Sau khi VTVCab thay đổi 23 kênh truyền thông, trong đó có nhiều kênh đang rất được khán giả Việt Nam yêu thích nhưng không thông báo rõ ràng khiến khách hàng phản ứng, Bộ Công thương đã vào cuộc xử lý vụ việc này.
Hôm nay, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết đã có những xử lý bước đầu. Phía Bộ yêu cầu VTVCab thông tin rõ ràng, chính xác đến người tiêu dùng để đảm bảo quyền lợi.
VTVCab cũng cam kết tư vấn, thuyết phục người dùng trải nghiệm hết 30/4. Sau đó, nếu vẫn không thích, người dùng có thể yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ; VTVCab sẽ hoàn trả số tiền 1-2 tháng sử dụng trải nghiệm. Đồng thời hoàn trả toàn bộ số tiền người tiêu dùng đã trả trước sau khi trừ đi số tiền đã sử dụng; hoàn trả số tiền các trang thiết bị lắp đặt mà người tiêu dùng đã trả.
Cục cũng yêu cầu công ty trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của VTVCab.
Theo đó, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với VTVCab có thể thực hiện theo hướng dẫn tại Khoản 5.4, Điều 5, hợp đồng ký kết giữa VTVcab và người dùng thì người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.
“Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời yêu cầu VTVCab trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của VTVCab”, thông tin từ Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.
Trước đó vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, VTVCab đã cắt 23 kênh truyền hình, trong đó có các kênh như HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…