Trải Nghiệm Số chia sẻ kinh nghiệm chơi PC Building Simulator cho những bạn nào lần đầu trải nghiệm tựa game này.
PC Building Simulator mang đến một trải nghiệm khá độc đáo về việc lắp ráp các cỗ máy PC. Trò chơi về cơ bản là mang đến trải nghiệm mô phỏng và quản lý tài nguyên quen thuộc, nhưng với chủ đề khá mới mẻ so với nhiều tựa game cùng thể loại. Điều này có thể vô tình tạo nên chút khó khăn với những người vốn không quen thuộc với công việc này. Trải Nghiệm Số chia sẻ những kinh nghiệm quản lý tiền cũng như sửa chữa và ráp máy dành cho những người mới chơi.
Kinh nghiệm lắp ráp và sửa chữa
– Nâng cấp workbench. Ngay từ đầu trò chơi thì bạn chỉ có một workbench, nhưng khi lên cấp độ 3 và cấp độ 8 thì bạn sẽ mở khóa thêm được một workbench nữa. Lý do bạn cần mở thêm workbench là vì 3DMark. Hầu hết các yêu cầu của khách hàng đều cần chạy 3DMark và nó tốn tới 1 phút 30 giây để hoàn thành quá trình này trong game. Đó là lý do mà bạn sẽ cần nhiều workbench để chạy 3DMark sau khi đã hoàn thành việc lắp ráp và sửa chữa máy cho khách hàng. Nếu không bạn sẽ không thể giao máy cho khách hàng và nhận tiền.
– Nhận 3 máy. Đó là con số giới hạn của trò chơi và bạn cần nhận thực hiện yêu cầu của khách sao cho luôn có 3 máy cần sửa chữa hay thay thế trong cửa hàng hoặc trên đường vận chuyển. Khi hoàn tất một máy và nhận tiền từ email, bạn sẽ nhận thêm email khác với yêu cầu mới từ khách hàng. Lúc nào cũng vậy, sau khi bạn chấp nhận công việc thì máy của khách hàng mới bắt đầu vận chuyển và sẽ được giao đến tiệm vào ngày kế tiếp. Đó là lý do mà bạn cần hoàn thành yêu cầu cũ và thu tiền rồi nhận tất cả các yêu cầu mới trước khi tắt điện ra về. Đừng quên lưu ý những yêu cầu sửa chữa trong thời gian giới hạn của một số khách hàng.
– Từ chối thực hiện nếu chi phí không hợp lý. Có không ít khách hàng đưa ra mức phí rất vô lý, chẳng hạn như đòi thay ổ cứng 2TB cho máy nhưng chỉ đồng ý trả 60USD trong khi chỉ riêng tiền HDD chưa tính tiền ship đã là 70USD. Với những trường hợp này bạn hoàn toàn có thể từ chối thực hiện ngay cả khi đã nhận làm trước đó. Chỉ cần mở mail lên và nhấn vào nút Quit thì máy của khách hàng sẽ biến mất khỏi tiệm.
– Đừng nhận những yêu cầu 3D Mark trên 3500. Đây là con số giới hạn mà bạn quyết định chấp nhận hay không chấp nhận thực hiện theo yêu cầu của khách. Vì để đạt được số điểm cao chót vót này, bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền để mua sắm thiết bị, và mức phí nhận lại sẽ không bao giờ tương ứng và sẽ khiến bạn bị lỗ nặng nếu cố gắng thực hiện, trong khi điều đó không hề giúp ích được gì cho bạn.
– Tiết kiệm thời gian bằng cách không cần tháo các dây cáp nguồn, dây màn hình này nọ hay tắt máy trước khi thay thế linh kiện nào đó. Chưa kể khi máy đã sẵn sàng để trả lại cho khách, bạn cũng không cần phải tắt máy hay tháo dây cáp các thứ trước khi vác máy ra ngoài hành lang. Điều tương tự đối với Flash Drive và các phần mềm cài đặt, bạn cũng không cần phải gỡ bỏ chúng trước khi khiêng máy ra hành lang để trả về cho khách. Tất nhiên đấy là trong game thôi, còn ở ngoài đời thì bạn cần làm đúng quy trình nhé.
– Nếu không có đủ workbench hoặc chưa có tủ chứa đồ để cất tạm máy, bạn cũng có thể khiêng một máy đang làm dở nhưng vẫn còn kẹt ở khâu nào đó, chẳng hạn bạn quên mua một linh kiện cần thay cho nó. Máy đó sẽ giữ nguyên tình trạng hiện tại khi bạn mang để đặt tạm ngoài hành lang và vác máy khác vào để thực hiện yêu cầu của khách khác.
– Với các nhiệm vụ có yêu cầu Diagnose and fix, có một cách khá dễ để bạn nhận biến linh kiện nào bị hư. Đó là khi tháo một linh kiện mà bạn cho rằng nó bị hư ra, nhưng trong “kho” lại có tờ ghi chú Property of thì có nghĩa nó không bị hư mà vấn đề nằm ở một linh kiện khác.
– Cài đặt Will It Run vào máy PC chính của bạn thay vì máy của khách hàng sẽ tiện hơn cho bạn. Ứng dụng này để kiểm tra cấu hình cần thiết đối với những yêu cầu của khách đòi hỏi máy của họ phải chạy được một tựa game hay ứng dụng nào đó.
– Nên mua Auto-Connect Tool ngay khi đủ tiền. Công cụ này giúp bạn tự động cắm cáp các kiểu vào máy để sẵn sàng mở máy bất kỳ lúc nào. Đây là công cụ phải nói là không thể thiếu và giúp việc sửa chữa máy tính của bạn nhanh hơn rất nhiều.
Kinh nghiệm quản lý tiền
Tiền trong PC Building Simulator chỉ có thể kiếm được từ việc thực hiện các yêu cầu của khách hàng, nhưng nếu không khéo bạn sẽ bị âm tiền. Khởi đầu trò chơi thì bạn đang -15USD, tuy nhiên trò chơi vẫn cho phép bạn -1000USD nên việc chi tiêu trong trò chơi vẫn khá thoải mái. Nếu bạn bị âm tiền hơn 1000USD thì mỗi ngày trôi qua ngân hàng sẽ tính phí 10USD do vậy bạn cần lưu ý quản lý tiền cho thật tốt. Nhưng nếu để âm hơn 3000USD thì bạn sẽ không thể mua được gì hết và đến mức này gần như bạn đã bị phá sản và không thể trải nghiệm trò chơi được nữa mà phải tạo file save mới.
Một số yếu tố liên quan đến tiền cần lưu ý:
– Tiền vận chuyển. Khi mua linh kiện thì dù bạn mua nhiều hay ít, mức phí ship luôn là như nhau. Có khác chỉ khác ở thời gian giao hàng từ 3-5 ngày thì phí ship sẽ rẻ hơn rất nhiều so với giao hàng vào ngày hôm sau hay giao hàng ngay trong ngày là mắc nhất. Chính vì vậy bạn nên tận dụng và tính toán mua toàn bộ linh phụ kiện cần thiết cho tất cả các yêu cầu của khách hàng nhằm giảm chi phí giao hàng thay vì mua lắt nhắt từng đợt. Cách này giúp bạn giảm được phí ship đáng kể.
– Gian thương. Tuy ngoài đời thì đây là điều không nên nhưng vì đây là game nên bạn phải tìm cách để mang đến lợi thế nhất cho mình. Đó là cách tráo đồ của khách hàng. Với những khách hàng yêu cầu bạn thay đổi một linh kiện nào đó bị hỏng mà không đưa ra yêu cầu cụ thể thì bạn không nhất thiết phải thay bằng thứ y chang mà bị hỏng trong máy của khách. Chẳng hạn nếu bạn nhận yêu cầu thay ổ cứng và trong máy là ổ cứng 2TB, thì bạn vẫn hoàn toàn có thể mua hay thậm chí là lấy một HDD 250GB cũ để gắn vào và vẫn không có vấn đề gì với trò chơi hay khách hàng đó cả.
– Bạn phải trả tiền thuê và tiền điện của cửa hàng hàng tháng, do vậy hãy tiết kiệm điện tối đa để giảm chi phí vận hành. Cách duy nhất để làm điều này là sau khi bạn hoàn tất công việc trong ngày, hãy tắt tất cả các máy tính và đèn trước khi ra về.
– Bán các linh kiện hỏng của khách hàng sau khi thay thế cũng có thể giúp bạn “vớt vát” được ít tiền, lại trống chỗ trong “kho” giúp bạn dễ tìm linh kiện cần ráp cho khách hàng hơn.
– Bạn cũng có thể tái sử dụng những linh kiện cũ của khách hàng sau khi thay thế, để ráp vào máy của những khách hàng khác mà không vấn đề gì cả. Đây cũng là một cách để bạn tiết kiệm chi phí vận hành. Nhưng đây là game thôi nên mới làm vậy, còn ở ngoài đời thì đừng làm thế nhé!
Chúc bạn sửa máy vui vẻ!