Trong buổi gặp gỡ báo chí cuối năm chiều nay (22/12), đại diện khối Kinh doanh Tiêu dùng Huawei cho biết thương hiệu điện thoại này sẽ đánh mạnh vào các sản phẩm trung và cao cấp trong năm 2017, mở thêm trung tâm bảo hành nhằm mang lại chính sách bảo hành sản phẩm tốt nhất cho người dùng.
Số liệu từ Huawei cho biết, hãng đã bán ra 108 triệu máy smartphone trong năm 2015, đạt doanh thu 20 tỷ USD. Thị phần smartphone toàn cầu tăng trưởng ổn định, từ 9,9% trong tháng 12/2015 lên 12% trong tháng 6/2016.
Đáng chú ý, theo đại diện Huawei, tính đến ngày 14/10/2016, sớm hơn dự kiến, Huawei đã bán ra 100 triệu máy smartphone trên khắp thế giới. Riêng bộ đôi P9 và P9 Plus, chỉ sáu tháng sau khi ra mắt đã tiêu thụ được hơn 9 triệu máy trên toàn cầu.
Riêng tại Việt Nam, Huawei đã mở rộng kênh phân phối lên trên 2.000 stores. Mới đây, Huawei Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên do Huawei vận hành, tại số 463A-463B đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM.
Được biết, chiến lược 2017 của nhóm Kinh doanh Tiêu dùng là sẽ tập trung vào phân khúc trung và cao cấp; các công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao; đồng thời sẽ thành lập 5 trung tâm bảo hành mới tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và trung tâm thứ hai tại TP. Hồ Chí Minh, với các chính sách bảo hảnh sản phẩm tốt nhất và đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho người tiêu dùng.
NHƯ QUỲNH