Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Cách kiểm tra ứng dụng 32-bit trên macOS

Cách kiểm tra ứng dụng 32-bit trên macOS

Chỉ còn vài tuần nữa là Catalina sẽ chính thức được ra mắt. Bạn cần lưu ý là HĐH mới này sẽ không còn hỗ trợ các ứng dụng 32-bit. Nếu bạn đang dùng macOS và có dự định nâng lên Catalina, đây là cách bạn có thể tìm thấy các ứng dụng 32 bit trên máy Mac của mình để xem các ứng dụng hay dùng có tương thích với hệ điều hành mới hay không!

Trên máy Mac của bạn, nhấp vào biểu tượng Apple trên thanh menu và chọn About this Mac. Trong cửa sổ mở ra, nhấp vào nút System Report.

Một cửa sổ mới sẽ mở ra cho bạn chi tiết đầy đủ về hệ thống của bạn. Cuộn qua cột bên trái và mở rộng phần Software. Trong đó, chọn Applications. Một danh sách của mỗi ứng dụng được cài đặt trên hệ thống của bạn sẽ được hiển thị trong bảng bên phải. Chọn một ứng dụng và trong khung bên dưới, sau đó tìm mục Kind. Nó sẽ cho bạn biết thông tin ứng dụng là 64 bit hay 32 bit.

Đây là thao tác rất quan trọng. Catalina đang trong giai đoạn thử nghiệm và khi phát hành chính thức, nó không còn cho phép bạn chạy ứng dụng 32-bit nữa. Nếu bạn tìm thấy một ứng dụng quan trọng 32 bit thì nên kiểm tra xem ứng dụng này còn đang được phát triển không. Bạn hãy lên trang web của nhà phát triển để tìm kiếm thông tin.

Nếu không có gì từ nhà phát triển, hãy kiểm tra khi ứng dụng được đề cập được cập nhật lần cuối. Nếu đó là một bản cập nhật gần đây, rất có thể phiên bản ứng dụng 64 bit sẽ được phát hành vì nhà phát triển cũng vẫn còn cập nhật ứng dụng.

Trong trường hợp ứng dụng sẽ không được cập nhật, bạn cần tìm một giải pháp thay thế cho ứng dụng nếu vẫn muốn trải nghiệm . Hiện tại thì vẫn chưa có cách nào cho phép các phiên bản ứng dụng 32 bit chạy trên Catalina. Tốt nhất là bắt đầu tìm kiếm một giải pháp thay thế ngay bây giờ để công việc của bạn không bị gián đoạn khi Catalina ra mắt công chúng.

Nếu ứng dụng quá quan trọng đối với quy trình làm việc của bạn và không có giải pháp thay thế khả dụng, bạn có thể buộc phải không cho máy mình được cập nhật lên Catalina.

Tham khảo: AddictiveTips

Exit mobile version