Trải qua 24 ngày (28/10/2022 – 20/11/2022), dự án chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng UpRace 2022 đã chính thức khép lại với hơn 5.4 tỷ đồng được quyên góp từ bước chạy của 350.981 vận động viên đến từ Việt Nam và gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ khác.
Với chỉ 32.000 người tham gia vào mùa giải đầu tiên năm 2018, số lượng “runners” tham gia UpRace đã tăng gấp 11 lần sau 5 mùa tổ chức. UpRace 2022, với sự đồng hành của hai tổ chức xã hội mới là Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam, đã gây được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.
Các vận động viên tham gia UpRace trải đều khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam với nghề nghiệp và độ tuổi rất đa dạng, từ học sinh – sinh viên, các cán bộ kiểm lâm, nhân viên bảo vệ rừng cho đến dân văn phòng, công nghệ, dân thể thao chuyên nghiệp… Đặc biệt, UpRace năm nay còn ghi nhận những bước chạy tại rất nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như: Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Brazil, Angola…
Năm nay, các vận động viên tỏ ra tích thú với tính năng mới “giftbox” được tích hợp trong ứng dụng di động UpRace: quà tặng e-voucher được gửi khi các vận động viên hoàn thành một cuộc chạy ngẫu nhiên. Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện UpRace, đã có tới 128.620 giftbox được gửi đi và hơn 60% giftbox được mở. Bên cạnh e-voucher đến từ các nhà tài trợ của UpRace, người chạy còn nhận được các voucher mệnh giá tiền để tăng mức quyên góp cho các tổ chức xã hội.
UpRace 2022 cũng đánh dấu lần đầu tiên ra mắt UpRace x Uni Tour – chuỗi sự kiện chạy bộ do UpRace kết hợp cùng 5 trường đại học trên cả nước (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc ĐHQG-HCM, Trường Đại học Bách Khoa thuộc ĐHQG-HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Hà Nội) tổ chức nhằm giúp sinh viên nâng cao sức khỏe thể chất, tăng cường tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm với cộng đồng.
Với nguồn tiền nhận được từ các nhà tài trợ VNG, Home Credit, Minh Long, Empire City, NutiFood, Biti’s, Kalapa, Vantage, HTE, Genetica, Fossil, Vietinbank, MSB, Việt Hương Group và sự đồng hành truyền thông từ YouNet Media, TikTok cùng nhiều nhà tài trợ khác, UpRace 2022 sẽ giúp đỡ hơn 100 người khuyết tật có sinh kế để ổn định cuộc sống, 500 em học sinh khó khăn có cơ hội được viết tiếp giấc mơ đến trường; 300 – 500 cá thể động vật hoang được cứu hộ và 70% các loài động vật hoang dã ở Việt Nam sẽ được bảo vệ khỏi nạn săn bắn.