AmazonTube là dịch vụ chia sẻ video trực tuyến mới vừa ra mắt của Amazon để cạnh tranh trực tiếp với YouTube từ Google.
Mối quan hệ giữa Google và Amazon bắt đầu trở nên căng thẳng khi cuối tháng 9 vừa qua, Google đã chặn YouTube từ Amazon Echo Show (loa thông minh có màn hình cảm ứng đầu tiên của Amazon).
Google cho biết lý do là vì Amazon đã vi phạm điều khoản về dịch vụ khi thiết kế lại giao diện của YouTube. Amazon đã gỡ bỏ tính năng tự động phát cho phép người xem ngồi và xem video tiếp theo sau khi đoạn video vừa xem kết thúc mà không cần chạm tay vào màn hình cảm ứng.
Amazon cũng đã vô hiệu hóa khả năng của người dùng Amazon Echo Show để đăng ký một kênh YouTube. Ngoài ra, Amazon còn từ chối bán những sản phẩm của Google như Chromecast Google Home, Nest và đồng thời không hỗ trợ tính năng Google cast cho Prime Video.
Mặc dù sau đó Amazon bán lại Chromecast và đàm phán để tiếp tục tích hợp YouTube lên Fire TV nhưng Amazon cũng đang âm thầm chuẩn bị kế hoạch riêng của mình.
Nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ thế giới được cho là đã nộp đơn xin cấp phép cho thương hiệu AmazonTube. Một hồ sơ được tìm thấy trên USPTO đã tiết lộ kế hoạch này. AmazonTube cũng sẽ cung cấp nhiều tính năng giống như YouTube của Google. Những tính năng này bao gồm cả “phần mềm cho phép người dùng chỉ định nội dung cụ thể để xem trong tương lai”.