Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Đánh giá game TT Isle of Man phiên bản Switch

Đánh giá TT Isle of Man phiên bản Switch

TT Isle of Man là tựa mô tô và side-car hấp dẫn, kịch tính khi vận dụng yếu tố vật lý mang đến cảm giác rất thật trên đường đua.

Isle of Man TT (Tourist Trophy) là một sự kiện thể thao mô tô thường niên được tổ chức vào tháng năm hoặc sáu trên Isle of Man, một hòn đảo nằm giữa Anh và Ireland. Đây là một trong những sự kiện đua xe nguy hiểm và khốc liệt nhất hành tinh giữa những “tay nài” mô tô đam mê thử thách và có thần kinh thép. Đường đua ở đây hầu hết là những con đường nhỏ hẹp và quanh co uốn khúc, với tốc độ trung bình hơn 200km/h nên thường được gọi là giải đua tử thần.

Hai trăm km mỗi giờ thật sự một con số rất khủng khiếp nếu xét cả đường đua quanh núi Snaefell trên đảo Isle of Man chỉ dài 60,7km. Trong đó, các tay đua phải vượt qua 264 khúc cua và đối mặt với những thứ tường đá, cột điện hay thậm chí nhà dân mà bạn không thể tìm thấy ở các giải đua MotoGP khác. Isle of Man TT không chỉ thử thách “tay lái lụa” của các tay đua mà cả bản lĩnh của họ, vì một sơ suất dù nhỏ nhất ở đây cũng dễ dàng khiến những kẻ đam mê tốc độ phải trả giá bằng chấn thương nặng hay thậm chí mất mạng. Đó cũng chính là trải nghiệm mà game TT Isle of Man mang đến.

Kỳ thực, TT Isle of Man là tựa game tái hiện lại những khoảnh khắc “máu lửa” nói trên. Sau một thời gian dài phát hành trên nền tảng khác, nay người dùng Nintendo Switch cũng được “chạm tay” tới đường đua tử thần nổi tiếng. Tuy nhiên, mặc dù mang đến trải nghiệm mô phỏng đường đua tử thần Isle of Man, nhưng đây không phải là một game đua xe dành cho tất cả mọi người. Trò chơi chỉ phù hợp với những “tay đua” hardcore của thể loại này, đòi hỏi kỹ năng đua xe thật sự của người chơi và nhiều yếu tố vật lý xoay quanh đó. Nói cách khác, đây là một tựa game đua xe rất khó.

Phát hành muộn hơn một năm so với các nền tảng đối thủ khác, TT Isle of Man phiên bản Switch lại không có sự khác biệt về nội dung và tính năng so với các phiên bản từng phát hành trên các nền tảng khác trước đây. Điều này khiến tôi có chút e ngại về khả năng cạnh tranh của nền tảng này và điều đó cũng phần nào đúng. Tuy nhiên, điều đó còn tùy thuộc vào mức độ ưu tiên của bạn trong trải nghiệm là gì. Vấn đề lớn nhất của game là không có chế độ chơi nào mới mẻ hay gây được ấn tượng đặc biệt. Vẫn là những cái tên quen thuộc như Quick Race, Time Attack hay Career, cộng với khả năng hỗ trợ chơi online lên đến 8 người với những tay đua khác trên thế giới.

Tùy thuộc vào độ khó ban đầu mà bạn thiết lập, TT Isle of Man sẽ có sự điều chỉnh về yếu tố vật lý giống thật hoặc “nhẹ tay” hơn”, giúp mang đến cảm giác trải nghiệm đỡ đáng sợ hơn. Kỳ thực, đây là tựa game đua xe đầu tiên khiến tôi có cảm giác sợ hãi tốc độ. Mọi sai lầm đều khiến nhân vật nhẹ thì bị “xòe”, nặng thì “I believe I can fly” trong những tình huống không khác gì phim hành động. Nếu chỉ trải nghiệm game như bao các tên đua xe MotoGP khác, bạn sẽ tự gây ra những tai nạn như thế rất thường xuyên. Nội việc tăng tốc lên 200km/h cũng đã mang đến một cảm giác vừa đáng sợ nhưng cũng rất phấn khích khó tả.

Một trong những yếu tố quyến rũ tôi nhất trong trải nghiệm TT Isle of Man là cơ hội được “đua” trên cung đường tử thần vòng quanh núi Snaefell nổi tiếng và đó là một cảm giác thật sự rùng mình. Cảm giác đua rất thật, không chỉ ở yếu tố điều khiển xe mà cả về độ phản hồi cũng rất tốt, mang đến một sự phấn khích không hề nhỏ. Nhà phát triển cho biết họ đã phải tìm đến những tay đua từng tham gia Isle of Man TT để giúp mô phỏng lại thật chân thật cái cảm giác này và dường như họ không hề quá lời về điều đó. Thậm chí nếu muốn, bạn cũng có thể tăng độ khó để thụ hưởng cảm giác đua chân thật hơn, nhưng mức độ cao hơn mặc định có vẻ “quá sức” đối với “tay nài còn non” như tôi.

Ở góc độ người chơi, đồ họa có lẽ là điểm trừ lớn nhất của phiên bản Nintendo Switch. So với các nền tảng khác, nhà phát triển đã “hạ cấp” đồ họa khá nhiều để cố gắng tối ưu hóa hiệu năng game được mượt mà nhất có thể. Điều này đặc biệt dễ nhận thấy nhất khi bạn trải nghiệm TT Isle of Man ở chế độ handheld. Gần như mọi cảnh nền đều được làm mờ đi hoặc rung rung nhìn khá giả tạo. Cây cối hai bên đường trông không khác gì những ô vuông hay hình chữ nhật được xếp gần nhau. Tuy nhiên, hình dựng của những con xe phân khối lớn và tay đua vẫn khá chi tiết, không bị kéo giảm quá mức như cảnh nền xung quanh.

Ở chế độ dock xuất hình ra tivi, chất lượng đồ họa có khá hơn. Tuy nó không đẹp như mong đợi nhưng thể hiện chi tiết rõ ràng hơn, cây nào ra cây đó chứ không trông như những khối hình vuông hay chữ nhật nữa. Nếu tôi không lầm, người dân đứng ven đường cũng đông đúc hơn. Thế nhưng, điểm trừ là những người này chỉ để trang trí và họ khá là độc ác. Mỗi khi bạn lao xe vào tường, “hít đất” hay thậm chí là bay xe thẳng vào họ, mọi người đều vỗ tay “tán thưởng” hết sức nhiệt tình. Vẫn biết là nhà phát triển không cố ý, nhưng yếu tố vô duyên này không ít lần khiến tôi muốn “sôi máu” khi mắc phải sai sót trên đường đua.

Thế nhưng, vấn đề lớn nhất của TT Isle of Man là độ khó khá cao và không có nhiều nội dung hoặc tính năng quen thuộc trong những tựa game cùng thể loại khác trên thị trường, chẳng hạn như nâng cấp xe. Trải nghiệm game chủ yếu xoay quanh kỹ năng đua xe của người chơi trên những tuyến đường tử thần mà mỗi sai lầm luôn phải trả giá bằng vị trí bét bảng. Bạn không được phép mắc sai lầm! Yếu tố này khiến trò chơi thiếu đi tính thân thiện với người chơi và có thể sẽ là một trong những lý do khiến bạn đắn đo cân nhắc bên cạnh mức giá của trò chơi. Chưa kể, độ khó cao cộng với mức độ trừng phạt khắc nghiệt cũng là một lý do không nhỏ tác động đến quyết định rút hầu bao của người chơi.

Sau cuối, TT Isle of Man mang đến một trải nghiệm đua xe hết sức chân thật và vô cùng phấn khích, nhất là khi điều khiển những chiếc side-car với trọng lực nghiêng về người ngồi ở hàng ghế phụ. Phiên bản Switch tuy có điểm cộng khá lớn về khả năng chơi game cơ động, nhưng sự đánh đổi về đồ họa không hề nhỏ nhất là ở chế độ handheld, khiến ưu điểm này dễ mang đến cảm giác trái chiều. Dù vậy, nếu muốn tìm một tựa game đua xe mô tô mang đến cho bạn cảm giác phấn khích, với yếu tố vật lý giống ngoài đời thật trong từng khoảnh khắc thì đây là một cái tên rất đáng chú ý mà bạn không nên bỏ qua.

TT Isle of Man được phát hành cho PC (Windows), PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch.

Nintendo eShop

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ.

Tham gia cùng chúng tôi trên Steam  Xem thêm bài đánh giá các game khác
Exit mobile version