Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Cách xoá số điện thoại Facebook của bạn do người khác chia sẻ

Cách xoá số điện thoại Facebook của bạn do người khác chia sẻ

Facebook đã âm thầm triển khai một công cụ cho phép người dùng xóa thông tin liên hệ của cá nhân chẳng hạn như số điện thoại và địa chỉ email, do người khác tải lên.

Thông tin này đến từ đâu? Ví dụ như bạn của bạn lưu số điện thoại của bạn vào danh bạ, hoặc có thêm contact email vào tài khoản. Lúc này khi đăng ký Facebook thì họ sẽ nhận thông báo có tải lên và chia sẻ danh bạ để tìm kiếm bạn bè không, nếu chia sẻ thì số điện thoại của bạn sẽ tồn tại trên dữ liệu của bạn bè mình.

Và công cụ này được đưa ra vì thao tác trên bắt nguồn từ thực tế là những liên hệ đó không đồng ý rõ ràng với việc tải lên. “Ai đó có thể đã tải sổ địa chỉ của họ lên Facebook, Messenger hoặc Instagram với thông tin liên hệ của bạn trong đó”, Facebook lưu ý trên trang. “Bạn có thể yêu cầu chúng tôi xác nhận xem chúng tôi có số điện thoại hoặc địa chỉ email của bạn hay không.”

Nếu thông tin xuất hiện trên Facebook hoặc Instagram, nó có thể được yêu cầu xóa khỏi cơ sở dữ liệu sổ địa chỉ của nó, mặc dù Meta cho biết họ cần một bản sao của số điện thoại hoặc địa chỉ email để được thêm vào danh sách chặn do công ty duy trì để ngăn nó được tải lên lại.

Nói cách khác, Facebook có thể vẫn có thông tin liên hệ của những người đang tìm cách xóa họ khỏi nền tảng ngay từ đầu, mặc dù ở một hình thức khác.

Cách sử dụng công cụ Contacts Removal

  1. Vào trang công cụ Contacts Removal.
  2. Chọn loại nội dung bạn muốn xoá (Số di động, Số điện thoại bàn, Địa chỉ email).
  3. Điền thông tin của bạn và chọn nền tảng muốn xoá (Faceook, Messenger, Instagram).
  4. Nếu tìm thấy thông tin, bạn sẽ nhận thông báo tương tự bên dưới, bấm Xác nhận để xoá.
  5. Bạn sẽ nhận thông báo như bên dưới, bấm Đóng để hoàn tất.

Công cụ này cho phép bất kỳ người dùng nào ngăn thông tin này bị chia sẻ khỏi danh sách liên hệ của bạn bè họ theo cách tương tự như chức năng Unlisting của TrueCaller. Sự phát triển này là một ví dụ khác về việc một công ty thừa nhận rằng họ đã thu thập dữ liệu đáng lẽ không được thu thập và chuyển giao trách nhiệm xóa chúng cho người dùng.

Exit mobile version