Trải Nghiệm Số chia sẻ kinh nghiệm chiến đấu trong Fall of Light cho những bạn nào lần đầu trải nghiệm tựa game này.
Fall of Light là game phiêu lưu hành động, lấy cảm hứng từ game Dark Souls và ICO. Do đó trò chơi có độ khó khá cao, nhất là những ai trải nghiệm lần đầu hoặc chưa từng chơi Dark Souls sẽ gặp nhiều khó khăn. Những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp mọi thứ “dễ thở” hơn, nhất là từ thời điểm vài màn chơi đầu tiên.
Có một nút “né”
Né tránh là yếu tố quan trọng trong hệ thống chiến đấu của Fall of Light. Vì đối thủ khá mạnh và sẵn sàng quyết tử với bạn bất kỳ khi nào chúng thấy, việc né tránh sẽ giúp nhân vật hạn chế việc chết và hồi sinh cực kỳ “đau khổ”. Đồng thời, thao tác đơn giản này cũng giúp bạn xác định được “bài” chiến đấu của kẻ thù, vô cùng hữu ích nhất là khi đánh boss. Nút né tránh trong trò chơi là Space trên bàn phím hoặc nút B trên gamepad.
Đừng cắm đầu “lăn xả”
Nhân vật của người chơi trong Fall of Light bị hạn chế khả năng rất nhiều bởi thanh thể lực (stamina). Mỗi thao tác vung vũ khí tấn công hay né tránh kẻ thù đều tiêu hao ít nhiều thể lực, thậm chí mỗi loại vũ khí khác nhau, cũng sẽ mất sức lực khác nhau khi nhân vật sử dụng. Do vậy đừng bao giờ chăm chăm lao vào “lăn xả” với kẻ thù, ngay cả khi đó chỉ là bọn lính “cắc ké”. Đây không phải là game chặt chém hành động nhanh, mà nó đòi hỏi người chơi phải tính toán và cân bằng giữa thể lực và rủi ro khi ra đòn tấn công. Vì cũng giống như kẻ thù, mỗi khi bạn ra đòn thì chuyển động của nhân vật sẽ để “hở sườn” cho chúng tấn công và ngược lại cũng vậy.
Biết rõ vũ khí sử dụng
Vũ khí có sự khác biệt khá rõ nét trong chiến đấu. Chính vì vậy bạn cần phải tập làm quen với nhiều loại vũ khí khác nhau, sử dụng trong từng hoàn cảnh khác nhau. Chẳng hạn, Dagger có tầm tấn công khá gần nhưng có thuộc tính làm kẻ thù mất máu đến chết khá hữu dụng. Vũ khí hai tay thì thường gây sát thương mạnh hơn nhưng có tầm tấn công rộng, nên khá bất lợi khi bị kẻ thù tiếp cận quá gần. Hành trang vũ khí trong Fall of Light chỉ có bốn ô chứa khá hạn chế, bạn nên quyết định từ đầu sẽ mang theo gì và bỏ lại gì. Nhớ vị trí để lại vũ khí cũng là một điều cần thiết, phòng trường hợp bạn không quen với vũ khí mới đổi và cần quay lại lấy vũ khí cũ. Thường thì sẽ không tồi nếu bạn quyết định mang theo một loại vũ khí có khả năng tấn công nhanh ở cự ly gần như Dagger, và một vũ khí mạnh hơn dùng hai tay như Halberd chẳng hạn. Bow cũng là một vũ khí đáng cân nhắc nếu bạn biết tìm nó ở đâu.
“Ánh sáng của đời tôi”
Ban đầu, khi trải nghiệm Fall of Light, kỳ thực Aether luôn tạo cảm giác là gánh nặng vì cô bé không những mong manh dễ vỡ mà gần như không giúp ích gì trong trận chiến. Nhưng càng về sau, Aether đôi khi là nguồn sáng duy nhất để soi rọi đường đi cho bạn, thậm chí còn có thêm kỹ năng để hỗ trợ người chơi. Chưa kể, Aether thật sự là “mật báo” rất hữu ích mỗi khi có kẻ thù xuất hiện, nhất là trong những màn chơi càng tối đen về sau khiến bạn gần như không thể nhìn thấy kẻ thù đang tiếp cận. Nếu bạn vẫn cảm thấy phiền vì thường xuyên bị lực lượng bóng tối tới bắt cóc thì có thể cho cô bé ngồi lại ở Bonfire chờ bạn đi “dẹp loạn”, rồi quay về dắt Aether kiếm chỗ save game. Nên nhớ nếu không có Aether đi cùng thì bạn không thể save game được.
Chúc bạn có những trải nghiệm “đỡ đau khổ” với Fall of Light.