• ĐÁNH GIÁ
  • TƯ VẤN
  • KHUYẾN MẠI
  • THỦ THUẬT
  • ỨNG DỤNG
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
No Result
View All Result
TRAINGHIEMSO.VN
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
No Result
View All Result
TRAINGHIEMSO.VN
No Result
View All Result

TRAINGHIEMSO.VN > TIN TỨC > Người dùng Mac và iOS sẽ có cơ hội trải nghiệm game đồ họa “nặng” nhờ vào hỗ trợ Vulkan

Người dùng Mac và iOS sẽ có cơ hội trải nghiệm game đồ họa “nặng” nhờ vào hỗ trợ Vulkan

27/02/2018
in TIN TỨC, GAME, iOS, macOS
35
SHARES
Chia sẻ lên FacebookTạo QR Code

Người dùng Mac, iPhone và iPad sẽ sớm được trải nghiệm nhiều tựa game đòi hỏi hiệu năng đồ họa cao nhờ vào việc hỗ trợ API Vulkan.

Nếu bạn không biết thì Vulkan là một API GPU mở và cross-platform, hiện đã được hỗ trợ bởi các smartphone Android, Windows, Linux, game console, các bộ headset VR và rất nhiều nữa. API này có thể sử dụng trên những con chip đồ họa của rất nhiều nhà sản xuất lớn như Intel, Nvidia, AMD và ARM.

Khronos Group, một tổ chức chuyên tạo ra các tiêu chuẩn cho ngành đồ họa đã tạo ra MoltenVK cho macOS và iOS. Giải pháp của họ giúp các nhà phát triển có thể dễ dàng chuyển nền các tựa game hiện có trên Windows và Android sang các thiết bị Mac và iOS.

Một trong số các nhà phát triển đó có Valve đã và đang thử nghiệm phiên bản macOS của game DotA 2 với kết quả khá khả quan. Phiên bản Vulkan-on-Metal của trò chơi có tốc độ khung hình cao hơn 50% so với phiên bản sử dụng OpenGL của Apple. Lâu nay, driver OpenGL của Apple nhận chỉ trích rất nhiều do hiệu năng kém lẫn việc Apple từ chối hỗ trợ phiên bản mới nhất của đặc tả này.

Tuy nhiên, MoltenVK cũng không phải hoàn hảo như mong đợi vì nó thiếu một số tính năng Vulken. Thế nhưng nhờ vào thiết kế không thực hiện bất kỳ tác vụ remap hay chuyển đổi dữ liệu và gọi hàm nào, nên nó đảm bảo hiệu suất đạt được nhất quán và có thể dự đoán được với chi phí xử lý thấp, giúp đảm bảo trò chơi chạy mượt. Đây mới chính là lợi thế lớn mà nó mang lại cho các nhà phát triển. Chẳng hạn trường hợp của DotA 2 có thể giúp nhà phát triển kiếm được nhiều tiền hơn nhờ vào việc sử dụng MoltenVK, để đưa những tựa game từ Windows và Android sang Mac và iOS một cách dễ dàng hơn.

DotA 2 Vulkan vs OpenGL
So sánh hiệu năng DotA 2 dùng Vulkan-on-Metal với phiên bản dùng driver OpenGL của Apple

Chưa kể, dự kiến trong vài tháng tới sẽ có một “lớp dịch mã lệnh” tương tự, cho phép các ứng dụng Vulkan có thể sử dụng back-end DirectX 12, giúp mang những tựa game Microsoft Store vốn chỉ cho phép dùng DirectX lên các nền tảng khác thông qua API đồ họa cross-plaform ở mức độ low-level, bằng API của GPU và mang đến hiệu năng cao tương đương.

Theo ARS Technica

Bài viết này có ích cho bạn không?

Nhấp vào ngôi sao để đánh giá nhé bạn!

Điểm trung bình: 0 / 5. Lượt bình chọn: 0

Chưa có đánh giá! Nhờ bạn đánh giá chất lượng bài này nhé!

BÀI LIÊN QUAN

  • No related posts.
Tố Uyên

Tố Uyên

Mình đến với game từ những trải nghiệm có tính giáo dục cao như Castle of Dr. Brain và The Island of Dr. Brain. Tuổi thơ của mình lớn lên cùng bao thế hệ console của Sega, nhưng "mối tình đơn phương" lớn nhất là Nintendo 64. Mình vô tình bắt gặp chiếc máy này trong chuyến công tác ở thành phố được mệnh danh là kinh đô thời trang thế giới và yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên phong cách đồ họa dễ thương đó. (❁´◡`❁)

  • Nhanhmua
Liên hệ hợp tác / quảng cáo: Ms.Loan (0909.770.919).

Copyright © 2013-2021 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan | Tổ chức nội dung: Nguyễn Trịnh Nhật Linh.

No Result
View All Result
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ

Copyright © 2013-2021 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan | Tổ chức nội dung: Nguyễn Trịnh Nhật Linh.

[ Placeholder content for popup link ] WordPress Download Manager - Best Download Management Plugin