Nếu bạn đang đồng bộ file với OneDrive mà bị tạm dừng đột ngột. Không sao cả, bạn có thể tiếp tục thực hiện quá trình đồng bộ theo hướng dẫn trong bài viết.
Trên Windows 10, khi thiết bị của bạn chuyển sang chế độ tiết kiệm pin hoặc bạn đang đặt kết nối mạng là đồng hồ đo hoặc bật chế độ Máy bay, OneDrive sẽ tự động tạm dừng đồng bộ hóa tệp.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể cho OneDrive tiếp tục đồng bộ hóa hoặc tạm dừng theo cách thủ công mà không can thiệp vào các tính năng khác.
1. Cách tạm dừng đồng bộ hóa file trên OneDrive:
Để tạm dừng đồng bộ hóa file OneDrive trên Windows 10, bạm làm theo như sau:
– Bấm vào biểu tượng đám mây OneDrive.
– Nhấp vào nút More.
– Nhấp vào Pause syncing.
– Chọn phạm vi giờ bạn muốn ngăn đồng bộ hóa tệp. Tùy chọn có sẵn bao gồm 2, 8 và 24 giờ.
Khi bạn hoàn thành các bước, các tệp sẽ dừng tải lên hoặc tải xuống OneDrive trong phạm vi thời gian mà bạn đã chỉ định.
2. Tạm dừng đồng bộ hóa tệp OneDrive cho đến lần khởi động lại tiếp theo:
Ngoài ra, bạn cũng có thể ngăn các tệp đồng bộ hóa với tài khoản OneDrive của mình bằng cách sau:
– Bấm vào biểu tượng đám mây OneDrive.
– Nhấp vào nút More.
– Nhấp vào nút Close OneDrive.
– Nhấp vào nút Close OneDrive một lần nữa.
Sau khi bạn hoàn thành các bước, ứng dụng OneDrive sẽ đóng và các tệp sẽ ngừng đồng bộ hóa với đám mây cho đến lần khởi động lại tiếp theo hoặc cho đến khi bạn khởi chạy lại ứng dụng.
3. Cách tiếp tục đồng bộ hóa tệp trên OneDrive:
Nếu bạn muốn tiếp tục đồng bộ hóa các tệp ngay lập tức, làm theo như sau:
– Bấm vào biểu tượng đám mây OneDrive.
– Nhấp vào nút More.
– Nhấp vào nút Resume syncing. Hoặc bạn có thể bấm vào nút Pause sẽ xuất hiện ở đầu giao diện OneDrive.
Sau khi bạn hoàn thành các bước, các tệp sẽ tiếp tục đồng bộ hóa đến và từ tài khoản OneDrive của bạn.
Theo WindowsCentral.