Với hơn 70% dân số sở hữu điện thoại thông minh (theo báo cáo của Appota), đặc biệt là những người trẻ thích ứng nhanh chóng với các xu hướng thanh toán mới, thanh toán QR Code sẽ bùng nổ nhanh chóng trong tương lai gần.
Theo ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng giám đốc VietUnion, công nghệ thanh toán QR code được đánh giá cao bởi sự nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.
“Payoo vừa hợp tác cùng hệ thống cửa hàng tiện lợi FamilyMart mang đến trải nghiệm thanh toán bằng mã QR (QR Code) cho khách hàng mua sắm tại hệ thống cửa hàng. Nhiệm vụ của chúng tôi là tiếp tục mở rộng hệ thống điểm chấp nhận QR Code, liên kết với nhiều ứng dụng ngân hàng và ứng dụng fintech khác nhằm mang lại cho khách hàng sự tiện lợi, thống nhất và an toàn trong thanh toán. Như vậy, chỉ cần thông qua một thiết bị thanh toán của Payoo, các cửa hàng tiện lợi, điểm kinh doanh, điểm bán lẻ… có thể chấp nhận được tất cả các QR Code trên thị trường”, ông Lĩnh chia sẻ.
Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho thanh toán di động. Không chỉ giúp người dân tiếp cận với thanh toán không dùng tiền mặt dễ dàng, thanh toán di động còn giúp thúc đẩy sự phát triển của các mô hình kinh doanh mới, giúp luân chuyển tiền tệ một cách nhanh chóng và minh bạch.
Một khi các lĩnh vực trên nền tảng di động phát triển, thị trường rộng mở hơn, thì thách thức lớn nhất của các công ty thanh toán trên di động là làm sao đáp ứng được nhu cầu phức hợp và luôn thay đổi của người dùng; đồng thời trở thành hạ tầng để các dịch vụ mới phát triển đáp ứng cho nền kinh tế chia sẻ liên quan đến dịch vụ và tài chính.
Đồng thời, niềm tin người tiêu dùng đối với thanh toán trên di động cũng là một vấn đề cần phải giải quyết, làm sao để người ta tin, coi thanh toán di động như một phương tiện an toàn, bảo mật để giao dịch luôn cần thời gian và nhiều nỗ lực.