng mới mang tên Swsh ra đời nhằm giải quyết vấn đề này, bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp người dùng chọn lọc những hình ảnh phù hợp hơn với nhu cầu của họ, đặc biệt là dành cho thế hệ Gen Z.
Swsh cung cấp nhiều tính năng thú vị, bao gồm khả năng lọc bỏ hình ảnh có đồ uống có cồn, ẩn một số bức ảnh nhất định và nhận diện khuôn mặt để tự động gán thẻ cho người xuất hiện trong ảnh. Gen Z, thế hệ đầu tiên lớn lên hoàn toàn trong môi trường trực tuyến, được cho là có ý thức cao hơn về sự hiện diện của mình trên mạng so với những thế hệ trước. Vì vậy, đội ngũ sáng lập Swsh đã phát triển công cụ này để giúp những người trẻ giữ gìn hình ảnh trong sạch hơn trên internet bằng cách loại bỏ những hình ảnh không mong muốn, chẳng hạn như các ly uống hoặc đồ uống có cồn khỏi bức ảnh.
Theo thông tin từ Tech Crunch, Swsh được điều hành bởi những thành viên thuộc thế hệ Gen Z như CEO Alexandra Debow, CTO Nathan Ahn và COO Weilyn Chong. Chính sự liên kết này giúp các nhà phát triển hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của nhóm đối tượng người dùng mà họ đang hướng tới.
Một trong những vấn đề lớn của việc chia sẻ hình ảnh trong thời đại hiện nay là với số lượng bức ảnh quá lớn, đôi khi người dùng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một bức ảnh cụ thể hoặc bức ảnh mà mình có mặt. Nhờ vào công cụ nhận diện khuôn mặt, người dùng có thể tự mình tìm kiếm những hình ảnh đó mà không mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, Swsh cũng đi kèm với tính năng gán thẻ tự động; nghĩa là nếu người dùng không nhớ tên của ai đó trong bức hình, họ có thể xem danh sách các tên đã được gán thẻ và tìm kiếm họ. Tuy nhiên, để có thể sử dụng tính năng này, người dùng cần có một hồ sơ trên ứng dụng và có thể tùy chỉnh các cài đặt quyền riêng tư theo ý muốn.
CEO Alexandra Debow chia sẻ với Tech Crunch rằng: “Chúng tôi thường được hỏi sau mỗi bữa tiệc: ‘Này, bạn có thể gửi cho tôi những bức ảnh của tôi không? Và cũng, ai là anh chàng dễ thương đó?’. Sau mỗi sự kiện xã hội, có một giao dịch xảy ra: ‘Gửi cho tôi những bức ảnh’. Đó là một hợp đồng xã hội mà mọi người thường xuyên thực hiện. Tôi nhận ra có một nhu cầu mạnh mẽ trong việc tạo ra một album ảnh được chia sẻ tốt nhất.”
Ứng dụng này đặc biệt hướng đến các hội sinh viên và các tổ chức sinh viên; những người trẻ sẽ thường xuyên tụ tập tổ chức sự kiện. Nếu mọi người đều có hồ sơ trên ứng dụng, họ sẽ dễ dàng xem những bức ảnh của bản thân khi có người đăng tải hình ảnh từ sự kiện đó.
Dù Swsh đã huy động được 2.4 triệu USD vốn đầu tư, nhưng sự tiếp nhận của người dùng vẫn còn chậm. Theo Tech Crunch, thị trường mà Swsh nhắm đến đang có sự cạnh tranh gay gắt với sự xuất hiện của nhiều ứng dụng như Dipso, Lapse và Sunshine. Kết quả là, việc đảm bảo rằng Swsh có thể nổi bật giữa đám đông là một thách thức không nhỏ.