OneDrive là ứng dụng khách lưu trữ đám mây mạnh mẽ được cài đặt sẵn trên máy tính Windows 10 và Windows 11. Nó giúp bạn dễ dàng lưu trữ các tệp của mình trên đám mây và chia sẻ chúng với các thiết bị khác.
Nhưng nếu OneDrive không phải là ứng dụng lưu trữ đám mây yêu thích của bạn hoặc nếu bạn muốn giữ tệp của mình cục bộ, bạn có thể ngăn Windows lưu tệp vào OneDrive.
Tạm dừng Windows lưu tệp vào OneDrive trong một thời gian
Bằng cách dừng quá trình đồng bộ hóa, bạn có thể ngăn Windows lưu tệp vào OneDrive trong một thời gian. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đang sử dụng kết nối được đo lường và muốn kiểm soát lượng pin mà Windows 10 sử dụng hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm pin trên máy tính xách tay của mình.
Bấm vào biểu tượng OneDrive trên thanh tác vụ để bắt đầu. Nhấp vào biểu tượng bánh răng và chọn Pause syncing. Sau đó, chọn khoảng thời gian bạn muốn dừng đồng bộ OneDrive.
Ngăn OneDrive sao lưu thư mục
Bạn có thể ngăn OneDrive sao lưu các thư mục của mình và lưu các tệp phương tiện từ các thiết bị bên ngoài nếu bạn muốn có một bản sửa lỗi lâu dài hơn. Đây là cách để làm điều tương tự.
- Trên thanh tác vụ, bấm vào biểu tượng OneDrive.
- Khi bạn nhấp vào biểu tượng bánh răng, một menu sẽ bật lên. Từ menu đó, chọn Settings.
- Tắt các nút chuyển đổi trong tab Backup nếu bạn không muốn lưu hình ảnh, video và screenshots lên Onedrive. Sau đó bạn bấm vào nút Manage back up.
- Tiếp theo, nhấp vào nút Stop backup cho các thư mục không muốn sao lưu vào OneDrive.
Không để các ứng dụng Office lưu tệp vào OneDrive
Bạn có thể truy cập các tệp Office của mình trên nhiều thiết bị nếu bạn đồng bộ hóa chúng với OneDrive, nhưng có nhiều lý do khiến bạn không muốn thực hiện điều đó. May mắn cho chúng tôi, không quá khó để làm điều đó.
- Mở bất kỳ ứng dụng nào từ bộ Office, như Word hoặc Excel.
- Ở góc trên cùng bên trái, nhấp vào menu File > chọn Options.
- Chọn hộp bên cạnh Save to Computer by default ở tab Save.
- Trong hộp có nhãn Default local file location, hãy cho Office biết vị trí lưu tệp của bạn.
- Để lưu các thay đổi, bấm OK.
Tất cả các ứng dụng Office sẽ nhận được những thay đổi trên. Bạn vẫn có thể lưu tệp vào OneDrive bằng tay nếu muốn.
Sử dụng Group Policy để không lưu file trên OneDrive
Sử dụng Group Policy là một cách khác để ngăn Windows lưu tệp vào OneDrive.
- Mở hộp Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Win + R.
- Trong hộp, nhập gpedit.msc và nhấn phím Enter.
- Trong cửa sổ Local Group Policy Editor, đi tới Computer Configuration > Administrative Templates > OneDrive bằng cách sử dụng thanh bên trái.
- Bấm đúp vào chính sách ở bên phải có nội dung Save documents to OneDrive by default.
- Chọn Disabled và bấm Apply, sau đó nhấp vào OK.
Từ đây, bạn cũng có thể chọn tắt vĩnh viễn OneDrive. Để thực hiện việc này, bấm đúp vào mục Prevent the usage of OneDrive for file storage. và tắt nó đi.
Gỡ ứng dụng OneDrive trên Windows
Bạn cũng có thể xóa OneDrive khỏi máy tính Windows của mình nếu không muốn sử dụng nó để truy cập tệp trên thiết bị khác hoặc lưu tệp mới từ máy tính của mình. Lưu ý rằng việc xóa OneDrive khỏi máy tính của bạn sẽ không xóa OneDrive khỏi thanh bên của File Explorer.
Bằng cách thực hiện những gì bài viết này nói, thật dễ dàng để ngăn Windows lưu tệp vào OneDrive.