Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Surface Duo: Điện thoại Android màn hình kép 

Surface Duo là smartphone hai màn hình vừa chính thức được giới thiệu, thời điểm lên kệ vào khoảng cuối năm 2020.

Tại sự kiện giới thiệu các thiết bị phần cứng mới đây, Microsoft đã khiến cả làng công nghệ bất ngờ khi ra mắt loạt sản phẩm khá thú vị, trong đó có chiếc laptop hai màn hình Surface Neo và chiếc điện thoại màn hình kép – cũng là chiếc đầu tiên mang thương hiệu Surface:  Surface Duo.

Vậy, Surface Duo có gì thú vị?

Điểm đáng nói đầu tiên của Surface Duo là nó không chạy Windows 10 Mobile mà sử dụng Android. Theo Microsoft, hãng hợp tác với Google nhằm giúp người dùng có thể trải nghiệm Android tuyệt vời nhất trên Surface Duo.

Tuy nhiên, khả năng làm việc trên Surface Duo mới chính là điểm mạnh mạnh đáng tiền bởi thiết kế hai màn hình của máy.

Mỗi màn hình của Surface Duo có kích cỡ 5.6 inch, và bản lề kết nối hai màn hình này cho phép người dùng có thể xoay 360 độ. Khi lật mở, cả hai màn hình này sẽ tạo ra một không gian hiển thị 8.3 inch, tương đương một chiếc tablet.

Người dùng có thể đa nhiệm cùng lúc hai ứng dụng trên Surface Duo, có thể xoay ngang thiết bị và biến màn hình thứ hai trở thành bàn phím với kích cỡ lớn hay thậm chí là cả gamepad.

Surface Duo cũng hỗ trợ bút, tuy nhiên khác với Galaxy Note, có vẻ như nó sẽ không có khe để cắm bút vào trực tiếp.

Giá bán của Surface Duo vẫn chưa được công bố vì người dùng sẽ phải chờ đợi một năm nữa, khoảng cuối năm 2020 thì Surface Duo mới sẵn sàng lên kệ.

Trong thời gian tới, các lập trình viên có thể tạo ra một trải nghiệm đa màn hình tốt nhất cho Surface Duo trước khi máy chính thức đến tay người dùng.

 

Exit mobile version