• Latest
  • Trending

VNG công bố Báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2024

iPhone 17 Air có thể sở hữu thiết kế camera gây tranh cãi

Apple Intelligence trở thành tính năng mặc định trong iOS 18.3 và macOS 15.3

Netflix tăng giá các gói dịch vụ lần thứ hai trong năm 2024

Xiaomi Pad 6S Pro mang trải nghiệm game Windows đặc biệt

Nintendo Switch 2: Cách kết nối điều khiển Joy-Con mới

Cloudflare chống lại cuộc tấn công DDoS kỷ lục 5.6 Tbps

Lên đời Galaxy S25 series tại FPT Shop trúng 10 chỉ vàng 9999, định giá máy cũ chỉ trong 5 phút

iOS 19 được dự đoán sẽ có giao diện camera hoàn toàn mới

Oppo Find N5 sẽ là điện thoại gập đầu tiên trang bị Snapdragon 8 Elite

Samsung Galaxy S26 Ultra có thể sẽ mang đến camera 200MP periscope

iOS 19: Những tính năng mới và cải tiến đáng chú ý

Lamine Yamal là đại sứ thương hiệu toàn cầu mới của OPPO

  • ĐÁNH GIÁ
  • TƯ VẤN
  • KHUYẾN MẠI
  • THỦ THUẬT
  • ỨNG DỤNG
No Result
View All Result
TRAINGHIEMSO.VN
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
No Result
View All Result
TRAINGHIEMSO.VN
No Result
View All Result

VNG công bố Báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2024

VNG công bố Báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2024

Công ty cổ phần VNG (VNG) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 (BCTC) với doanh thu thuần đạt 4.314 tỷ đồng. Công ty xác định đẩy mạnh chiến lược “Go Global”, đồng thời kỳ vọng hai mũi nhọn mới – AI và B2B – sẽ tạo ra doanh thu đột phá trong nửa cuối năm 2024.

Những chỉ số kinh doanh đáng chú ý trong nửa đầu năm 2024

1H23 1H24 YOY (%)
Trò chơi trực tuyến
Tổng bookings (tỷ đồng) 3.743  3.613  (3%)
Bookings từ thị trường quốc tế (tỷ đồng) 831  1.026  23%
Số người dùng hoạt động hàng quý  (QAU – triệu người)   76          77  1%
Zalo
Số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU – triệu người)   75          77  2%
Số tin nhắn gửi đi mỗi ngày (triệu) 1.786   1.918  7%
  • Nửa đầu năm 2024, doanh thu thuần công ty đạt 4.314 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp từ bán hàng và dịch vụ đạt 1.511 tỷ đồng; lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh là 400 triệu đồng.
  • Tổng bookings của mảng Trò chơi trực tuyến đạt 3.613 tỷ đồng, giảm nhẹ 3% so với 2023. Tuy nhiên, tổng bookings từ thị trường quốc tế tăng 23% so với cùng kỳ 2023 (YoY), chiếm 28% trong cơ cấu bookings của mảng Trò chơi trực tuyến. 
  • Tính đến hết tháng 6/2024, Zalo tiếp tục ghi nhận 77 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, và 1,9 tỷ tin nhắn gửi đi mỗi ngày, tăng 7% YoY. 
  • Doanh thu định kỳ hàng tháng từ khách hàng bên ngoài (không tính doanh thu phục vụ mảng nội bộ) của VNG DB đã tăng trưởng 79% trong nửa đầu năm 2024.
  • Zalopay tăng trưởng 42% về tổng khối lượng thanh toán, đồng thời tối ưu hóa chi phí marketing. Doanh thu từ dịch vụ tài chính tăng trưởng 190% so với cùng kỳ.  

Tuy bối cảnh thị trường không thuận lợi, các mảng kinh doanh cốt lõi của VNG vẫn đang đi đúng hướng và hoàn thành được những dự án đầy thách thức: Zalo tăng trưởng doanh thu với nhóm khách hàng doanh nghiệp, VNGGames và Zingplay Game Studios liên tiếp “khai phá” thị trường nước ngoài, mảng AI Cloud thương mại hóa thành công chỉ sau 6 tháng triển khai, Zalopay tái định vị thương hiệu trở thành nền tảng thanh toán mở.

Chia sẻ về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, ông Lê Hồng Minh – Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc nhấn mạnh: “Sẽ là thách thức rất lớn cho đội ngũ VNG trong 6 tháng cuối năm khi phải cùng lúc cân bằng mục tiêu về tài chính với mục tiêu tăng trưởng doanh nghiệp. Mặc dù vậy, tôi tin là với năng lực, kinh nghiệm và sự quyết tâm, đội ngũ VNG sẽ tiếp tục chinh phục thử thách cho một năm VNG 20 tuổi thật đáng nhớ.”

VNG công bố Báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2024

Trụ sở VNG Campus tại Quận 7, TP.HCM

Dấu ấn tích cực từ mảng kinh doanh B2B

6 tháng đầu năm, mảng kinh doanh cốt lõi Zalo tiếp tục nâng cấp các sản phẩm phục vụ nhóm khách hàng doanh nghiệp, với mục tiêu trở thành nền tảng tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp top 1 tại Việt Nam.  Tính đến hết tháng 6/2024, Zalo đã hợp tác với nhiều ngân hàng để tích hợp tính năng chuyển tiền ngay trong ứng dụng, ghi nhận tăng trưởng hơn 80% người dùng hàng tháng (MAU) so với cùng kỳ 2023. Zalo OA tiếp tục là kênh kết nối hiệu quả giữa người dùng và doanh nghiệp,  tăng trưởng 25% số doanh nghiệp trả tiền hàng tháng so với năm 2023.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của VNG Digital Business (VNG DB) tăng trưởng khả quan, liên tiếp hợp tác với các đối tác công nghệ uy tín toàn cầu như NVIDIA, ST Telemedia Global Data Centres, Vast Data,.. 

Ở mảng Bảo mật, Bshield hiện là giải pháp bảo mật ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam tham gia bảo vệ dữ liệu cho ứng dụng quốc gia VNeID. Giải pháp sinh trắc học trueID cũng trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam vượt qua bài kiểm tra iBeta Level 2 về chống giả mạo khuôn mặt, cung cấp dịch vụ cho hơn 35 ngân hàng và tổ chức tài chính trong nước. 

Tháng 6 vừa qua, VNG Cloud đã triển khai thành công hạ tầng điện toán đám mây liên vùng đầu tiên tại Việt Nam với băng thông 50 Gbps, cùng lộ trình cung cấp giải pháp đám mây chất lượng cao đạt tiêu chuẩn tương đương các nhà cung cấp dịch vụ đám mây quốc tế. 

Doanh thu VNG tại thị trường nước ngoài tăng trưởng khả quan

Mảng kinh doanh lõi Trò chơi trực tuyến cũng tiếp tục ghi nhận doanh thu khả quan từ thị trường toàn cầu. Nửa đầu 2024, tổng bookings từ thị trường quốc tế tăng 23% so với cùng kỳ, đạt 1.026 tỷ đồng. VNGGames cũng được vinh danh “Nhà phát hành game xuất sắc nhất” tại Ngày hội Game Việt 2024 do Bộ Thông tin & Truyền thông chủ trì và danh hiệu “Mobile Gaming Excellence Award” từ AppsFlyer. 

VNG công bố Báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2024

Bookings mảng Trò chơi trực tuyến từ thị trường quốc tế (tỷ đồng)

ZingPlay Game Studios (ZPS) lần đầu tiên xác nhận doanh thu quốc tế mảng Card & Board vượt doanh thu trong nước. Tiếp tục với thành công này, trong 6 tháng cuối năm 2024, ZPS sẽ phát hành hơn 10 tựa game local & casual (game dân gian và giải trí đơn giản) phù hợp văn hóa từng quốc gia. ZPS cũng định hướng trở thành một “AI-first studio”, bắt nguồn từ ý tưởng ra mắt game studio sử dụng AI, cung cấp các công cụ cần thiết cho người dùng tự sáng tạo các trò chơi của riêng mình.

Tháng 6 vừa qua, mảng AI Cloud của VNG DB – GreenNode đã chính thức khai trương Trung tâm dữ liệu AI Cloud tại Bangkok, Thái Lan, trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ AI Cloud quy mô lớn đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á chỉ sau gần 6 tháng triển khai. Dự án này đã cùng lúc đạt mục tiêu về tốc độ triển khai cũng như khả năng thương mại hóa, với doanh thu hàng chục triệu USD đến từ khách hàng quốc tế. 

VNG công bố Báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2024

Hạ tầng GPU Cloud quy mô lớn của GreenNode đặt tại Bangkok, Thái Lan

VNG hiện có tổng cộng 14 văn phòng đặt tại 11 thành phố lớn trên khắp châu Á, bao gồm Thượng Hải, Bắc Kinh, Đài Bắc, Bangkok, Singapore…

Khẳng định vị thế với mảng người dùng cá nhân

Zalo, với vị thế là ứng dụng nhắn tin Top 1 tại Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và cho ra đời các giải pháp AI có khả năng thương mại hóa hiệu quả. Trong quý 1 và quý 2/2024, Zalo ghi nhận 15 triệu người dùng trải nghiệm dịch vụ AI, tăng 45% so với cùng kỳ. 

Trong đợt Tết 2024, Zalo cũng hợp tác với nhiều nhãn hàng FMCG nhằm thiết kế AI Avatar, hỗ trợ tích cực cho chiến dịch branding của các nhãn hàng này. Về doanh thu, AI Avatar tăng trưởng vượt bậc 140% so với mục tiêu đề ra, và cũng là đơn vị tiên phong thành công trong việc thương mại hóa AI.

Ngày 22/8 vừa qua, Adtima (nền tảng quảng cáo của hệ sinh thái Zalo) và Zalo AI Lab đã trình bày giải pháp tiếp thị ứng dụng AI mới cho ngành quảng cáo và Marketing, bước đầu chuyển dịch thành đơn vị cung cấp các giải pháp AI toàn diện, tập trung vào 4 mảng: quảng cáo, sáng tạo, phân tích dữ liệu và chăm sóc khách hàng. 

VNG công bố Báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2024

Zalo AI Avatar thu hút hàng triệu người dùng

Bên cạnh đó, trợ lý tiếng Việt Kiki tiếp tục cán mốc 820.000 ô tô cài đặt, chiếm gần 20% thị phần xe lăn bánh tại Việt Nam, tăng trưởng 97% so với cùng kỳ 2023.

Đầu tháng 7, Zalopay – mảng thanh toán điện tử của VNG đã chuyển đổi từ ví điện tử thuần túy sang ứng dụng thanh toán mở, chấp nhận nhiều phương thức thanh toán bao gồm ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng, thẻ, Apple Pay và các dịch vụ tài chính riêng của Zalopay như Mua trước trả sau. Sự chuyển đổi này đã giúp doanh thu thanh toán Zalopay tăng trưởng mạnh mẽ và doanh thu dịch vụ tài chính hàng năm ghi nhận mức tăng lên đến 190% so với cùng kỳ 2023.

Bên cạnh đó, Zalopay cũng ra mắt chương trình Hội viên thân thiết cho phép tích điểm thưởng từ chi tiêu qua mã Zalopay QR đa năng và giới thiệu một trung tâm tài chính để hỗ trợ người dùng khám phá các sản phẩm đầu tư và cho vay của Zalopay. Với nỗ lực sáng tạo không ngừng, Zalopay đã được chứng nhận là Công ty Fintech tiêu biểu 2024, và mã Zalopay QR đa năng được vinh danh “Top 10 Hàng Việt tốt – Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng năm 2024”.

Bài viết này có ích cho bạn không?

Nhấp vào ngôi sao để đánh giá nhé bạn!

Điểm trung bình: 0 / 5. Lượt bình chọn: 0

Chưa có đánh giá! Nhờ bạn đánh giá chất lượng bài này nhé!

Share3Scan



  • Nhanhmua
Liên hệ hợp tác / quảng cáo: Ms.Loan (0909.770.919).

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.

No Result
View All Result
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.