Kể từ 1/4, VNPT TP.HCM chính thức thực hiện thí điểm hóa đơn điện tử trong thanh toán cước dịch vụ cố định và Internet cho khách hàng tại Quận 1, Quận 3 và Quận 7 thay hóa đơn giấy hiện nay.
Ông Nguyễn Văn Nhiễn- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu tại lễ công bố Hóa đơn Điện tử
Khách hàng sẽ nhận được biên nhận sau khi thanh toán tiền cước VT-CNTT, không nhận hóa đơn tiền cước dạng giấy như trước đây. Biên nhận thanh toán cước là chứng từ xác thực khách hàng đã thanh toán tiền cước VT-CNTT. Đối với khách hàng thanh toán qua ngân hàng thì việc xác nhận thanh toán thực hiện bình thường như trước đây (giấy ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, giấy báo nợ, giấy báo có…).
Dự kiến kể từ ngày 01/07/2014, VNPT TP.Hồ Chí Minh chính thức áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy đối với tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ Viễn thông – CNTT trả sau trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.
Đối với khách hàng kê khai thuế: cơ quan Thuế chấp nhận hóa đơn điện tử giống như hóa đơn giấy. Xem thông tin và tải hóa đơn điện tử tại địa chỉ: http://ebill.hcmtelecom.vn.
KIM LONG
Những lợi ích nổi bật của hóa đơn điện tử
Hóa đơn điện tử không chỉ giúp tiết kiệm chi phí in ấn giấy tờ mà còn nâng cao tính bảo mật và chính xác trong quá trình thanh toán. Với hóa đơn điện tử, khách hàng không cần lo lắng về việc mất hóa đơn giấy hay vấn đề sai sót trong thủ tục hành chính
Cách sử dụng hóa đơn điện tử
Khách hàng cần tạo tài khoản tại trang web chính thức của VNPT để sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử. Sau khi thanh toán, biên nhận sẽ được gửi qua email hoặc thông báo trên hệ thống, giúp khách hàng dễ dàng quản lý thông tin thanh toán của mình.
Thông tin hỗ trợ cho khách hàng
VNPT cung cấp các kênh hỗ trợ khác nhau như hotline, email và trang FAQ để giải đáp nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng về việc sử dụng hóa đơn điện tử. Khách hàng nên thường xuyên kiểm tra thông tin mới nhất từ VNPT để hiểu rõ hơn về dịch vụ này.
Tương lai của hóa đơn điện tử tại VNPT TP.HCM
Với quyết định triển khai hóa đơn điện tử, VNPT TP.HCM không chỉ bắt kịp xu thế công nghệ mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán dịch vụ hàng tháng. Sắp tới, có thể sẽ có nhiều tính năng bổ sung được phát triển nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.