Sau 6 năm thành lập, là đơn vị trẻ nhất của Tập đoàn CMC nhưng CMC Global đã có những bước phát triển rực rỡ, trở thành công ty tên tuổi, trong nhóm dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT, hiện thực hoá khát vọng đưa các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT của Việt Nam ra thị trường Quốc tế.
Năm 2016, Tập đoàn công nghệ CMC bắt đầu chiến lược tiến ra thị trường quốc tế với nền móng đầu tiên là bộ phận cung cấp xuất khẩu phần mềm gồm 50 nhân viên. Tháng 3 năm 2017 ghi dấu ấn thành lập CMC Global với văn phòng đầu tiên được mở tại Yokohama, Nhật Bản. Trải qua 6 năm phát triển, CMC đã đạt kết quả ấn tượng với doanh số hơn 1.350 tỷ đồng và có hơn 500 đối tác, khách hàng từ các thị trường quốc tế, trong đó nhiều doanh nghiệp, tập đoàn thuộc danh sách Forbes 500. Công ty hiện đang có hơn 3.000 nhân viên làm việc tại 10 văn phòng ở Việt Nam và các thị trường lớn trên thế giới.
Tổng Giám đốc công ty Đặng Ngọc Bảo cho rằng, với độ tuổi trung bình 27 – 28 tuổi, CMC Global đang có thế mạnh rất lớn ở tinh thần máu lửa, nhiệt huyết, dám chiến đấu, dám dấn thân để mang đến những kết quả ấn tượng về doanh thu, về khách hàng, về thị trường.
Liên tục tìm kiếm thị trường mới, mở rộng phương án hợp tác là hướng đi CMC Global đã và đang áp dụng để từ văn phòng đầu tiên tại Yokohama Nhật Bản năm 2017 đến nay, công ty đã hiện diện tại nhiều thị trường lớn với các sản phẩm nổi bật như cung cấp ứng dụng bệnh viện khắp Hàn Quốc, hợp tác chặt chẽ với một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu để ứng dụng các công nghệ mới như AI, Big Data, IoT… đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng. Tại Trung Quốc, công ty hợp tác với doanh nghiệp bản địa lớn cung cấp giải pháp eKYC (Tìm hiểu khách hàng điện tử) cho các ngân hàng hay giải pháp Embedded Testing cho các ứng dụng trình điều khiển trong xe cho thương hiệu ô tô hàng đầu. Công ty cũng đồng hành cùng những khách hàng lớn trong mảng Fintech để phát triển các hệ thống tài chính của tương lai…
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch điều hành CMC cho biết, Go Global là hướng đi chiến lược của CMC nhiều năm qua. Để trở thành một công ty toàn cầu như mục tiêu chiến lược mà CMC hướng tới vào năm 2025, CMC cần xây dựng năng lực quản trị, năng lực hoạt động, văn hóa làm việc ở cấp độ toàn cầu. Nhân sự cần bao gồm cả người nước ngoài. Sản phẩm dịch vụ cũng cần được cung cấp ở tiêu chuẩn toàn cầu. Có thế thì CMC mới có thể trở thành công ty toàn cầu.
Với mục tiêu trở thành công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu khu vực, CMC Global phấn đấu dẫn đầu làn sóng công nghệ mới với các dịch vụ chuyển đổi số, AI, Điện toán đám mây,… Có thể kể đến các dịch vụ tiêu biểu như xuất khẩu phần mềm đạt tiêu chuẩn quốc tế với hơn 500 khách hàng tên tuổi trên thế giới; Dịch vụ chuyển đổi số, điển hình là công nghệ đám mây trong đó công ty chú trọng bảo vệ thông tin khách hàng và hệ thống bằng các công cụ và kỹ thuật tốt nhất để đảm bảo tính bảo mật và toàn vẹn của dữ liệu. CMC Global hiện có gần 200 kỹ sư về giải pháp Cloud được chứng nhận bởi AWS.
Cùng với các giải pháp khác như tự động hóa quy trình kinh doanh (RPA) và phân tích dữ liệu (data analytics); định danh cá nhân, nhận diện khuôn mặt; Social Listening,… CMC Global đáp ứng toàn diện nhu cầu khách hàng tại các thị trường mục tiêu và các thị trường mới của công ty.
CMC Global đã xây dựng 03 Trung tâm phát triển phần mềm quốc tế – Global Delivery Center (GDC) tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Các GDC kết hợp cùng các chứng chỉ bảo mật thông tin theo chuẩn ISO 9001/2015, ISO 27001/2013 và chuẩn CMMi level 3 đảm bảo các yếu tố chất lượng nhân sự và bảo mật thông tin tạo ra chất lượng tiêu chuẩn toàn cầu cho các dự án công nghệ. Đặc biệt, tính đến tháng 3/2023, CMC là đối tác bản địa đầu tiên tại Việt Nam đạt được năng lực chứng chỉ mảng Analytics. CMC hiện sở hữu 6 năng lực chứng chỉ chuyên sâu của Microsoft, đứng đầu trong các đối tác Việt Nam.