Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT là đơn vị đầu tiên hoàn thiện việc kết nối với hệ thống của Napas và chính thức cung cấp tới người dùng tính năng liên thông giữa tài khoản Mobile Money của VNPT với tài khoản của các ngân hàng.
Mobile Money sau gần một năm được cung cấp thí điểm tại Việt Nam đã cho thấy một số rào cản khiến dịch vụ trở nên khó tiếp cận tới đông đảo người dùng.
Một trong số các vấn đề được các nhà mạng nêu ra và thảo luận tại nhiều diễn đàn gần đây là cần sớm thực hiện biện pháp cho phép Mobile Money liên thông để chuyển – nhận tiền được với hệ thống các ngân hàng. Nhìn nhận đây là yếu tố quan trọng để thu hút người dùng và thúc đẩy Mobile Money, Tập đoàn VNPT đã tích cực đẩy nhanh công tác phối hợp với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS).
Theo đó, ngày 12/9 vừa qua, VNPT đã chính thức là nhà mạng đầu tiên hoàn thiện việc tích hợp kết nối, cho phép người dùng liên thông tài khoản Mobile Money với tài khoản các ngân hàng trong hệ thống Napas.
Trước đây, giao dịch chuyển tiền tới tài khoản Mobile Money chỉ có thể thực hiện được từ một tài khoản Mobile Money/ví điện tử của cùng nhà mạng, không thực hiện được từ tài khoản ngân hàng. Điều này tạo sự hạn chế rất lớn đối với người dùng, khi mà những đối tượng đã quen sử dụng ứng dụng ngân hàng để giao dịch không thể kết nối được với Mobile Money của người khác.
Việc cho phép liên thông và chuyển tiền từ ứng dụng ngân hàng vào tài khoản Mobile Money có thể coi là bước tiến lớn của VNPT trong việc mở rộng công năng dịch vụ, tạo điểm nhấn thu hút người dùng Mobile Money hơn hẳn so với trước đây. Với tính năng mới này, người dùng Mobile Money của VNPT cũng có thêm một phương thức nạp tiền mới từ chính ứng dụng ngân hàng mình đang sử dụng, thay vì chỉ có thể thực hiện trên ứng dụng VNPT Money hoặc ra điểm giao dịch như trước đây.
Được biết, VNPT hiện cũng đang nhanh chóng triển khai các công tác cuối cùng để chuẩn bị cho việc cho phép các ứng dụng ngân hàng có thể quét được mã QR code của VNPT Money và ngược lại, qua đó mở rộng thêm phạm vi và đa dạng hóa hình thức sử dụng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng./.