Google Assistant AI – Trợ lý ảo Google đã khiến người dùng bất ngờ thế nào?

Đăng bởi: Ngày: 09/05/2018

Trong sự kiện thường niên Google I/O 2018 ngày 8/5/2018 diễn ra tại California (Mỹ), CEO Sundar Pichai của Google đã khiến cử tọa trầm trồ khi giới thiệu Google Assistant AI qua trình diễn 2 cuộc gọi điện đặt hẹn cho chủ.

Trợ lý ảo Google Assistant sau khi được bổ sung AI (trí thông minh nhân tạo) ngày càng trở nên khôn ngoan giống người. Cụ thể là tại hội nghị phát triển I / O của Google, ông Sundar Pichai, CEO của công ty đã có bài giới thiệu khá thú vị khi trình diễn khả năng tuyệt vời của Google Assistant AI qua 2 cuộc gọi điện đặt hẹn cho chủ với tiệm làm tóc. Một cuộc hẹn thực sự, với nhân viên người thật ở đầu dây bên kia (chắc chắn không thể nào biết mình đang trò chuyện với người máy).

Google Assistant AI - Trợ lý ảo Google đã khiến người dùng bất ngờ thế nào?

Trợ lý Google được yêu cầu về một cuộc hẹn làm tóc vào thứ Ba, thời gian “bất cứ lúc nào từ 10 sáng – 12 giờ trưa”. Trong suốt cuộc gọi, khó có thể nhận biết được đó là một cuộc gọi từ một robot, khi nhân viên tiệm làm tóc nói: “Cho tôi một giây”, Trợ lý Google đã trả lời: “Mm-hmm” – một phản ứng nhỏ đã tạo nên làn sóng tiếng cười của 7.000 khán giả tại hội nghị. Sau nhiều lần qua lại, kết quả cuối cùng là cuộc hẹn lúc 10h sáng sau những lựa chọn vào 1:15’ trưa – ngoài giờ yêu cầu, Trợ lý đã “nhanh trí” hỏi thăm về những cung giờ sớm hơn. Đây thật sự là một bản demo vô cùng ấn tượng.

Trong cuộc hẹn thứ hai, ông Picha gọi là “những cuộc gọi không diễn ra như mong đợi”, Trợ lý Google đã một lần nữa tạo ra bất ngờ về khả năng ứng biến như một con người. Tình huống là một cuộc gọi đặt cho chỗ cho 4 người ở một nhà hàng nhỏ, nhân viên không thông thạo tiếng Anh, vì vậy, Trợ lý sẽ phải vượt qua một chút rào cản về ngôn ngữ. Khó khăn là nhà hàng không nhận đặt chỗ cho những bàn dưới 7 người, những trường hợp đó sẽ đến trực tiếp. Trợ lý đã rất chu đáo khi hỏi rằng sẽ phải mất bao lâu nếu chờ xếp hàng, may thay đó là vào ngày thứ Tư nên sẽ không phải chờ lâu. Cuối cùng thì câu trả lời: “Ồ, tôi hiểu rồi, cám ơn.” khép lại cuộc hội thoại, nhưng cũng như trả lời về việc công nghệ A.I đã học và hiểu chúng ta như thế nào!

Theo Google, công ty này đã dùng công nghệ Google Duplex để khiến Google Assistant AI không còn là một cỗ máy. Công nghệ mới của Google tự động đặt cuộc hẹn giúp người dùng, giúp người dùng tiết kiệm được đáng kể thời gian. Bên cạnh việc đặt hẹn, hệ thống Duplex cũng có thể gọi cho công ty để hỏi về số giờ hoạt động trong những kỳ nghỉ và sau đó cập nhật trực tiếp thông tin đó với Google, giảm khối lượng các cuộc gọi tương tự mà doanh nghiệp có thể nhận được.