Xiaomi tiếp tục khẳng định vị trí thứ 2 toàn cầu, trong Quý 2 năm 2021 thông qua báo cáo mới nhất được công bố bởi 2 đơn vị IDC và Strategy Analytics. Đồng thời, hãng này tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng Fortune Global 500, vươn lên vị trí 338 trong năm 2021, tăng lên 84 bậc so với vị trí 422 năm 2020.
Theo thông tin từ Xiaomi, trong công bố mới nhất của IDC, Xiaomi đạt sản lượng kỷ lục trong quý này và tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước là 86,6%. IDC cho biết, Xiaomi trong Quý 2 năm 2021 đã vươn lên vị trí thứ 2 chiếm 16.9%, với số lượng điện thoại xuất xưởng khoảng 53.1 triệu điện thoại trên toàn cầu.
Không chỉ vậy, Strategy Analytics cũng khẳng định vị trí thứu 2 toàn cầu của hãng công nghệ Xiaomi, đâu cũng là đầu tiên Xiaomi vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách này và chiếm 16,8% thị phần. Trong số tất cả 5 nhà cung cấp hàng đầu, Xiaomi cho thấy tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất (+ 85,3% YoY).

Trước đó, theo công bố báo cáo thị trường điện thoại thông minh toàn cầu quý 2 của Canalys, Xiaomi chính thức vươn lên vị trí thứ hai với 17% thị phần và tăng trưởng 83% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua Apple.

Mới đây nhất, Xiaomi tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng Fortune Global 500, vươn lên vị trí 338 trong năm 2021, tăng lên 84 bậc so với vị trí 422 năm 2020. Đây cùng là lần thứ 03 liên tiếp, Xiaomi vinh dự có tên trong bảng xếp hạng này. Vị trí 338 đã giúp Xiaomi trở thành công ty tăng trưởng nhanh nhất ở hạng mục Bán lẻ và Thương mại điện tử trong số các công ty hàng đầu trên thế giới được đề cử trong Fortune Global 500 năm nay.

Theo báo cáo doanh số của Xiaomi, tổng doanh thu năm 2020 của Xiaomi đạt được là 245,9 tỷ NDT (khoảng 29,795 tỷ USD), góp phần đưa Xiaomi lên vị trí 422 trong bảng xếp hạng Fortune Global 500 của năm 2020. Bước qua năm 2021, Xiaomi tiếp tục duy trì được vị thế của một công ty tăng trưởng nhanh chóng và mạnh mẽ nhất với doanh thu và lãi ròng vượt xa sự kỳ vọng của thị trường. Trong quý I năm 2021, tổng doanh thu của Xiaomi lên đến 76,9 tỷ NDT (Khoảng 12 tỷ USD) – tăng 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái và lãi ròng là 6,1 tỷ NDT (Khoảng 965 triệu USD) – tăng 163,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các yếu tố then chốt như mở rộng thị trường phân khúc smartphone cao cấp, gia tăng với tốc độ thần kỳ tại khu vực quốc tế, cũng như các chiến lược bán lẻ mới đã góp phần giúp Xiaomi đạt được sự tăng trưởng thần tốc này.
