Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Đánh giá phim Phi vụ thế kỷ 2 (Now You See Me 2)

Đánh giá phim Phi vụ thế kỷ 2 (Now You See Me 2)

Tôi từng rất đam mê phiên bản Now You See Me (Phi vụ thế kỷ) vào năm 2013 khi phim đưa chúng ta đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác với những màn ảo thuật tuyệt vời. Trở lại với phần 2 này, tôi đi xem suất chiếu sớm tại Lotte Cinema, rạp rất đông khách chứng tỏ sức hút của bộ phim này rất lớn dù chiếu cùng thời điểm với “bom tấn” Warcraft. Tôi cũng chọn xem phim này trước Warcraft.

Now You See Me 2 (Phi vụ thế kỷ 2) do Jon M. Chu làm đạo diễn, diễn viên gồm có chàng “khổng lồ xanh”Mark Ruffalo vai Dylan Rhodes, ngoài ra còn có Jesse Eisenberg vai J. Daniel Atlas, Woody Harrelson vai Merritt McKinney, Dave Franco vai Jack Wilder, Lizzy Caplan vai Lula, Châu Kiệt Luân vai Li… Dĩ nhiên không thể thiếu hai diễn viên gạo cội là Morgan Freeman vai Thaddeus Bradley và Michael Cain vai Arthur Tressler. “Chàng phù thủy Harry Potter” Daniel Radcliffe thủ vai phản diện Walter Mabry.

Ở phần trước, có thể nói bộ tứ kỵ sĩ luôn luôn “dắt mũi” người xem bằng những thủ đoạn hết sức ngoạn mục đã chiếm hàng trăm triệu đô của trùm tài phiệt Arthur Tressler. Xuyên suốt chiều dài phim là sự giúp đỡ âm thầm của kỵ sĩ thứ 5 – Dylan Rhodes dưới lớp vỏ bọc là một nhân viên điều tra thuộc FBI.

Cuối phần một là cảnh Dylan Rhodes đã tống Thaddeus Bradley vào tù, chúng ta có thể thấy Dylan Rhodes hả hê thế nào khi làm được điều này. Chính phần hai này sẽ làm rõ mới quan hệ giữa Dylan Rhodes và Thaddeus Bradley. Đồng thời, nó cũng cho ta thấy gần như mọi thứ trong phần 1 cũng chỉ là một vở diễn trong ảo thuật.

Sau thời gian phải trốn chạy khỏi sự truy lùng của cảnh sát liên bang, cả nhóm năm người quyết định sẽ làm một màn ảo thuật mới nhằm phơi bày tội ác của một ông trùm công nghệ cao. Tuy nhiên ngay đầu phần 2 phim đã đem đến cho người xem những bất ngờ thú vị khi bộ tứ kỵ sĩ chính là những người bị “dắt mũi”. Cách xây dựng câu chuyện ở phần hai này liên kết rất chặt với câu chuyện ở phần trước. Chẳng hạn màn trình diễn hoành tráng năm xưa khi họ thành công “dịch chuyển tức thời” một người từ Mỹ sang Anh để cướp ngân hàng đã được “tái xuất” và nạn nhân lần này lại chính là nhóm tứ kỵ sĩ. Thaddeus Bradley gần như vô hại ở phần đầu tiên thì phần này ông tỏ ra “bá đạo” hơn rất nhiều khi luôn đi trước Dylan Rhodes “một nước cờ”.

Phim có nhịp điệu khá nhanh, lôi cuốn với những tình tiết hấp dẫn khiến bạn không thể rời khỏi màn hình. Và như đã trở thành thương hiệu, những màn ảo thuật “không thể tin nổi” đều sẽ được giải thích lại tường tận để bạn tin rằng đó chính là ảo thuật thực sự chứ không phải năm chàng kỵ sĩ là những siêu nhân làm những điều vô lý. Phim cũng dành cho khán giả những bất ngờ nhỏ nhưng đầy thú vị về người hiền và kẻ ác, những bí ẩn đằng sau hội Mắt Thần.

Phim đã chiếu tại các rạp từ 10.6.2016.

Exit mobile version