Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Mới nhất về Apple AirTag: tin tức, giá cả, bảo mật

Mới nhất về Apple AirTag: tin tức, giá cả, bảo mật

Mới nhất về Airtag

Apple giải quyết những lo ngại về an toàn của AirTag

14/2/2022

Apple AirTags của Apple là một thiết bị khá khá hữu ích trong việc tìm kiếm những thứ bị thất lạc. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều báo cáo tiêu cực về các thiết bị: Tội phạm lạm dụng chúng để trộm cắp hoặc rình rập. Apple hiện đã đưa ra lập trường trong một tuyên bố mới nhưng bỏ qua trọng tâm của vấn đề.

Nếu bạn thường xuyên để quên ví trong xe hơi hoặc thường tìm thấy chìa khóa cửa trong máy giặt, thì AirTags là một tiện ích thực sự tuyệt vời. Tuy nhiên, kể từ khi AirTags được phát hành, đã có những lo ngại nghiêm trọng. Trong những tuần và tháng gần đây, ngày càng có nhiều trường hợp Apple AirTags bị sử dụng sai mục đích. Từ việc theo dõi các phương tiện để theo dõi con người, các tiện ích đã gây ra rất nhiều mối quan tâm. Apple, công ty luôn tự hào trong việc duy trì sự an toàn của người dùng, hoặc ít nhất là hình ảnh của riêng mình với tư cách là một công ty tập trung vào bảo mật, đã đưa ra thông báo công khai.

Trong tuyên bố, Apple chủ yếu nói về việc lạm dụng AirTags. Công ty xác nhận hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật quốc tế. Vì các thiết bị nhỏ được liên kết với ID Apple và tất cả đều có số sê-ri duy nhất, nên có thể theo dõi thông qua ID. Trong trường hợp có kiện tụng, ID có thể được chuyển cho các cơ quan có liên quan.

Tuy nhiên, sự hợp tác này có một số vấn đề. Bất kỳ ai cũng có thể tạo ID Apple và sẽ không có vấn đề gì nếu bọn tội phạm che giấu dấu vết của họ bằng cách làm sai lệch thông tin. Theo dõi iPhone về nguyên tắc cũng có thể là một giải pháp, nhưng nó sẽ là một sự xâm phạm quyền riêng tư của người dùng. Công ty đã bị chỉ trích vì điều này trong quá khứ.

Ngoài sự hợp tác với các cơ quan chức năng, Apple muốn cải thiện toàn bộ hệ thống mạng “Find My”. Khi làm như vậy, công ty chủ yếu muốn giải quyết một số vấn đề cơ bản liên quan đến AirTags. Khi bạn thiết lập hoặc cập nhật thẻ AirTag mới, bạn cũng sẽ nhận được thông báo giải thích rằng thẻ AirTag chỉ dùng để định vị tài sản của riêng bạn.

Nó cũng sửa lỗi thông báo bảo mật sẽ không còn hiển thị AirPods của bạn dưới dạng “thiết bị không xác định” trong tương lai. Trang tài liệu hỗ trợ đã nhận được bản cập nhật để giải thích rõ hơn về các tính năng bảo mật của toàn bộ mạng. Ngoài ra, ngoài âm thanh để chỉ ra một AirTag ở gần, một thông báo sẽ xuất hiện trên điện thoại thông minh của bạn trong tương lai.

Trên thị trường đã có những chiếc AirTags bị chế lại, trong đó chiếc loa nhỏ đã bị loại bỏ . Việc một thông báo bổ sung hiện được triển khai chắc chắn có thể là một bước đi đúng hướng. Nhưng bọn tội phạm chắc chắn không e ngại về việc sử dụng Apple ID giả hoặc loại bỏ loa, chúng cũng sẽ không bị đe dọa bởi cảnh báo về việc lạm dụng thiết bị. Vì vậy, các thẻ AirTags vẫn là một rủi ro an toàn.

Airtag là gì?

Sau gần hai năm “rò rỉ”, Apple đã chính thức giới thiệu AirTag của mình tại sự kiện Spring Loaded vào ngày hôm nay. Đây là thiết bị theo dõi vị trí đồ vật giống như Tile của Apple đã được đồn đại từ lâu.

AirTag là một công cụ theo dõi đối tượng đơn giản của Apple để bạn có thể gắn vào mọi thứ, chẳng hạn như túi, ví, chìa khóa. Nhờ vậy, bạn có thể theo dõi những đối tượng đó thông qua ứng dụng Find My trên iPhone của bạn.

AirTag được kết nối với iPhone của bạn qua Bluetooth và sử dụng ultra-wideband chip để xác định chính xác vị trí của một vật thể.

Các tính năng và thiết kế của AirTags

Khi bạn kết nối AirTag với iPhone, chúng sẽ tự động được thêm vào tài khoản Apple của bạn và sẽ có sẵn để theo dõi trên tất cả các thiết bị Apple của bạn như Mac, iPad và Apple Watch.

Về mặt thiết kế, AirTags khá đơn giản giống một đồng xu. Nó không có gì ngoài một vòng tròn nhựa trắng trơn ở phía trước và logo Apple ở phía sau. Mặt trước có thể được tùy chỉnh bằng cách thêm một biểu tượng cảm xúc.

Bản thân AirTag không có bất kỳ chất kết dính nào để gắn vào đồ vật, thay vào đó, chúng dựa vào các phụ kiện như giá đỡ dây đeo và móc chìa khóa để gắn vào đồ vật. Dĩ nhiên không cần thiết phải sử dụng các phụ kiện, bạn thậm chí có thể thả thẻ AirTag bên trong túi xách, hành lý hoặc ví của mình để theo dõi chúng.

Khi bạn ghép nối AirTag với tài khoản Apple của mình, bạn đặt tên cho nó qua màn hình thiết lập – điều này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi AirTag theo dõi đối tượng nào – và thế là xong.

Sau khi được thêm, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy vị trí của các thẻ AirTags trên ứng dụng Find My, trong phần Items trên iPhone hoặc Mac của bạn.

Trong cài đặt của nó, bạn có thể thêm cảnh báo khoảng cách tối thiểu sẽ gửi thông báo đến iPhone của bạn, cảnh báo bạn rằng một đối tượng đã vượt qua một khoảng cách nhất định. Điều này có thể hữu ích với những thứ như ví chẳng hạn, đặc biệt là ở nơi công cộng.

Giá AirTag

AirTag bắt đầu ở mức giá 29 đô la hoặc mua 4 cái với giá 99 đô la. Nó có sẵn để đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 23 tháng 4 và sẽ có mặt tại các cửa hàng bán lẻ vào ngày 30 tháng 4.

Hỏi đáp về AirTag

Bạn có thể ghép bao nhiêu AirTag vào một tài khoản Apple ID?

Mặc dù gói AirTag bốn gói trị giá 99 đô la đủ đáp ứng cho hầu hết người dùng, nhưng Apple vẫn đưa ra giới hạn về số lượng thẻ AirTag có thể liên kết với một tài khoản Apple. Trong cuộc phỏng vấn, Kaiann Drance tiết lộ rằng có thể liên kết tối đa 16 thẻ AirTags với một tài khoản Apple.

Kaiann cũng cho biết AirTag có thể được liên kết thông qua Family Sharing. Apple đã thêm tính năng này để AirTag biết rằng iPhone mà nó ở gần đó thuộc về một thành viên trong gia đình và nó không kích hoạt Chế độ mất.

Apple đã tiết lộ rằng AirTag không phải là thiết bị để theo dõi vật nuôi hay trẻ em của bạn. Thay vào đó, công ty buộc bạn phải mua Apple Watch cho Trẻ em để kiểm tra chúng.

Làm sao biết pin Airtag đã yếu?

AirTag có pin đồng xu tiêu chuẩn có thể thay thế cho người dùng. Apple nói rằng pin sẽ kéo dài ‘hơn một năm'. Nhưng các tình huống có thể phát sinh trong đó pin có thể chết sớm hơn một chút so với dự kiến ​​và trong trường hợp đó, AirTag sẽ thông báo cho bạn về pin yếu thông qua một thông báo.

iPhone và hệ điều hành nào hoạt động với AirTags?

Để theo dõi AirTag, bạn phải chạy iOS 14.5 trở lên trên iPhone hoặc iPadOS 14.5+ trên máy tính bảng của mình. (Bản cập nhật đó tương thích với iPhone 6s trở lên, bao gồm iPhone SE thế hệ thứ nhất và thứ hai cũng như hầu hết các iPad(Mở ra trong một cửa sổ mới)).

Tuy nhiên, để sử dụng tính năng tìm kiếm chính xác, có thể hướng dẫn bạn đến thiết bị của mình thông qua hướng dẫn trên màn hình, bạn cần có iPhone 11 hoặc 12. Theo Apple, những mẫu này sử dụng camera, ARKit, gia tốc kế và con quay hồi chuyển để mang lại “trải nghiệm tìm kiếm nhận thức theo hướng”.

Thiết lập Apple AirTags dễ không? Cách làm thế nào?

Thiết lập AirTags rất đơn giản. Lấy thiết bị ra khỏi hộp và kéo tab ra để kích hoạt AirTag. Giữ nó gần điện thoại iPhone của bạn, thiết bị AirTags này sẽ phát hiện trình theo dõi và nhắc bạn thiết lập nó, tương tự như AirPods hoặc thiết bị HomePod. Sau đó, bạn có thể đặt tên cho AirTag của mình theo tên thiết bị mà nó sẽ phụ trách theo dõi. Sau đó, AirTag được đăng ký với ID Apple của bạn — vậy là xong.

Bạn cần sạc AirTag của mình không?

Không. Theo Apple, pin AirTag có tuổi thọ một năm trước khi phải thay. Và thiết bị sử dụng pin CR2032 cơ bản rất phổ biến, bạn có thể mua tại các cửa hàng trực tuyến và cửa hàng thực. Tháo pin bằng cách ấn xuống và vặn tấm mặt sau của AirTag.

AirTags có sử dụng vị trí của bạn không?

Nếu bạn nghi ngờ về việc Apple theo dõi vị trí của bạn và đã tắt dịch vụ vị trí trên thiết bị của bạn, bạn sẽ không thể sử dụng AirTags. Apple cần vị trí của bạn để cho bạn biết món đồ bị mất của bạn nằm ở đâu.

Làm thế nào để Apple tìm thấy thẻ AirTags bị mất?

AirTags không bao gồm chip như iPhone của bạn. Thay vào đó, Apple đã sử dụng chip U1 độc quyền của mình với công nghệ băng thông siêu rộng để tạo ra một mạng ngang hàng kết nối với 1,65 tỷ thiết bị Apple ngoài thực tế để xác định vị trí của AirTag.

Tôi có thể thấy các thiết bị gần thẻ AirTag của mình không?

AirTags sử dụng các thiết bị được kết nối với mạng của Apple để xác định vị trí thiết bị bị mất, nhưng theo Apple, “không có dữ liệu vị trí hoặc lịch sử vị trí nào được lưu trữ vật lý bên trong AirTag. Giao tiếp với mạng Tìm kiếm của tôi được mã hóa end-to-end để chỉ chủ sở hữu thiết bị có quyền truy cập vào dữ liệu vị trí của thiết bị và không ai, kể cả Apple, biết danh tính hoặc vị trí của bất kỳ thiết bị nào đã giúp tìm thấy thiết bị đó ”. Nói cách khác, chủ sở hữu AirTag chỉ có thể xác định vị trí của AirTag của chính họ chứ không phải bất kỳ thiết bị Apple nào khác gần đó.

Tôi có thể chia sẻ thẻ AirTags thông qua chia sẻ trong gia đình không?

Chia sẻ trong gia đình cho phép tối đa năm thành viên gia đình chia sẻ các giao dịch mua từ iTunes, App Store và Apple Books, cũng như đăng ký Apple Music dành cho gia đình và bộ nhớ iCloud. Vì vậy, bạn có thể nghĩ rằng sẽ rất hữu ích nếu thành viên gia đình của bạn cũng có thể giúp bạn định vị AirTag từ thiết bị của chính họ. Nhưng không nhé! AirTags được khóa với một ID Apple để ngăn chặn việc theo dõi không mong muốn, vì vậy chỉ bạn mới có quyền theo dõi AirTag của mình.

AirTags có tương thích với thiết bị Android không?

Người dùng Android không thể đăng ký AirTag với thiết bị của họ, nhưng như đã đề cập ở trên, chức năng NFC trong điện thoại Android cho phép họ kết nối với AirTags bị mất và hiển thị bất kỳ thông báo Chế độ mất nào để họ có thể trả lại.

Exit mobile version