Rạng sáng nay, trên nhiều diễn đàn cũng như Facebook chia sẻ thông tin hàng loạt thiết bị Samsung bỗng nhiên bị treo và không thể khởi động lại. Đặc biệt phần lớn là dòng máy Samsung J4+ và J6+ bị hàng loạt.
Hiện tại Samsung vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này, tuy nhiên nhiều người dùng cho rằng đây là lỗi phần mềm liên quan đến bản cập nhật bảo mật hàng tháng.
Vấn đề nghiêm trọng ở đây là có thể nhiều người dùng không biết dẫn đến việc mất dữ liệu hoàn toàn trên điện thoại của mình.
Cập nhật:
Hiện tại Samsung cũng đã phản hồi chính thức về vụ việc. Đối với những máy gặp tình trạng tự động chuyển về Recovery Mode (gọi là máy A), có thể áp dụng phương pháp tạm thời bên dưới để khắc phục.
(Máy cần gắn sẵn SIM)
- Bước 1: Từ màn hình “Recovery mode” Chọn Try Again và đợi màn hình đen hiện lên
- Bước 2: Sử dụng 1 máy khác gọi vào máy A và chọn Nhận cuộc gọi
- Bước 3: Trong khi máy A nhận cuộc gọi, thực hiện thao tác vuốt màn hình từ trên xuống Chọn “Cài đặt”
- Bước 4: Cập nhật phần mềm cho máy và luôn bật sang màn hình
Sau khi hoàn thành bước 4, nếu tiếp tục bị đưa về Recovery Mode thì làm lại 4 bước như trên để cập nhật lại phần mềm cho tới khi có thông báo “Đã cập nhật phần mềm mới nhất”.
Nếu tình trạng lặp lại, vui lòng liên hệ lại cửa hàng hoặc mang máy đến Trung Tâm Bảo Hành Samsung để được xử lí triệt để. Để tránh gặp những tình trạng tương tự sẽ xảy ra trong tương lai, Samsung khuyến cáo người dùng chủ động thường xuyên cập nhật phần mềm mới nhất.
Một giải pháp khác nếu bạn dùng cách trên không được là sử dụng phần phần Odin để cài đặt lại firmware mới nhất mà không xoá dữ liệu. Đầu tiên bạn cần biết model của máy bạn. Sau đó tải về firmware tương ứng trên trang https://www.sammobile.com/ hoặc https://samfw.com/ về để cài.
Cách flash qua Odin bạn có thể tham khảo bài viết này.