• Latest
  • Trending

Đánh giá game Two Falls (Nishu Takuatshina)

Xiaomi Việt Nam khai trương văn phòng làm việc mới tại TP.HCM

Hành trình đổi mới của Samsung: Màn hình chấm lượng tử vượt trội về độ sáng và an toàn

ASUS trình làng hệ sinh thái AI toàn diện tại Computex 2025

VNGGames sắp phát hành tựa game Nghịch Thủy Hàn tại Việt Nam

Lazada tung loạt ưu đãi đậm sâu dịp 6.6

Đánh giá game Cattle Country

HUAWEI WATCH FIT 4 Series chính thức ra mắt tại Việt Nam với định hướng “Fashion Active”

Doanh thu Xiaomi toàn cầu quý I/2025: Tăng trưởng với 15,46 tỷ USD, lần thứ 2 liên tiếp vượt mốc 13,89 tỷ USD

TCL tổ chức Hội nghị Khách hàng toàn quốc cùng Công Ty TNHH Thương Mại – Dịch Vụ Hai Sáu Sáu

Alibaba.com ra mắt “Gói đảm bảo hiệu suất” dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại Việt Nam

Haier chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, trở thành đối tác chiến lược toàn diện đặc quyền cùng Điện Máy Xanh

Sinh viên Việt Nam phá kỷ lục thành tích tại vòng chung kết toàn cầu cuộc thi Huawei ICT Competition 2024 – 2025

  • ĐÁNH GIÁ
  • TƯ VẤN
  • KHUYẾN MẠI
  • THỦ THUẬT
  • ỨNG DỤNG
No Result
View All Result
TRAINGHIEMSO.VN
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
No Result
View All Result
TRAINGHIEMSO.VN
No Result
View All Result

Đánh giá game Two Falls (Nishu Takuatshina)

Hai thế giới, hai con người, hai số phận

Đánh giá game Two Fall (Nishu Takuatshina)

Two Falls (Nishu Takuatshina) là trải nghiệm phiêu lưu theo cốt truyện với thiết kế “mô phỏng đi bộ” ở góc nhìn thứ nhất. Trò chơi do Unreliable Narrators đóng đô tại Québec, Canada phát triển. Đất nước lá phong đỏ vào thế kỷ 17 cũng là bối cảnh của câu chuyện kể. Tuy không có yếu tố chiến đấu cũng không nhiều tương tác, nhưng tựa game đầu tay của “những người kể chuyện không đáng tin cậy” mang chút gợi nhớ đến Life is Strange về ý tưởng thiết kế.

Trải nghiệm game đưa người chơi đến với hai câu chuyện kể dưới góc nhìn của hai nhân vật khác nhau. Trò chơi mở đầu với Jeanne, một cô gái trẻ người Pháp đang trên chuyến tàu đến Nouvelle-France để kết hôn thì bị đắm tàu, trôi dạt vào một vùng đất hoang dã. Nhân vật còn lại là Maikan, một thợ săn người bản địa Innu của vùng đất này với rất ít hiểu biết về những con người và thế giới bên ngoài nơi nhân vật này sinh sống.

Với lối chơi thiên về yếu tố kể chuyện, Two Falls (Nishu Takuatshina) có rất ít tương tác với thiết kế ‘walking simulator‘. Trò chơi khắc họa một góc thiên nhiên hoang dã của Canada dưới thời Pháp thuộc đẹp đến ngỡ ngàng, khi xét đây là một game indie và thậm chí “đứa con đầu lòng” của nhà phát triển Unreliable Narrators. Từ khung cảnh tuyết phủ trắng xóa trong rừng cho đến khi màn đêm buông xuống giữa không gian tĩnh lặng, tất cả đều giàu tính nghệ thuật.

Đánh giá game Two Fall (Nishu Takuatshina)

Phong cách nghệ thuật của trò chơi mang nhiều cảm giác như những bức họa tinh tế, khắc họa rất chi tiết trong từng bối cảnh trải nghiệm game xen kẽ giữa hai nhân vật chính. Ngay cả khâu lồng tiếng cũng có sự đầu tư khá tốt, dù lời thoại của một số nhân vật chưa đủ truyền tải cảm xúc nhất thời của nhân vật ở một số thời điểm khác nhau. Tôi chỉ không thích việc trò chơi không cho tua nhanh hay bỏ qua các đoạn thoại, buộc bạn phải nghe các nhân vật trò chuyện.

Như đề cập ở trên, Two Falls (Nishu Takuatshina) là trải nghiệm phiêu lưu khám phá thiên về kể chuyện với chút gợi nhớ đến Life is Strange về ý tưởng thiết kế. Trò chơi xây dựng hệ thống tương tác với các quyết định của người chơi sẽ dẫn đến những hệ quả khác nhau, từ đó khắc họa rõ nét tính cách cùng sự phát triển của hai nhân vật chính Jeanne và Maikan. Đơn cử ở đầu trải nghiệm sau khi Jeanne tỉnh dậy, cô lang thang khắp bãi biển để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Khi đó người chơi hay chính xác hơn, Jeanne nhận ra cô là người sống sót duy nhất của con tàu định mệnh và tìm thấy một bạn chó chăn cừu dễ thương tên Capitaine. Càng về đêm, sự cô đơn và sợ hãi càng gieo vào lòng Jeanne khi cô gái trẻ có rất ít kỹ năng sinh tồn và phải tìm cách để sống sót trước nghịch cảnh. Đây là lúc người chơi đưa ra quyết định đầu tiên về cách mà nhân vật phản ứng trước những sự kiện hay thậm chí sự xuất hiện của các nhân vật khác.

Vấn đề ở chỗ, những lựa chọn này thường được tích lũy bằng những thông báo khá mơ hồ, khiến người chơi không thể nhớ hết được chúng mang đến sự thay đổi to lớn thế nào đối với nhân vật về sau. Tôi nghĩ đây là điểm trừ nhỏ của Two Falls (Nishu Takuatshina) trong thiết kế, vì chúng rất hiếm khi mang đến cho tôi cảm giác những quyết định đó thật sự có trọng lượng với nhân vật, nhất là sự thay đổi của họ về quan điểm cá nhân và thế giới quan.

Đánh giá game Two Fall (Nishu Takuatshina)

Chỉ về sau, những quyết định này mới thể hiện hậu quả rõ rệt nhưng do những thông báo khá mơ hồ về sự thay đổi đó, có khi bạn cũng chẳng nhớ được những lựa chọn trước đó để cảm nhận chúng góp phần thay đổi góc nhìn của nhân vật ra sao. Chẳng hạn ở đầu trải nghiệm của nhân vật Jeanne khi phát hiện một cái bóng to lớn từ xa, nếu bạn chọn trốn đi thay vì hét thật lớn để tìm sự giúp đỡ, trò chơi sẽ thông báo Jeanne trở nên thao túng hơn.

Những thay đổi này thường rất nhỏ và bạn sẽ bắt gặp các thông báo đó rất nhiều lần, trước khi một nút thắt cốt truyện nào đó gây tác động lớn đến hành vi và lối suy nghĩ của nhân vật. Dựa vào những tình tiết này, người chơi cũng hiểu hơn về nhân vật đó. Đơn cử Jeanne là một tín đồ Christian và không ít những lựa chọn của nhân vật sẽ xoay quanh niềm tin vào tôn giáo, thúc đẩy nhân vật trở nên tiến bộ hoặc giáo điều hơn. Tất cả tùy vào quyết định của bạn.

Ngược lại, Maikan là một thợ săn trẻ tuổi. Sau khi phát hiện một cái xác của con sói đã bị lột da, nhân vật này cảm thấy đó là một hành động xúc phạm đầy phẫn nộ. Người chơi sẽ theo chân Maikan tìm những kẻ chịu trách nhiệm cho hành động tàn bạo này. Cuộc hành trình của chàng thợ săn dẫn đến xác một con tàu đắm và những nhân vật mới, với cả hiểu lầm và nghi ngờ. Tương tự phần trải nghiệm của Jeanne, những quyết định của người chơi sẽ định hình thế giới quan của Maikan.

Đánh giá game Two Fall (Nishu Takuatshina)

Phần sau của câu chuyện kể tôi nghĩ có lẽ bạn cũng đoán được phần nào, dù nhiều khả năng không hoàn toàn chính xác 100%. Cốt truyện của Two Falls (Nishu Takuatshina) thật sự khá dễ đoán với không nhiều nút thắt bất ngờ. Tùy vào lựa chọn của người chơi mà các nhân vật có thể bắt đầu xây dựng lòng tin với nhau, ngay cả khi không hoàn toàn hiểu động cơ của đối phương do khác biệt về lối sống, văn hóa và các yếu tố truyền thống địa phương, tâm linh.

Trải nghiệm Two Falls (Nishu Takuatshina) được chia thành các chương khác nhau, đưa người chơi điều khiển xen kẽ hai nhân vật chính. Cách kể chuyện này giúp tăng cường yếu tố kể chuyện và phát triển nhân vật, cho phép người chơi có thể hiểu sâu sắc hơn quan điểm và thế giới quan của mỗi nhân vật. Ngược lại, nó cũng vô tình khiến yếu tố kể chuyện của trò chơi trở nên hơi rối và dễ làm bạn mất phương hướng do sự thay đổi xen kẽ này, tương tự như các lựa chọn.

Dù vậy, không thể phủ nhận câu chuyện mà Two Falls (Nishu Takuatshina) muốn kể chính là điểm cộng lớn nhất của trò chơi. Phong cách đồ họa giàu hình ảnh và thiết kế đẹp mắt, kết hợp cùng những bản nhạc được nhà soạn nhạc Eadsé sáng tác sử dụng nhạc cụ bản địa, cũng góp phần không nhỏ mang đến cái hồn và bầu không khí đặc trưng cho game. Khía cạnh nghe nhìn càng làm cộng hưởng cảm xúc của tôi trong trải nghiệm điện ảnh mà tựa game này mang đến.

Cá nhân tôi cho rằng Two Falls (Nishu Takuatshina) mang nhiều cảm giác giống Never Alone (Kisima Ingitchuna), khi sử dụng trải nghiệm game để giới thiệu văn hóa bản địa đến người chơi. Trò chơi có hẳn một cơ chế gọi là Codex, cung cấp nhiều dữ liệu giải thích các truyền thuyết liên quan đến những nhân vật, địa danh. Thậm chí là những hoạt động trong game cùng nhiều thông tin lịch sử thực tế của những con người hay địa điểm mà bạn tương tác trong trải nghiệm.

Đánh giá game Two Fall (Nishu Takuatshina)

Sau cuối, Two Falls (Nishu Takuatshina) mang đến một trải nghiệm phiêu lưu kể chuyện rất đáng nhớ, giàu tính điện ảnh. Không những sở hữu câu chuyện kể hấp dẫn đan xen với những trải nghiệm cùng góc nhìn khác biệt giữa Jeanne và Maikan, nhà phát triển Unreliable Narrators còn lồng ghép nhiều thông điệp làm nổi bật cuộc tranh đấu của mỗi nhân vật trong thực tế khắc nghiệt giữa bối cảnh lịch sử vào thế kỷ 17.

Two Falls (Nishu Takuatshina) hiện có cho PC (Windows), Xbox Series X|S, PlayStation 5.

Two Falls (Nishu Takuatshina)
Two Falls (Nishu Takuatshina)
Tải về QR-Code
Two Falls (Nishu Takuatshina)
Developer: Unreliable Narrators
Price: $ 19.99
Two Falls (Nishu Takuatshina)
Two Falls (Nishu Takuatshina)
Tải về QR-Code
Two Falls (Nishu Takuatshina)
Developer: Unreliable Narrators
Price: $24.99

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ và được chơi trên Xbox Series X.

Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số  
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Bài viết này có ích cho bạn không?

Nhấp vào ngôi sao để đánh giá nhé bạn!

Điểm trung bình: 5 / 5. Lượt bình chọn: 1

Chưa có đánh giá! Nhờ bạn đánh giá chất lượng bài này nhé!

BÀI LIÊN QUAN

  • Đánh giá game What Remains of Edith Finch
  • Đánh giá game Transient
  • Đánh giá game The Vale: Shadow of the Crown
  • Đánh giá game The Outer Worlds

Bài viết này có ích cho bạn không?

Nhấp vào ngôi sao để đánh giá nhé bạn!

Điểm trung bình: 5 / 5. Lượt bình chọn: 1

Chưa có đánh giá! Nhờ bạn đánh giá chất lượng bài này nhé!

BÀI LIÊN QUAN

  • Đánh giá game What Remains of Edith Finch
  • Đánh giá game Transient
  • Đánh giá game The Vale: Shadow of the Crown
  • Đánh giá game The Outer Worlds
Tags: adventureĐánh giá gamefirst personnarrationwalking simulator
Share1Scan
Tố Uyên

Tố Uyên

Tôi đến với game từ trải nghiệm "vừa học vừa chơi" của Castle of Dr. Brain và The Island of Dr. Brain. Lớn lên cùng bao thế hệ console của Sega, nhưng yêu đơn phương Nintendo 64 vì phong cách đồ họa dễ thương của hệ máy này. Không yêu thích thể loại nào nhất định, nhưng đặc biệt si tình những tựa game hành động hỗ trợ co-op campaign.

Related Posts

ĐÁNH GIÁ

Đánh giá game Cattle Country

ĐÁNH GIÁ

Đánh giá game Yasha: Legends of the Demon Blade

ĐÁNH GIÁ

Đánh giá game Orcs Must Die! Deathtrap

ĐÁNH GIÁ

Đánh giá game Please, Touch The Artwork 2

Load More



  • Nhanhmua
Liên hệ hợp tác / quảng cáo: Ms.Loan (0909.770.919).

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.

No Result
View All Result
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.