Dịp cận Tết, iPhone vẫn đang chiếm phần lớn thị phần tại thị trường Việt Nam khi chiếm 5 vị trí đầu trong top những smartphone bán chạy nhất và chiếm hơn 70% doanh số tại các đại lý bán lẻ.
Ghi nhận tại hệ thống Di Động Việt, doanh số tại hệ thống dịp cận Tết tăng trưởng gấp 2 lần so với các tháng trước. Nguyên nhân được cho là vì những chương trình khuyến mãi hấp dẫn trải dài trên nhiều phân khúc, các model hot giảm giá sâu cùng với sức hút từ iPhone 14 series. Đặc biệt là bộ đôi iPhone 14 Pro và Pro Max khi đang là hai model bán chạy nhất tại hệ thống này.
Theo đại diện hệ thống Di Động Việt, Apple vẫn là thương hiệu có sức bán cao nhất tại hệ thống dịp cận Tết khi chiếm hơn 70% số bán toàn ngành hàng smartphone và chiếm 5 vị trí đầu đầu. Cụ thể, iPhone 14 Pro Max chiếm gần 28%, tiếp đến là iPhone 14 Pro chiếm gần 12%, iPhone 13 chiếm 9,13%, iPhone 14 chiếm 8,6% và iPhone 11 chiếm 8,1%.
Các dòng Samsung cũng tăng trưởng mạnh so với tháng 11, chiếm khoảng 20% doanh số tại hệ thống. Đơn cử là Galaxy Z series chiếm 7,73% và Galaxy A series với 7,58% sức bán toàn ngành hàng smartphone, chiếm vị trí thứ 6 và 7. Các dòng smartphone tầm trung khác như Xiaomi, OPPO… chiếm khoảng 10% còn lại.
Ngoài điện thoại, MacBook Air M1 cũng rất được săn đón dịp cận Tết, khi giảm giá đến 7,5 triệu đồng so với giá niêm yết. Model đang có mức giá thấp nhất từ trước đến nay khi được điều chỉnh về mức 20,99 triệu đồng cho phiên bản 8GB|256GB. Đây vốn là mẫu máy tính bán chạy nhất tại hệ thống, chiếm gần 50% MacBook được bán ra trong quý 4 năm 2022.
Hiện các đại lý đều đang đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mức giá ưu đãi, giảm giá sâu hầu hết các mặt hàng công nghệ… nhằm thu hút người dùng dịp cận Tết. Đây sẽ là hướng chủ đạo mà các hệ thống triển khai để nâng cao doanh số.