Site icon TRAINGHIEMSO.VN

WifiRttScan: ứng dụng thử nghiệm định vị trong nhà 802.11mc

WifiRttScan: ứng dụng thử nghiệm định vị trong nhà 802.11mc

Google vừa chính thức giới thiệu ứng dụng WifiRttScan nhằm thử nghiệm tính năng định vị trong nhà dựa trên 802.11mc.

Android 9 Pie giới thiệu hỗ trợ định vị trong nhà bằng cách tận dụng 802.11mc. Thời gian khứ hồi Wi-Fi (RTT) cho phép hệ thống và ứng dụng đo khoảng cách đến các điểm truy cập Wi-Fi có hỗ trợ RTT gần đó.

Nguyên nhân của việc tận dụng 802.11mc để định vị trong nhà đến từ việc vị trí GPS không chính xác khi thiết bị nằm trong một tòa nhà. Với 802.11mc, độ chính xác về vị trí có thể trong vòng 1 đến 2 mét nếu một thiết bị có thể đo khoảng cách đến ba điểm truy cập trở lên. API RTT trong Android 9 trở lên cho phép mọi ứng dụng tận dụng vị trí trong nhà. Trên các thiết bị Android P có hỗ trợ phần cứng, ứng dụng của bạn có thể sử dụng các API RTT mới để đo khoảng cách tới các Điểm truy cập Wi-Fi có khả năng RTT (AP) gần đó.

Nhờ công nghệ này, mọi người dễ dàng tìm ra hướng đi trong các trung tâm mua sắm, bệnh viện, hội nghị,…. Bên cạnh điều hướng trong tòa nhà, các ứng dụng của công nghệ này còn bao gồm:

WifiRttScan được ra mắt tám tháng trước qua Github, và nay nó có sẵn trên cửa hàng Play store. Ứng dụng này hiện tại chủ yếu dành cho các nhà phát triển, nhà cung cấp, các trường đại học,… nhằm kiểm tra hoạt động và độ chính xác của 802.11mc. Các nhà phát triển, OEM và nhà nghiên cứu có thể sử dụng công cụ này để xác thực các phép đo phạm vi dựa trên API WiFi-RTT.

Ứng dụng có dung lượng 2,5 MB yêu cầu người dùng cấp quyền Vị trí để hiển thị danh sách các AP có hỗ trợ RTT của SSID và BSSID. Thiết bị phải chạy Android 9.0 trở lên mới sử dụng được ứng dụng này. Link tải bên dưới:

BÀI LIÊN QUAN

Exit mobile version