Connect with us

Doanh nghiệp Việt củng cố chiến lược TMĐT hướng đến phát triển bền vững

Toan canh su kien 1 - Doanh nghiệp Việt củng cố chiến lược TMĐT hướng đến phát triển bền vững

Doanh nghiệp Việt củng cố chiến lược TMĐT hướng đến phát triển bền vững



bài dởbài hay

Sáng nay, 7/6, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) cùng Công ty Cổ phần Adpex đã tổ chức hội thảo ICT COMM với chủ đề “Xu hướng thương mại điện tử và vấn đề pháp lý” tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP.HCM.




Các diễn giả chia sẻ về xu hướng TMĐT và trả lời các thắc mắc của doanh ... 1 600x415 - Doanh nghiệp Việt củng cố chiến lược TMĐT hướng đến phát triển bền vững

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) có được cái nhìn toàn cảnh về tình hình phát triển và xu hướng thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam trong năm 2017, đồng thời đem đến cơ hội cho các doanh nghiệp được gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia để kịp thời điều chỉnh định hướng cho chiến lược kinh doanh phù hợp với những thay đổi trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật số, các vấn đề pháp lý trong kinh doanh TMĐT cũng như cập nhật về các phương thức thanh toán mới.

Theo Nielsen, Việt Nam đang đứng đầu thế giới về lượng người yêu thích sản phẩm công nghệ. Kết quả khảo sát trong năm 2016 cho biết 90% người dân thành thị sử dụng smartphone và truy cập Internet 24,7 giờ trung bình mỗi tuần, con số này chỉ thấp hơn Singapore. Theo kế hoạch phát triển TMĐT trong giai đoạn 2016-2020, tốc độ tăng trưởng TMĐT trong lĩnh vực bán lẻ sẽ đạt khoảng 20%/năm và sẽ đạt khoảng 10 tỉ USD vào năm 2020. Tuy vậy, trên thực tế, TMĐT trong lĩnh vực bán lẻ sẽ phát triển nhanh hơn và được dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 25% trong năm 2017.

Toan canh su kien 1 600x338 - Doanh nghiệp Việt củng cố chiến lược TMĐT hướng đến phát triển bền vững

Toàn cảnh hội thảo

Trên thực tế, TMĐT vẫn chưa có được niềm tin của người tiêu dùng khi tranh chấp trong hoạt động mua bán trực tuyến vẫn thường xuyên xảy ra trong thời gian qua với các nguyên nhân chủ yêu như hình ảnh sản phẩm bên ngoài không giống như quảng cáo, giao hàng không đúng hẹn, không có hoá đơn… Do đó, Cục Thương mại Điện tử đang nỗ lực để TMĐT ngày càng minh bạch hơn và nếu có tình trạng kinh doanh không lành mạnh, các doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể khiếu nại lên Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin để được hỗ trợ xử lý.

Ông Vũ Hoàng Liên – Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA)  nhận định: “Thương mại điện tử của Việt Nam đã phát triển nhanh trong vòng 10 năm qua nhưng quy mô thị trường không lớn và quy mô giao dịch còn nhỏ. Các doanh nghiệp bán lẻ cần đẩy mạnh khâu tiếp thị và bán hàng trực tuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát, giao nhận hàng hóa và tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến trên trang web bán hàng. Các doanh nghiệp cần theo sát những xu hướng thương mại điện tử mới nhất để giữ vững lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. Trong đó, việc xây dựng danh tiếng và sự tín nhiệm cho thương hiệu là điều tiên quyết để tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp”.

Đồng ý kiến, ông Nguyễn Văn Học, Giám Đốc Chi nhánh Phía Nam, công ty P.A Việt Nam chia sẻ, doanh nghiệp cần xây dựng một website thành công với một tên miền phù hợp. Nếu muốn vươn ra toàn cầu, tên miền .com là chọn lựa cần cân nhắc đầu tiên.

Tuấn An











CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK




To Top