• Latest
  • Trending

Đánh giá game Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten

Du xuân Ất Tỵ cùng Galaxy AI Sài Gòn Terminal: Điểm đến hấp dẫn cho mùa Tết này

Zalopay cùng các đơn vị triển khai Chương trình trao tặng vé xe cho người lao động TP.HCM về quê ăn Tết

Google giới thiệu tính năng Gemini AI mới dành cho Pixel 9

Wine 10.0 được phát hành, hỗ trợ chạy ứng dụng Windows trên Linux

Xbox ra mắt bản cập nhật mới hỗ trợ ổ cứng ngoài lớn hơn 16TB

Samsung Galaxy S25 Ultra ra mắt với Corning Gorilla Armor 2 bền bỉ

Asus ra mắt ROG Swift OLED PG27UCDM, màn hình gaming 27 inch 4k đầu tiên

Samsung phát triển Galaxy Buds có camera, mở ra tiềm năng mới

Galaxy S25 ứng dụng tiêu chuẩn Qi2 nhưng gặp vấn đề với phụ kiện

Google ra mắt nhiều tính năng mới cho giáo dục và Chromebook tại BETT 2025

Công cụ ghi màn hình trên iOS sắp nâng cấp với ba tính năng mới

YouTube Premium ra mắt nhiều tính năng thử nghiệm hấp dẫn cho người dùng

  • ĐÁNH GIÁ
  • TƯ VẤN
  • KHUYẾN MẠI
  • THỦ THUẬT
  • ỨNG DỤNG
No Result
View All Result
TRAINGHIEMSO.VN
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
No Result
View All Result
TRAINGHIEMSO.VN
No Result
View All Result

Đánh giá game Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten

Đánh giá Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten

Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten là trải nghiệm JRPG lấy bối cảnh diễn ra giữa Utawarerumono: Prelude to the Fallen và hai phần chơi Mask of Deception cùng Mask of Truth. Điều khiển người viết hơi ngạc nhiên là cái tựa game không không những gây khó hiểu về mặt ý nghĩa mà còn không còn yếu tố đặc trưng của series Utawarerumono từ trước đến nay. Phần chơi này kể về con đường trở thành ‘Imperial Guard of Yamato’ của Mikazuchi và Oshtor trong hai bản Mask nói trên.

Nếu bạn cảm thấy hoang mang với tên của hai nhân vật vừa đề cập, người viết khuyến cáo bạn trải nghiệm trọn bộ cả ba tựa game Utawarerumono: Prelude to the Fallen, Utawarerumono: Mask of Deception và Utawarerumono: Mask of Truth trước. Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten có sự gắn kết nội dung với những tựa game nói trên với cốt truyện liên quan rất mật thiết. Nếu bỏ qua lời khuyên này, bạn khó lòng có được trải nghiệm hào hứng với lượng lore đồ sộ của game.

Đánh giá game Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten

Không những thế, nhiều sự kiện trong trải nghiệm cũng liên quan đến các sự kiện trong những phần chơi khác của series Utawarerumono, chẳng hạn lai lịch và quê quán của nhân vật Mikado. Hay như cụm từ ‘chii’ không hiếm lần được đề cập trong trải nghiệm mà không thể hiểu rõ nếu bạn chưa chơi qua hai bản Mask của dòng game này. Thậm chí, một phân đoạn ở gần cuối trải nghiệm còn có sự xuất hiện của một loạt nhân vật mà bạn không thể biết nếu chưa chơi các bản game trước đó.
​
Chưa kể, sự xuất hiện của nhân vật mới Shunya có thể khiến người chơi mới cảm thấy rối tung. Đặc biệt nếu là người yêu thích series Utawarerumono, bạn hẳn cũng biết cái kết lưng chừng là một trong những yếu tố đặc trưng gây không ít ức chế cho người chơi, không khi nào để lại cảm giác thỏa mãn. Kịch bản tương tự cũng được nhà phát triển Aquaplus chấp bút cho Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten và chắc chắn là vấn đề không hề nhỏ với người chơi mới.

Mặc dù vậy, cốt truyện vẫn tiếp tục là điểm cộng sáng nhất của Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten. Sự xuất hiện của những nhân vật cũ và mới được xây dựng hấp dẫn thông qua yếu tố visual novel quen thuộc của series này. Điều đó cũng đồng nghĩa người chơi phải dành khá nhiều thời gian và một chút kiên nhẫn chỉ để đọc chữ xuất hiện dày đặc trong trải nghiệm game. Hệ thống chiến đấu cũng có nhiều khác biệt các phần chơi cũ hơn khi chuyển sang nhập vai theo lượt.

Đánh giá game Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten

Điểm nhấn của hệ thống chiến đấu trong Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten là Battle Ring gồm những vòng to nhỏ khác nhau. Thông qua các hành động cụ thể trong trận chiến, party của người chơi và kẻ thù có thể dịch chuyển từ vòng tròn lớn sang vòng tròn nhỏ nói trên và ngược lại. Vòng tròn càng nhỏ thì yêu cầu thời gian cooldown giữa những lượt tấn công ngắn hơn, đồng nghĩa nhân vật có thể ra tay nhanh hơn và nhận về lợi thế hơn trong trận chiến.

Vấn đề ở chỗ theo mô tả thì ý tưởng này rất hấp dẫn, nhưng thực tế không dễ triển khai trong trải nghiệm chiến đấu. Nói tôi dốt thì tôi chịu chứ việc lên kế hoạch để đẩy nhân vật vào vòng tròn nhỏ để tăng lợi thế kỳ thực không hề đơn giản. Một phần do giao diện của Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten không có những dấu báo cần thiết để người chơi dễ dàng toan tính “di dời” nhân vật vào vòng tròn nhỏ nhiều lợi thế, khiến việc này giống như nhiệm vụ bất khả thi vậy.

Bên cạnh đó trong nhiều trường hợp, người viết cũng cảm thấy khó khăn trong việc xác định nhân vật nào trên Battle Ring sẽ tấn công trước. Đó là vì giao diện của trò chơi được thiết kế thường vô tình khiến biểu tượng đại diện cho nhân vật điều khiển và kẻ thù bị chồng chéo lẫn nhau. Những vấn đề nhỏ trong thiết kế này lại gây hệ quả không hề nhỏ, biến trải nghiệm chiến đấu trong Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten kéo dài một cách mệt mỏi và gây ức chế không cần thiết.

Đánh giá game Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten

Nhịp độ của trò chơi cũng có chút vấn đề ở nửa đầu và nửa sau trải nghiệm. Cụ thể, nửa đầu Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten có nhịp độ khá ổn định không chỉ câu chuyện kể mà cả khía cạnh khám phá và chiến đấu. Trong khi đó từ nửa sau trải nghiệm lại dần trở nên lề mề và thiếu sự chăm chút tương xứng với trước. Khám phá và chiến đấu trong các hầm ngục ở thời điểm này không chỉ kém hào hứng mà ngay cả câu chuyện kể cũng trở nên thiếu liền mạch.

Cảm giác thiếu chăm chút cũng dễ dàng nhận thấy với khía cạnh khám phá trong trải nghiệm game. Về cơ bản, người chơi điều khiển nhân vật đi lang thang khắp thế giới trong game, trò chuyện với các NPC và thu thập vật phẩm từ môi trường màn chơi hoặc chiến đấu như các RPG truyền thống. Thế nhưng do thế giới quá rộng cộng với lời thoại chỉ dẫn thiếu rõ ràng, việc phải chạy xuôi chạy ngược giữa những cung đường quanh co được thiết kế có chủ ý đã làm nhịp độ game chậm đi nhiều.

Khía cạnh nghe nhìn trong Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten cũng để lại cho người viết cảm xúc khá trái chiều. Trong khi nhạc nền gây ấn tượng khi phong phú cả số lượng lẫn chất lượng, khâu lồng tiếng lại không được như vậy khi chỉ một số câu thoại được lồng tiếng. Đồ họa cũng thế, nhìn khá cũ kỹ với chất lượng không cao từ hình dựng nhân vật cho tới xây dựng thé giới. Tạo hình NPC nghèo nàn. Bù lại, sprite và hình artwork cực đẹp và không hề thiếu yếu tố hài hước.

Đánh giá game Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten

Sau cuối, Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten mang đến một trải nghiệm nhập vai khá hào hứng, nhưng điều đó còn tùy thuộc vào “khẩu vị” của mỗi người. Nếu bạn quan tâm nhiều đến lore và cốt truyện thì đây là cái tên cực kỳ đáng chào đón trong thư viện game. Thế nhưng nếu chỉ quan tâm đến khía cạnh trải nghiệm nhập vai thuần túy, bạn có thể cần cân nhắc trước khi quyết định móc hầu bao cho trò chơi.

Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten hiện có cho PC (Windows), PlayStation 5 và PlayStation 4.

Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten
Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten
Tải về QR-Code
Monochrome Mobius: Rights and Wrongs Forgotten
Developer: AQUAPLUS
Price: $ 29.99

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ.

Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số  
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Bài viết này có ích cho bạn không?

Nhấp vào ngôi sao để đánh giá nhé bạn!

Điểm trung bình: 0 / 5. Lượt bình chọn: 0

Chưa có đánh giá! Nhờ bạn đánh giá chất lượng bài này nhé!

Bài viết này có ích cho bạn không?

Nhấp vào ngôi sao để đánh giá nhé bạn!

Điểm trung bình: 0 / 5. Lượt bình chọn: 0

Chưa có đánh giá! Nhờ bạn đánh giá chất lượng bài này nhé!

Tags: Đánh giá gameFeaturedrole-playingturn-basedvisual novel
Share16Scan
Tố Uyên

Tố Uyên

Tôi đến với game từ trải nghiệm "vừa học vừa chơi" của Castle of Dr. Brain và The Island of Dr. Brain. Lớn lên cùng bao thế hệ console của Sega, nhưng yêu đơn phương Nintendo 64 vì phong cách đồ họa dễ thương của hệ máy này. Không yêu thích thể loại nào nhất định, nhưng đặc biệt si tình những tựa game hành động hỗ trợ co-op campaign.



  • Nhanhmua
Liên hệ hợp tác / quảng cáo: Ms.Loan (0909.770.919).

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.

No Result
View All Result
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.