Hiện tại đối tác quốc tế quản lý tuyến cáp quang biển AAG đã hoàn thành cấu hình lại nguồn cho toàn bộ nhánh S1 để sửa lỗi vào 21h40 ngày 23/1/2018. Lưu lượng internet từ Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường.
Theo trang ICTNews, phía VNPT cho biết hiện tuyến cáp biển này đã khôi phục 100% được toàn bộ lưu lượng, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã hoạt động bình thường trở lại. Như vậy, thời gian hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển AAG đã được thực hiện sớm hơn so với kế hoạch dự kiến đã công bố ngày 19/1/2018.
Trước đó, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam đã được các đối tác quốc tế thông báo, từ 0h ngày 6/1 đến 22h00 ngày 7/1/2018, hệ thống cáp quang biển quốc tế APG tiến hành di chuyển cáp tại Singapore phục vụ việc mở rộng sân bay Changi của Chính phủ Singapore. Cùng với đó, đối với tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, đối tác quốc tế đã lên kế hoạch cấu hình lại nguồn trong thời gian từ ngày 6/1/2018 và dự kiến hoàn thành vào ngày 9/1/2018.
Năm 2017, người dùng internet liên tục phải sử dụng internet trong tình trạng đứt cáp thường xuyên và những ngày đầu năm 2018 có vẻ vẫn chưa có tiến triển. Tổng hợp các lần đứt cáp trong năm 2017 như sau:
- 7.1 – 23.1 (APG)
- 8.1 – 28.1 (AAG)
- 18.2 – 6.4 (AAG)
- 10.1 – 5.4 (Liên Á)
- 20.6 – 8.7 (APG)
- 27.8 – 26.9 (AAG)
- 27.8 – 30.9 (Liên Á)
- 10.10 – 2.12 (SMW-3)
- 12.10 – 24.10 (AAG)
- 7.11 – 18.12 (AAG)
Tổng hợp