Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Đánh giá game Monster Loves You!

Monster Loves You game review

Monster Loves You! giống như một tựa game mô phỏng cuộc sống, nhưng không trải nghiệm giống như series game nổi tiếng thuộc thể loại này là The Sims, thay vào đó là trải nghiệm mang nhiều cảm giác gần giống một game visual novel hơn.

Kỳ thực, Monster Loves You! có lẽ gọi chính xác hơn là một quyển sách tranh có thể tương tác. Vì trải nghiệm của trò chơi được kể lại thành những câu chuyện nhỏ, trong đó người chơi sẽ chọn những câu trả lời được đưa ra để nhào nặn nên nhân cách của nhân vật quái vật mà bạn lựa chọn đó. Tính cách của các nhân vật được thể hiện thông qua các chỉ số tương tự như tựa game Monster Prom khi bạn đưa ra những lựa chọn, tuy nhiên trò chơi không có các yếu tố hẹn hò giống như vậy và chỉ thuần những câu chuyện kể.

Trải nghiệm trong Monster Loves You! được chia thành ba giai đoạn phát triển của một quái vật, và sự trưởng thành cũng như các tính cách của quái vật này tùy thuộc vào những lựa chọn của người chơi bắt đầu từ giai đoạn mới sinh ra. Điều khiến tôi khá ngạc nhiên là mặc dù game thiên về hướng kể chuyện nhưng lại không cho phép bạn nhào nặn nên hình hài của nhân vật chính. Đây là một điều không những khó hiểu mà còn gây thất vọng khi đọc những dòng hội thoại mà hình đại diện lại là một con quái vật y hệt nhau trong mỗi lần chơi, bất kể bạn lựa chọn tính cách nhân vật ban đầu như thế nào.

Mỗi sự kiện mà quái vật của người chơi trải qua đều được kể lại thành những câu chuyện ngắn khá hài hước và mang tính giải trí cao, trong đó thường dẫn đến hai hoặc ba lựa chọn khác nhau và chia làm ba giai đoạn trưởng thành của quái vật. Bắt đầu từ một quái vật mới sinh đến một quái vật trưởng thành và tùy thuộc vào những lựa chọn của bạn, kết cục có thể là bạn nhận được danh hiệu “lão làng” cao quý hoặc chỉ tan biến vào hư vô như chưa từng tồn tại. Sau mỗi lựa chọn thì các điểm chỉ số tính cách của quái vật sẽ tăng hoặc giảm tùy thuộc vào lựa chọn của bạn.

Điều thú vị trong trải nghiệm Monster Loves You! chính là những lựa chọn khó mà người chơi phải quyết định. Hầu hết trong đó đều không phải là những câu trả lời kiểu đúng hay sai mà đứng trên quan điểm đạo đức của mỗi người. Chính yếu tố này đã dẫn đến nhiều kết cục khác nhau, tùy vào những lựa chọn đó mà trò chơi có thể kết thúc nhanh hơn là bạn tưởng. Ở góc độ người chơi, đây cũng là điểm thú vị trong trải nghiệm game và tạo nên trải nghiệm hấp dẫn, khiến người chơi phải “điên đầu” trước mỗi lựa chọn hơn nếu bạn muốn theo đuổi một con đường phát triển nhất định nào đó.

Thậm chí nếu các bé nhà bạn có theo học chương trình tăng cường tiếng Anh trong trường, thì Monster Loves You! cũng là một trải nghiệm khá thú vị dành cho các bé nâng cao vốn từ tiếng Anh. Trò chơi giống như một quyển truyện chữ với một số hình ảnh dễ thương về những bài học trong cuộc sống. Các bé nhà bạn đọc để học thêm từ vựng mới, đồng thời cũng thể hiện được quan điểm của bé thông qua các lựa chọn. Từ đó, bạn có thể cùng với bé thảo luận những lý do vì sao bé lại đưa ra quyết định này hay quyết định nọ mà không phải là quyết định này. Kỳ thực đó là những cuộc thảo luận cực kỳ thú vị, giúp cha mẹ hiểu và gắn kết hơn với bé nhờ vào sự tương tác đơn giản này.

Điều đáng nói là tiết tấu trong game diễn ra ở nhịp độ rất chậm rãi hoặc nhanh tùy thuộc vào mỗi người chơi. Trò chơi không có những giới hạn thời gian ở bất kỳ thời điểm nào, nhờ vậy mà người chơi hoàn toàn làm chủ nhịp độ chơi. Yếu tố này khiến ngay cả trong trường hợp bạn không giỏi tiếng Anh, thì Monster Loves You! vẫn là một ứng cử viên thú vị giúp bạn học thêm cách dùng từ ngữ hay câu chữ trong tiếng Anh. Chưa kể là người chơi còn học được hàng loạt từ vựng khá thú vị, cách dùng từ hay những câu chuyện kể đơn giản và hài hước.

Có thể nói, hiếm có tựa game nào lại mang đến trải nghiệm vừa thư giãn nhưng cũng vừa không kém phần “tư duy đạo đức” như Monster Loves You! mang đến, phù hợp với cả đối tượng người chơi trưởng thành lẫn các bé “em chưa 18”. Thế nhưng, trải nghiệm game chỉ trở nên bất ngờ vào giai đoạn cuối, khi những chỉ số mà người chơi phát triển cho nhân vật trở thành điều kiện cần cho những lựa chọn. Đây cũng là lúc trò chơi tạo cảm giác như bạn đang gặt hái được những thành tựu từ những lựa chọn ban đầu đó, giúp tăng thêm giá trị chơi lại cho Monster Loves You! nếu ban đầu bạn đã lỡ tay chọn lung tung ban đầu, điều mà có lẽ không ít người chơi vẫn thường làm để tìm hiểu nội dung của những dạng game như thế này.

Vấn đề ở chỗ, Monster Loves You! tuy được thiết kế để mang đến giá trị chơi lại cao, nhưng kỳ thực yếu tố này lại không được như kỳ vọng. Chỉ qua hai hay ba lần trải nghiệm là bạn đã có thể gặp những câu chuyện kể lặp lại song song cùng những câu chuyện kể mới. Tuy nhiên khi bạn trải nghiệm khoảng lần thứ năm gì đó thì thì nội dung lặp lại khá nhiều, nhất là ở một giai đoạn phát triển nhất định. Trong khi đó thì trò chơi có số lượng ending rất nhiều, yếu tố nội dung bị lặp lại vô tình làm mất đi nhiều cái giá trị chơi lại của game. Đây là một điều khá đáng tiếc so với sự hào hứng mà lần đầu tiên trải nghiệm mang đến cho người chơi.

Rất nhiều kết thúc đang chờ bạn khám phá

Sau cuối, Monster Loves You! là một trong những tựa game kể chuyện hiếm hoi được thiết kế dành cho các đối tượng người chơi còn nhỏ tuổi hơn là đối tượng người chơi trưởng thành, với những lựa chọn khá thú vị. Tùy thuộc vào những lựa chọn của bạn mà mỗi lượt chơi chỉ mất từ khoảng 30 đến 45 phút mà thôi. Đáng tiếc ở chỗ, trừ khi bạn muốn xem tất cả các kết thúc khác nhau mà nhà phát triển xây dựng hoặc săn achievement, bằng không thì game không có nhiều giá trị chơi lại như mong đợi.

Monster Loves You! được phát hành cho PC (Windows, macOS, Linux), PlayStation 4 và Nintendo Switch.

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ.

Tham gia cùng chúng tôi trên Steam  Xem thêm bài đánh giá các game khác

Exit mobile version