GrabChat là tính năng tin nhắn ảnh vừa được Grab cập nhật trên ứng dụng nhằm giúp việc trao đổi thông tin giữa khách hàng và tài xế được dễ dàng.
Với tính năng GrabChat, khách hàng có thể gửi hình ảnh cho tài xế, giúp tài xế nhận diện chính xác vị trí khách đang đứng. Nhờ đó, trường hợp hủy chuyến không mong muốn do khách hàng đợi quá lâu vì tài xế chưa tìm ra điểm đón giảm thiểu đáng kể.
Ngoài ra, GrabChat – Tin nhắn ảnh cũng có thể được tích hợp vào các dịch vụ khác của Grab, ví dụ GrabFood. Khách hàng có thể chia sẻ hình ảnh bữa ăn yêu thích của mình, giúp tài xế tìm và giao thức ăn đến tận nơi nhanh hơn, ngon hơn và ấm nóng hơn.
Theo thông tin từ Grab, hiện nay, khoảng 34% chuyến xe Grab ở Việt Nam đang sử dụng GrabChat (không tính các tin nhắn được hệ thống gửi tự động), giúp đáng kể tỉ lệ hủy chuyến (40%).