void* tRrLM2(); //Void Terrarium 2 là hậu bản của game nhập vai void tRrLM(); //Void Terrarium ra mắt năm 2020. Trải nghiệm game tiếp nối câu chuyện nhiều năm sau đó của phần chơi trước. Giờ đây, nhân vật chính Robbie phải đối mặt mối hiểm họa mới đe dọa đến khả năng sinh tồn của Toriko, người cuối cùng còn sống sau khi nấm độc phát tán khắp mặt đất gây tận thế. Nhờ sự giúp đỡ của factoryAI ở phần trước, Robbie đã tạo ra bể sinh học để bảo vệ Toriko khỏi thế giới độc hại nhưng nay cô bé lại mắc căn bệnh bí ẩn.
Không còn cách nào khác, cặp đôi Robbie và factoryAI lại tiếp tục hợp tác để cứu Toriko và nhân loại. Từ đây hé lộ những bí mật về quá khứ Toriko trong cuộc phiêu lưu mới và cũng là trải nghiệm game. Ở góc độ người chơi, void* tRrLM2(); //Void Terrarium 2 có nhiều cải thiện có chiều sâu hơn trong lối chơi mà phần trước đã làm khá tốt. Song song đó, điểm cộng ấn tượng nhất của hậu bản còn là cốt truyện đơn giản, đong đầy cảm xúc với nhịp độ câu chuyện kể diễn ra hợp lý hơn nếu không nói khá hoàn hảo và cuốn hút.
Tương tự phần chơi trước, lối chơi của void* tRrLM2(); //Void Terrarium 2 được chia thành hai khía cạnh: khám phá hầm ngục và chăm sóc Toriko. Mỗi khía cạnh đều có chiều sâu riêng được kết hợp với nhau thành trải nghiệm vô cùng hấp dẫn. Thông qua khám phá hầm ngục, người chơi thu thập các tài nguyên thiết yếu dùng để xây nhà, chăm sóc Toriko. Ngược lại, việc chăm sóc Toriko luôn dẫn đến những yêu cầu nhiệm vụ mới, đòi hỏi người chơi phải luôn cân bằng giữa thực hiện nhiệm vụ để thu thập tài nguyên và chế tác vật phẩm mới.
Trong khi việc chăm sóc Toriko được xây dựng tuyến tính, giá trị chơi lại của void* tRrLM2(); //Void Terrarium 2 chủ yếu nằm ở khía cạnh khám phá hầm ngục. Nhờ vào yếu tố roguelike phát sinh ngẫu nhiên màn chơi bằng thuật toán, mỗi lần khám phá của người chơi luôn mới mẻ với nhiều bất ngờ. Đó là chưa kể mỗi lượt phiêu lưu của Robbie luôn bắt đầu từ cấp độ 1, trong khi mỗi lần nhân vật thăng cấp là perk ngẫu nhiên được mở khóa. Sự kết hợp của hai cơ chế này giúp trải nghiệm game luôn mới mẻ và có giá trị chơi lại cao.
Tất nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa tính thử thách trong void* tRrLM2(); //Void Terrarium 2 có thể tăng vọt độ khó hoặc dễ một cách bất ngờ. Dù vậy, người viết không xem đây là điểm trừ vì nó là vấn đề cố hữu của tất cả game xây dựng lối chơi dựa trên yếu tố roguelike. Bên cạnh chinh chiến trong các màn chơi được phát sinh ngẫu nhiên, người chơi còn xây dựng “mái ấm” cho Toriko. Đây cũng là yếu tố mới giúp mở rộng trải nghiệm có chiều sâu hơn so với các game có cùng công thức gameplay cũng như phần chơi trước.
Khía cạnh nghe nhìn vẫn tiếp tục là điểm cộng xuất sắc của void* tRrLM2(); //Void Terrarium 2 so với game tiền nhiệm. Đồ họa của trò chơi mang dấu ấn rất riêng khi lồng ghép đầy ấn tượng vào trải nghiệm game. Từ những khung cảnh hoang tàn và đổ nát trong các hầm ngục được phát sinh ngẫu nhiên bằng thuật toán cho tới tạo hình độc đáo của Robbie, Toriko và các NPC khác. Nhạc nền và thiết kế âm thanh đều xuất sắc với sự chăm chút kỹ lưỡng, góp phần không nhỏ tạo nên bầu không khí hậu tận thế đặc trưng của trải nghiệm game.
Điều này đặc biệt quan trọng với trải nghiệm void* tRrLM2(); //Void Terrarium 2, khi cuộc chiến có thể trở nên khốc liệt trong chớp mắt và đòi hỏi khả năng động não chiến lược phù hợp với tình huống trận chiến của người chơi. Một điểm cộng liên quan đến nhạc nền mà tôi không thể không đề cập là các bản nhạc được thay đổi rất linh hoạt theo môi trường chiến đấu và khám phá, giúp giữ trải nghiệm game luôn hào hứng khi kết hợp cùng cốt truyện được chấp bút hấp dẫn. Biên kịch biết rất rõ lúc nào nên thăng và khi nào cần trầm.
Khâu chuyển ngữ tiếng Anh cũng khiến tôi cảm thấy thích thú khi phần lời thoại rất giàu cảm xúc và tác động không nhỏ đến tâm trạng của người viết trong suốt thời lượng chơi. Nói cách khác, void* tRrLM2(); //Void Terrarium 2 có đầy đủ những điểm cộng giúp mang đến trải nghiệm cuốn hút. Từ yếu tố nghe nhìn của Void Terrarium 2 xuất sắc với tính mỹ thuật cao, chú trọng đến từng chi tiết trong thiết kế môi trường và nhân vật, cho tới những bản nhạc nền cùng góp phần tạo nên trải nghiệm game hấp dẫn nếu không nói là đặc sắc.
Vấn đề ở chỗ, mức độ thử thách của void* tRrLM2(); //Void Terrarium 2 thậm chí còn cao hơn phần chơi trước. Đơn cử các hầm ngục được phát sinh ngẫu nhiên có kết cấu phức tạp hơn, mang đến cảm giác tưởng thưởng cao hơn mỗi khi bạn hoàn thành và mang chiến lợi phẩm về nhà cho Toriko. Không biết có thể gọi là bù lại không, nhưng tutorial được làm rất kỹ với khu vực Training Grounds hướng dẫn chi tiết các cơ chế gameplay phức tạp của trò chơi. Tương tự, khía cạnh “về nhà với Toriko” cũng mở rộng và có chiều sâu hơn nhiều.
Sau cuối, void* tRrLM2(); //Void Terrarium 2 mang đến một trải nghiệm nhập vai thậm chí còn xuất sắc hơn game tiền nhiệm. Điểm trừ lớn nhất của trò chơi vẫn là tính thử thách cao, dễ khiến trải nghiệm chiến đấu trở nên hại não và không kém phần ức chế. Thế nhưng, những điểm cộng thiết kế cộng với những cải tiến tưởng nhỏ mà không nhỏ khiến trò chơi càng chơi càng vô cùng lôi cuốn. Chỉ nhiêu đó đủ để biến nó trở thành cái tên không thể thiếu trong thư viện game!
void* tRrLM2(); //Void Terrarium 2 hiện có cho PlayStation 4 và Nintendo Switch.
Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ.
Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm SốXem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!