‘Dội bom’ tin nhắn người dùng, Vietcombank xin lỗi vì hệ thống nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi

Đăng bởi: Ngày: 08/07/2018

Hàng trăm người dùng dịch vụ của Vietcombank từ sáng nay liên tục bị “spam” tin nhắc thu phí tự động. Tình trạng này vẫn đang tiếp diễn.

Được biết, một số người nhận được vài tin từ đêm qua đến sáng nay (8/7), một số khác thì điện thoại liên tục báo tin nhắn từ 8h sáng và con số đã lên đến từ 100 – 300 tin.

Điều đáng nói là nội dung các tin nhắn này đều được gửi đi với cùng nội dung thông báo về tiền thu phí dịch vụ hằng tháng của ngân hàng.

'Dội bom' tin nhắn người dùng, Vietcombank xin lỗi vì hệ thống nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi

Bức xúc vì liên tục bị “dội bom” tin nhắn, nhiều khách hàng đã gọi đến tổng đài của Vietcombank để phản ánh. Tuy nhiên, khách hàng chỉ được thông tin do mạng Viettel đang có vấn đề nên chưa khắc phục được. Không chỉ gặp tình trạng tin nhắn gửi về liên tục, một số khách hàng cũng đang gặp rắc rối với dịch vụ Internet Banking của Vietcombank.

Theo đó, nhiều người đã sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhưng không thể chuyển đi được. Liên tục yêu cầu thì chỉ nhận về tin nhắn xác nhận nhưng tiền thì vẫn không chuyển. Hiện tại, một số khách hàng Vietcombank rất bức xúc và đang tìm cách hủy dịch vụ tin nhắn tự động của ngân hàng.

'Dội bom' tin nhắn người dùng, Vietcombank xin lỗi vì hệ thống nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi

Trước sự cố này, đại diện Vietcombank cho biết do hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo của Vietcombank nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đã nhận được vào ngày trước đó (ngày 7/7/2018).

Vietcombank cam kết các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng vẫn được xử lý 01 lần duy nhất và không xảy ra hiện tượng trùng lặp; đồng thời ngân hàng này cũng đang làm việc với nhà mạng để khắc phục sự cố và đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự.