CEO Vato cho biết ứng dụng này đang gấp rút tuyển thêm tài xế sau hàng loạt than phiền của khách hàng vì phải chờ xe đón quá lâu.
Theo thông tin từ đại diện Vato, tính đến ngày 5/4 ứng dụng này đã có gần 5.000 tài xế đăng ký, cả ôtô và xe máy. Tuy nhiên, đấy chỉ là con số tài xế đăng ký, còn tài xế kích hoạt thật sự, nghĩa là đóng tiền vào chạy thì khoảng gần 4.000.
“Thực ra con số này chưa thấm gì so với nhu cầu, số lượng tài xế đang có mặt trên Uber và Grab thời điểm Uber chuẩn bị đi”, ông Nam nhìn nhận.
Vivu nay đổi thành Vato.
Do số lượng tài xế còn hạn chế, lại phân bố không đều nên những ngày qua xảy ra tình trạng rất nhiều khách hàng không thể kết nối được tài xế, hoặc phải trả thêm tiền mới được chấp nhận cuốc. Để giải quyết vấn đề trên, ông Nam cho hay đang gấp rút tuyển dụng tài xế, hy vọng trong tuần sau sẽ cải thiện hơn về vấn đề để khách chờ lâu.
Trả lời về việc khách hàng phải chịu trả thêm tiền để có nhiều tài xế nhận đón hơn, ông Nam giải thích: “Vào giờ cao điểm lượng xe tương đối ít, do đó tài xế mong muốn giá cao mới di chuyển. Lý do là xảy ra tình trạng kẹt xe, đối với ứng dụng tự tăng giá lên cao thì khách hàng thiệt thòi, vì có lúc tăng giá gấp 3, 4 lần. Riêng Vato cho khách hàng có quyền quyết định hơn, nghĩa là Vato không can thiệp vào mà Vato cho khách hàng trả giá. Tất nhiên, mức giá này không thể thấp hơn giá sàn mà cao hơn giá sàn hiện tại để tài xế cảm thấy trong giờ cao điểm mà có thể lái xe ra đường chở khách với tâm trạng vui vẻ”, ông Nam cho biết thêm.