Thị trường ứng dụng gọi xe đang cạnh tranh ngày càng gay gắt khi vừa có thêm Be nhảy vảo tham chiến, nhưng với chính sách chiết khấu 25% áp dụng với tài xế beBike và beCar đang khiến nhiều tài xế lo ngại.
Ứng dụng gọi xe Be của Công ty cổ phần Be Group sẽ đi vào hoạt động kể từ ngày 17/12 tại TP.HCM và Hà Nội, với dịch vụ xe 2 bánh beBike và dịch vụ gọi xe 4 bánh beCar.
Để thu hút tài xế, Be tung chương trình chiết khấu hấp dẫn như tặng 200.000đ vào ví tài khoản (ví này tương tự như ví trên của Grab) sau khi đi đăng ký và hoàn thành 3 cuốc xe đầu tiên. Sau đó, nếu hoàn thành 10 cuốc xe tiếp theo đối tác sẽ được cộng thêm 200.000đ vào ví đối với dịch vụ beBike và beCar là 500.000đ.
Thậm chí, Be còn mạnh tay tặng mỗi đối tác đăng ký thời gian đầu 150.000đ tiền mặt trước khi ra về. Trong giai đoạn mới ra mắt, những chính sách Be đưa ra được đánh giá là rất cạnh tranh, cơ hội thu hút tài xế từ các ứng dụng khác đổ về.
Tuy nhiên, với mức chiết khấu 25% mà tài xế phải đóng ở cả 2 dịch vụ beBike và beCar (chưa rõ có thuế thu nhập cá nhân hay không) được đánh giá là khá cao, khó thu hút tài xế. Chưa kể, cước phí vận tải của Be cũng không cạnh tranh khi so sánh với một số ứng dụng phổ biến khác.
Cụ thể, với 2 km đầu tiên, mức phí của beBike là 11.000 đồng, trong khi GrabBike là 12.000 đồng còn GoBike là 10.000 đồng. Sau 2 km đầu tiên, giá beBike là 4.400 đồng, cao hơn hẳn GrabBike (3.800 đồng) và GoBike (3.600 đồng).
Còn dịch vụ xe ôtô 4 chỗ, giá 2 km đầu tiên của beCar là 27.500 đồng trong khi GrabCar chỉ 25.000 đồng. Sau 2 km, giá beCar là 11.000 đồng còn GrabCar là 9.000 đồng.