Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Xu hướng smartphone Android 2018

Xu hướng smartphone Android 2018

Năm 2017 chứng kiến sự ra mắt ồ ạt của nhiều smartphone Android từ các thương hiệu quốc tế lẫn trong nước. Hãng nào chiếm lĩnh thị trường, hãng nào im hơi lặng tiếng đều đã rõ. Người dùng đang hướng đến tương lai, trông chờ năm 2018 những chiếc smartphone Android sẽ có điểm gì hấp dẫn…

Dưới đây là chín dự đoán về thị trường smartphone Android trong năm 2018:

Màn hình tỉ lệ 18:9

Năm 2017, tuy chưa có nhiều mẫu điện thoại viền siêu mỏng với tỉ lệ màn hình 16:9 xuất hiện nhưng hai thương hiệu Samsung và Xiaomi đã phát những phát pháo đầu tiên. Dự đoán trong năm 2018 thị trường smartphone sẽ chứng kiến sự xuất hiện ngày càng nhiều của những chiếc điện thoại “siêu mẫu”, không chỉ với những sản phẩm cao cấp mà ngay cả phân khúc tầm trung.

Pin điện thoại “trâu” hơn

Khi smartphone đã trở thành trợ thủ đắc lực cho người dùng thì nhu cầu pin lâu là cấp thiết. Trong năm 2017, những chiếc điện thoại pin khủng như Huawei Mate 10 Pro, HTC U11+, BlackBerry Motion… rất được người dùng đón nhận.

Với xu thế điện thoại ngày một dài hơn, và các chuyên gia về pin cũng nghiên cứu được phương thức để tăng dung lượng trong khi vẫn giữ nguyên kích thước viên pin, thì trong năm 2018, chúng ta sẽ được thấy nhiều hơn nữa những chiếc điện thoại với pin 4.000mAh cho thời gian hoạt động trong hai ngày với các tác vụ thông thường trước khi bạn phải tìm đến cục sạc.

 

Smartphone Android tích hợp cảm biến vân tay bên dưới màn hình

Có nhiều tin đồn cho rằng chiếc Samsung Galaxy Note 9 sẽ là kẻ mở đầu cho công nghệ đột phá: cảm biến vân tay đặt dưới màn hình.

Đây được xem là giải pháp an toàn và dễ phát triển hơn nhiều so với giải pháp bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt Face ID của Apple.

 

Sạc không dây phổ biến hơn

Khái niệm sạc không dây không mới, nhưng số lượng smartphone Android được trang bị tính năng này chưa nhiều.

Với việc iPhone 8 và iPhone X ngày càng phổ biến, các ông lớn Android cũng sẽ dần trang bị các tính năng sạc không dây để cạnh tranh.

Trong năm 2018, chúng ta sẽ được thấy khá nhiều dòng flagship Android có mặt lưng bằng kính hỗ trợ sạc không dây.

 

Android sẽ song hành cùng

Android 8.1 xuất hiện với các hàm API mạng thần kinh sẽ làm nền tảng, dù chậm nhưng ổn định, cho các ứng dụng AI trong năm 2018. Vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm được cho là sẽ được tích hợp AI, đồng thời Google và Huawei cũng sẽ đẩy mạnh việc bán ra các sản phẩm tích hợp AI mà họ đã phát triển được trong năm 2017. Tuy nhiên, với đặc trưng của Android là cần sự phối hợp đồng bộ giữa hai bên phần cứng và phần mềm trong mỗi lần cập nhật các tính năng mới, sự phát triển và phổ biến của AI trên Android chắc chắn sẽ mất không ít thời gian.

 

Điện thoại Pixel tiếp tục được sản xuất

Dù màn hình Pixel 2 do LG sản xuất là một thảm hoạ, nhưng đối tác phần cứng của Google trong việc sản xuất Pixel 3 sẽ không thay đổi. HTC hiện đã được ký hợp đồng sản xuất ít nhất một thế hệ Pixel nữa, còn LG Display thì đã được Google đầu tư hẳn 1 tỷ USD.

Chúng ta chỉ có thể hi vọng LG sẽ cải tiến được chất lượng màn hình OLED của họ trong năm 2018. Đồng thời như đã đề cập ở đầu bài, Pixel 3 và Pixel 3 XL chắc chắn sẽ có màn hình 18:9 và camera kép.

 

Tablet Android chờ hệ điều hành Fuchsia

Kế hoạch của Google về hệ điều hành Fuchsia cho điện thoại, máy tính bảng và laptop nhiều khả năng sẽ rõ ràng hơn trong năm 2018. Tuy nhiên cho đến lúc đó, số phận của thị trường máy tính bảng Android sẽ tiếp tục lận đận.

Với việc chiếc Pixel C sắp đi đến cuối vòng đời, Google sẽ phải tung ra một chiếc máy tính bảng mới nếu vẫn muốn duy trì thị trường vốn không mấy sôi động này. Có thể một sản phẩm mới sẽ được tung ra vào đầu năm sau, chúng ta sẽ cùng chờ xem.

 

Năm quyết định sống còn đối với HTC

Hai năm nay, HTC đã có sự tụt dốc đáng kể. gần đây nhất, lợi nhuận tháng 10 cũng không mấy khả quan. Do vậy, năm 2018 HTC cần một cuộc tái cơ cấu, và việc Google đầu tư có lẽ sẽ giúp được đôi chút, hoặc cũng có thể là báo hiệu cho việc mảng smartphone của HTC sẽ phải “sang tên đổi chủ”.

 

Android 9.0 sẽ xuất hiện vào năm 2018 với tên mã Android P. Ngay từ bây giờ các bạn có thể chơi trò dự đoán tên cho Android 9.0 được rồi, và đến khi nó chính thức ra mắt, chúng ta sẽ cùng xem ai là người dự đoán chính xác nhất?

Exit mobile version