Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Ixord Notes: Ứng dụng quản lý tác vụ cần làm thay thế Microsoft To Do

Ixord Notes: Ứng dụng quản lý tác vụ cần làm thay thế Microsoft To Do

Sử dụng Windows 11, bạn được trang bị ứng dụng To-do để lên danh sách tác vụ và việc cần làm. Ứng dụng này khá đơn giản cho nên người dùng muốn quản lý nhiều nội dung hơn thì sẽ tìm đến ứng dụng chuyên dụng.

Ixord Notes là một ứng dụng có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của bạn để quản lý danh sách việc cần làm và hơn thế, cụ thể quản lý mật mã, web , bảng tính,… Trong bài viết này, Trải Nghiệm Số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Ixord Notes, nó miễn phí và hỗ trợ đồng bộ qua tài khoản.

Ixord Notes hiện đã có sẵn trên , bạn vào đây hay theo liên kết bên dưới > bấm Get in Store app > Get để cài đặt.

Mở Ixord Notes, bạn bấm Sign in để thực hiện đăng ký tài khoản. Bạn nên có một tài khoản để tiện việc sử dụng trên một thiết bị Windows khác.

Ixord Notes cho phép bạn đăng ký bằng địa chỉ hay sử dụng tài khoản Google, Facebook, Apple để đăng nhập. Ở đây, mình chọn đăng ký qua email thì sau khi nhập bạn bấm Sign up with email.

Bạn sẽ nhận một mã xác nhận trong hộp thư địa chỉ email cung cấp, bạn nhập nó vào Ixord Notes > bấm Sign up. Khi đăng ký thành công, Ixord Notes sẽ cung cấp cho bạn mật mã tài khoản và bạn nhớ thay đổi trong phần Profile.

chính Ixord Notes hiện ra với các mục:

– Active: Hiển thị các danh sách việc cần làm mà bạn tạo và chưa hoàn thành.

– Calendar: Quản lý lịch sự kiện của bạn.

Bạn chỉ cần bấm vào ngày > nhập tên sự kiện > bấm Save. Nếu muốn thêm chi tiết hơn như vị trí, tên hay lặp lại thì bấm More Details.

– Pinned: Hiển thị các list được ghim.

– Completed: Hiển thị các tác vụ việc làm đã hoàn thành.

– Templates: Hiển thị các mẫu tác vụ mẫu mà bạn chỉ cần bấm vào để sử dụng ngay.

Để tạo danh sách việc cần làm, bạn bấm nút Add tại mục Active và sau đó bạn nhập nội dung cho nó.

– Bạn chọn ảnh bìa.

– Bạn đặt tiêu đề, biểu tượng đại diện.

– Bạn nhập mô tả, thời gian, mức độ ưu tiên, gắn tag.

– Sau cùng, bạn nhập nội dung việc cần làm.

Khi nhập nội dung, bạn bấm nút dấu cộng để thêm định dạng list hay ô chọn,… Tạo xong thì bấm nút Back để trở ra giao diện chính. Bạn có thể chỉnh sửa, gắn màu, thay đổi vị trí cho các tác vụ.

Trên mỗi tác vụ, bạn bấm biểu tượng để xem nhanh nội dung và trong trình đơn ba chấm có các tùy chọn:

+ Save as Template: Lưu tác vụ này làm mẫu.

+ Dock Right: Thêm tác vụ này vào thanh bên phải.

+ Invite People: Mời cộng tác.

+ Mark as completed: Đánh dấu tác vụ đã hoàn thành.

+ Show cover: Hiển thị ảnh bìa.

Bên cạnh việc tạo danh sách tác vụ, Ixord Notes còn hỗ trợ quản lý nhiều nội dung khác nữa như mật khẩu, lịch sự kiện, bảng tính,…. Bạn bấm My phía trên góc trái và bấm Owner.

Trong giao diện quản lý ứng dụng, bạn bấm Add app để xem qua các ứng dụng khác. Hiện tại, tất cả ứng dụng đều chưa ra mắt, bạn phải bình chọn để nhà phát triển xem xét và phát hành trong tương lai.

Lưu ý: Sau này, khi sử dụng trên thiết bị Windows khác thì bạn chỉ cần đăng nhập để tiếp tục quản lý các tác vụ của mình.

Exit mobile version