Bạn từng biết đến Pastebin, dịch vụ lưu trữ văn bản thô nổi tiếng hiện nay. Và PaseCloud là dịch vụ web cũng có chức năng tương tự, bạn có thể lưu trữ nội dung là văn bản và đoạn code miễn phí, sử dụng không cần tài khoản, hỗ trợ download, chia sẻ qua mã QR,…
Truy cập vào trang chủ https://pastecloud.net/ là bạn có thể sử dụng ngay. Giao diện PasteCloud nhìn đẹp hơn và không rối như Pasebin dù cách bố trí giữa hai trang web khá giống nhau.
Trước khi tiến hành soạn nội dung chia sẻ, bạn chọn cú pháp (Syntax), thời gian tồn tại (Expiration) và chế độ hiển thị (Exposure). Một điểm PasteCloud hơn Pastebin là bạn có thể để nội dung chia sẻ ở chế độ riêng tư (Private) điều mà chỉ có người dùng trả phí (Pro) mới được sử dụng. Nếu bạn muốn đặt mật khẩu bảo vệ cho nội dung thì bấm Protect with password > nhập mật khẩu > Close.
Bây giờ, bạn có thể tiến hành soạn thảo nội dung. Trước tiên, nhập tiêu đề (Title) và sau đó là nội dung (Content) muốn chia sẻ vào các khung tương ứng. Bấm Paste để nhận link chia sẻ trên thanh địa chỉ và xem lại nội dung. Bạn có thể tải nội dung, lấy mã nhúng, mã QR, thời hạn tồn tại, số lượt xem,…
Lưu ý: Nội dung tải về sẽ lưu theo định dạng cú pháp bạn chọn. Thí dụ: Plain text thì nội dung sẽ lưu trong định dạng txt. Còn nếu chọn Java thì sẽ lưu trong định dạng *.java.
Giống Pastebin, bạn có thể xem những văn bản mới chia sẻ gần đây (Recent Pastes) ở cột bên phải trang web và tải về,… Nếu muốn xem toàn bộ nội dung chia sẻ công khai, bấm All pastes. Để soạn nội dung mới, bấm New paste.
Mặc dù, không cần bắt buộc tài khoản nhưng nếu muốn quản lý, đồng bộ các nội dung chia sẻ thì bạn nên đăng ký hoàn toàn miễn phí cũng như được sử dụng thêm một số tính năng nâng cao.
Bấm Register để đăng ký và kích hoạt tài khoản trong email. Để quản lý các nội dung đã tạo, bạn bấm biểu tượng account > My pastes. Bạn có thể chỉnh sửa lại nội dung hay xóa đi. Nếu muốn thay đổi mật khẩu, hình avatar, thiết lập mặc định cú pháp/thời hạn/chế độ hiển thị,… thì bạn mở mục My account.
Mặc dù là dịch ít tên tuổi nhưng PasteCloud cũng hỗ trợ tính năng xác thực hai bước. Bạn bấm Security trong My account, bấm Enable TwoFactor Authentication để bật sử dụng tính năng. Tiếp theo, bạn mở ứng dụng tạo mã xác thực mà mình đang dùng để quét mã QR và nhận mã kết nối. Bạn nhập vào hộp Token > bấm Verify.