Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Tìm và xóa bookmark Chrome bị lỗi, trùng lặp cực nhanh

Tìm và xóa bookmark Chrome bị lỗi, trùng lặp cực nhanh

Nếu có nhiều dấu trang bị hỏng, Bookmarks clean up sẽ giúp bạn dọn dẹp chỉ trong cú nhấp chuột thay vì xóa thủ công mất thời gian.

Sử dụng lâu ngày, sẽ có những bookmark bị hỏng do sự thay đổi của nhà phát triển như trang web bị xóa hay trùng lặp khi bạn lưu một địa chỉ trong nhiều thư mục. TNS từng giới thiệu cách tìm và xóa bookmark hỏng, trùng lặp trên Firefox và nay bạn có thể sử dụng chức năng tương tự trên Chrome với Bookmarks clean up.

Bạn vào đây hay liên kết bên dưới > Add to Chrome > Add extension để cài đặt tiện ích mở rộng này.

Cài đặt xong, bạn bấm biểu tượng tiện ích trên thanh công cụ để vào giao diện sử dụng. Tiện ích sẽ khuyên bạn sao lưu bookmark trước khi thực hiện. Bấm Close để hủy. Nếu cần, bấm Open bookmarks manager hoặc Ctrl + Shift + O để vào giao diện quản lý bookmark > bấm nút ba chấm > Export bookmarks.

Cách sử dụng rất đơn giản. Bạn chọn một trong các chức năng:

– Find duplicate bookmarks: Bạn bấm vào để tìm dấu trang trùng lặp. Tốc độ tìm rất ấn tượng nhưng còn phụ thuộc số lượng bookmark có trên trình duyệt.

Mỗi bookmark trùng lặp cùng URL sẽ hiển thị trong cùng một mục và đường dẫn thư mục lưu mà nó sẽ mở khi bấm vào. Bạn muốn xóa dấu trang nào thì đánh dấu chọn > bấm biểu tượng thùng rác.

– Remove empty folders: Bấm vào để xóa các thư mục rỗng không chứa bookmark.

– Merge duplicate folders: Cho phép hợp nhất các thư mục chứa bookmark trùng lặp.

– Find broken URLs: Tìm kiếm URL của bookmark bị hỏng. Tiện ích sẽ kiểm tra từng URL nên thời gian hoàn thành khá lâu, phụ thuộc vào số lượng bookmark trên trình duyệt.

Kiểm tra xong, tiện ích sẽ hiển thị mã lỗi của từng URL như 404, 403, 503,… Để xác thực việc kiểm tra có chính xác hay không, bạn bấm vào đường link để mở trang web. Nếu bị lỗi, bạn có thể xóa.

 

Exit mobile version