Amazon chính thức đưa hoạt động thương mại điện tử “bán tạp hóa” thương hiệu Whole Foods mà họ thâu tóm trước đây vào vận hành.
Mới đây, “đại gia” thương mại điện tử Amazon đã chính thức đưa thương hiệu Whole Foods mà họ mua lại trước đây vào vận hành với chuỗi dịch vụ giao hàng tốc độ Prime Now của hãng tại Mỹ. Trước mắt, các sản phẩm của Whole Foods chỉ mới được giao hàng tại bốn thành phố tại Mỹ gồm Dallas, Virginia Beach, Cincinnati và “quê hương” của Whole Foods là Austin.
Hàng hóa của Whold Foods khá phong phú, từ các sản phẩm tươi sống và hữu cơ (organic), bánh, các loại sản phẩm làm từ sữa, thịt và hải sản, hoa và cả một số các loại thức uống có cồn nữa. Đặc biệt, người dùng Amazon Prime sẽ có thể sử dụng để đặt hàng và giao trong vòng một hoặc hai tiếng. Nếu giao trong hai giờ thì được miễn phí, trong khi giao hàng một giờ thì có giá 8USD với đơn hàng trên 35USD.
Hồi tháng sáu năm ngoái, Amazon đã chi 13,7 tỉ USD để thâu tóm Whole Foods và đây có lẽ là lúc khoản đầu tư của Amazon bắt đầu đơm hoa kết trái. Hãng cũng cho biết có kế hoạch mở rộng thêm nhiều thị trường khác nhưng không đưa ra mốc thời gian cụ thể.
Những năm gần đây, có nhiều lời đồn đại cho rằng Amazon đang có kế hoạch đầu tư vào thị trường Việt Nam. Đáng tiếc là mọi thứ vẫn chỉ dừng ở lời đồn, nếu không thì rất có thể người Việt chúng ta cũng đã được hưởng những dịch vụ thương mại điện tử hấp dẫn tương tự như trên.