Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Trải nghiệm trình duyệt Mint Browser của Xiaomi

Trải nghiệm trình duyệt Mint Browser của Xiaomi

là trình duyệt Android mới sở hữu nhiều tính năng và đặc điểm ưu việt.

Mint Browser là trình duyệt do phát triển mà bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận và sử dụng dễ dàng. Trình duyệt này sỡ hữu nhiều đặc điểm nổi bật như dung lượng cài đặt nhỏ gọn (chỉ có 11 MB) mà vẫn đầy đủ những tính năng cần thiết phục vụ duyệt web như chế độ ẩn danh, chế độ đọc, download và quản lý, đồng bộ,…

Ứng dụng tương thích Android 4.4 trở lên. Dung lượng 11 MB.

I. Tính năng:

Mint Browser có những tính năng nổi bật như sau.

– Kích thước nhỏ: Đây là điểm nổi bật đầu tiên của Mint Browser và nếu so với nhiều trình duyệt như Chrome thì Mint Browser có dung lượng lưu trữ thấp hơn hẳn.

– Thiết kế thân thiện với người dùng: Giao diện đơn giản, trực quan. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ khi cần.

– Tìm kiếm bằng giọng nói: Bạn có thể tìm kiếm nhanh hơn bằng giọng nói thay vì nhập bằng tay.

– Đầy đủ tính năng cần tiết: Chế độ ẩn danh, chế độ đọc, tiết kiệm dữ liệu di động, đồng bộ,…

– Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Sử dụng Mint Browser dễ dàng hơn với tiếng Việt.

 

II. Sử dụng:

Sử dụng lần đầu, bạn cấp một số quyền mà Mint Browser yêu cầu. Trong đó, có quyền làm trình duyệt mặc định. Bạn không thích cái nào hay thấy quyền yêu cầu không chính đáng (như truy cập, quản lý cuộc gọi) thì hoàn toàn nên bỏ qua.

1. Giao diện:

Mint Browser sở hữu giao diện đơn giản, không quá rườm rà. Trang nhà (Mint Browser gọi là trang Bắt đầu) bạn có thể mở nhanh các website phổ biến thông qua lối tắt của chúng. Hoặc thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói với Google, Yahoo (mặc định) khi bấm vào nút micro.

Khi tìm kiếm trên Mint Browser, mình thích hai điều ở trình duyệt này là bạn có thể chuyển đổi nhanh công cụ muốn tìm kiếm và xem kết quả trên một số trang web khác khi thực hiện tìm kiếm nhanh.

Tốc độ mở trang của Mint Browser cũng khá ấn tượng, nếu bắt gặp trang web hỗ trợ Reader mode thì bạn có thể xem trong chế độ đọc trên trình duyệt. Trình duyệt có hỗ trợ chế độ duyệt web ẩn danh, bạn bấm vào nút tab  > Chế độ ẩn danh để sử dụng.

Việc download trên trình duyệt cũng khá nhanh, bạn có thể quản lý file đã tải trong mục quản lý tải xuống từ menu. Mint Browser hiện tại chưa hỗ trợ tính năng chặn quảng cáo nhưng nó có thể chặn pop-up (mặc định bị vô hiệu) và cảnh báo khi truy cập trang web không an toàn.

2. Cách thêm dấu trang:

Trên Mint Browser, bạn có thể thêm dấu trang vào trình duyệt hay trên màn hình chính Android bằng các cách sau.

– Bấm Thêm trên trang Bắt đầu > nhập tên và URL trang web hay nhập tự động bằng cách bấm vào trang web đã truy cập liệt kê ở bên dưới > Lưu.

– Mở trang web muốn lưu dấu trang > bấm nút menu ba gạch ngang > bấm biểu tượng ngôi sao > chọn nơi lưu (dấu trang, trang Bắt đầu, màn hình chính) > OK.

– Mở menu > Dấu trang & Lịch sử > Dấu trang > Thêm dấu trang > nhập tên và URL trang web > Lưu. Bạn có thể tạo thêm nhóm (giống thư mục) để phân loại dấu trang để tìm kiếm dễ hơn.

Mint Browser có hỗ trợ đồng bộ dấu trang thông qua tài khoản Google, Facebook. Nếu muốn dùng thì bấm Đồng bộ dấu trang trong Dấu trang & Lịch sử > đăng nhập vào tài khoản trước khi thực hiện đồng bộ.

3. Các tính năng:

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể sử dụng các tính năng mà Mint Browser hỗ trợ để duyệt web tốt hơn.

– Tiết kiệm dữ liệu di động: Nếu đang duyệt web bằng mạng di động thì bạn nên bật tính năng Giảm sử dụng dữ liệu của Mint Browser để tiết kiệm dữ liệu di động. Bạn mở menu > Công cụ để kích hoạt.

– Chế độ ban đêm: Đây là tính năng mà trình duyệt di động nào cũng hỗ trợ và Mint Browser cũng vậy. Bạn bấm biểu tượng mặt trăng trong menu để kích hoạt chế độ xem ban đêm.

– Chặn pop-up: Mint Browser hỗ trợ chặn pop-up khó chịu mỗi khi bấm vào đường link hay truy cập trang web. Mở menu > Cài đặt > Nâng cao > Chặn pop-up.

– Cách hiển thị trang web: Mint Browser có hỗ trợ cách hiển thị trang web theo nhiều thiết bị như máy tính, iPhone, iPad. Bạn bấm Chuỗi nhận dạng trình duyệt trong Nâng cao của Cài đặt để thay đổi.

Exit mobile version