Nếu chiếc iPhone của bạn đã từng thay pin không phải chính hãng, bạn vẫn có thể đem đến các cửa hàng Genius Bars hay Apple Authorized Service Providers để sửa chữa.
Trước đây, chính sách của Apple là hoàn toàn từ chối sửa chữa các thiết bị đã qua chỉnh sửa không phải chính hãng, cụ thể ở đây là từng thay pin “lô”. Nhưng một tài liệu nội bộ của Apple do trang MacRumors tiết lộ cho thấy chính sách này đã thay đổi. Theo đó, các kỹ thuật viên của Apple giờ đây sẽ có thể thực hiện các dịch vụ sửa chữa không liên quan đến pin như bình thường như micrô, màn hình, ngay cả khi họ phát hiện ra pin trong máy không phải chính hãng khi họ mở điện thoại của bạn.
Trường hợp là các sửa chữa liên quan đến pin, các kỹ thuật viên của Genius Bar và AASP sẽ được phép thay thế pin của bên thứ ba bằng pin chính thức của Apple với mức phí tiêu chuẩn. MacRumors cũng nói rằng các kỹ thuật viên sẽ được phép thay thế nhiều thành phần iPhone hơn với chi phí thay pin nếu các tab pin bị hỏng, thiếu hoặc pin có chất kết dính quá mức (tùy theo quyết định của kỹ thuật viên Genius Bar hoặc AASP).
Pin là thành phần mới nhất của bên thứ ba được chấp nhận bởi chính sách sửa chữa của Apple. Trước đó, công ty cũng đã thay đổi chính sách chấp nhận iPhone có sử dụng màn hình “lô” để sửa chữa vào năm 2017. Có thể nói chính sách mới của Apple về việc sửa chữa điện thoại với pin “lụi” là một động thái thân thiện với người tiêu dùng, sau rất nhiều năm “cứng nhắc” với chính sách sửa chữa cực kỳ “hà khắc”.