Trong khi iPhone 6 đang trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi về ngày ra mắt chính thức không xa thì có một sản phẩm “bí ẩn” – cũng của Apple, bao lâu nay khiến nhiều người tò mò vì nó mãi vẫn không xuất hiện. Đó chính là… chiếc đồng hồ thông minh iWatch.
Tính đến nay, người ta vẫn không ngừng tranh cãi về việc iWatch có thực hay chỉ là tin đồn. Nhưng nói gì thì nói, người ta vẫn tin sự ra đời của iWatch là tất yếu, là không thể tránh được, dù không dưới một lần, Apple và thầy phù thủy Steve Jobs dè bỉu ý tưởng về chiếc đồng hồ thông minh.
Bằng chứng số 1: Apple đã nộp đơn xin đăng ký bảo hộ thương hiệu iWatch trên phạm vi toàn cầu, cũng như xin đăng ký sở hữu trí tuệ nhiều công nghệ liên quan đến đồng hồ trong thời gian gần đây. Rõ ràng, Táo khuyết ngày càng quan tâm hơn đến lĩnh vực này.
Bằng chứng số 2: Tim Cook, Tổng giám đốc mới của Apple đã tuyên bố rằng “những thiết bị đeo mặc đã đến lúc chín muồi để các hãng công nghệ thử nghiệm tiềm năng thương mại”.
Bằng chứng số 3: Eddy Cue, một quan chức cấp cao của Apple khẳng định như đinh đóng cột với dư luận là “một sản phẩm quan trọng nhất trong vòng 25 năm lịch sử của Táo khuyết” sẽ ra mắt trong năm 2014.
Theo một bài báo gần đây trên Financial Times, Apple hiện vẫn đang gấp rút tìm kiếm các đối tác thứ ba để cùng phát triển nên iWatch, do đội ngũ kỹ sư và thiết kế sẵn có của hãng “bị thiếu”. Hiện Apple chỉ có khoảng 50 chuyên gia về công nghệ đeo mặc (wearable) nên không thể vừa phát triển sản phẩm, vừa xây dựng chiến lược kinh doanh IWatch được, do đó, hãng sẽ buộc phải tìm kiếm tài năng từ bên ngoài, tờ báo kinh tế uy tín hàng đầu nước Anh tiết lộ. Trước đó, Guardian, một tờ báo cũng của Anh đưa tin rằng hãng Pebble đã nhận được đơn đặt hàng sản xuất 275000 chiếc iWatch cho Apple. Việc chuyển hướng sang một mảnh đất màu mỡ hoàn toàn mới như wearable là cần thiết đối với Apple. iWatch ra đời sẽ tạo thêm một mắt xích quan trọng nửa trong hệ sinh thái iOS, để người dùng ngày càng lệ thuộc, gắn bó với hệ sinh thái này cũng như các sản phẩm của Apple hơn.