• Latest
  • Trending

VNG đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2025 năm thứ ba liên tiếp: Thúc đẩy ngành game Việt vươn tầm khu vực

Loạt thiết bị Lenovo Legion mới chính thức có mặt tại Việt Nam

VNGGames được vinh danh Nhà phát hành game xuất sắc 3 năm liên tiếp

Đặt cọc sớm VinFast EC Van nhận ngay 10 triệu đồng

Soundcore Liberty 5: Bước tiến đột phá trong công nghệ khử tiếng ồn giọng nói với Adaptive ANC 3.0 và Dolby Audio

Lazada đầu tư 100 triệu USD nâng cấp chương trình tiếp thị liên kết LazAffiliate

Đánh giá game Yasha: Legends of the Demon Blade

Đánh giá game Orcs Must Die! Deathtrap

LG ra mắt dải sản phẩm TV LG AI 2025 tích hợp toàn diện trí tuệ nhân tạo thấu cảm

Đánh giá game Please, Touch The Artwork 2

Khám phá hệ sinh thái thông minh Dreame House có gì?

realme hé lộ thông số smartphone phổ thông realme C71

Samsung Art Store đưa Disney, Pixar, Star Wars và nhiều nội dung đặc sắc khác lên màn hình 4K

  • ĐÁNH GIÁ
  • TƯ VẤN
  • KHUYẾN MẠI
  • THỦ THUẬT
  • ỨNG DỤNG
No Result
View All Result
TRAINGHIEMSO.VN
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
No Result
View All Result
TRAINGHIEMSO.VN
No Result
View All Result

VNG đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2025 năm thứ ba liên tiếp: Thúc đẩy ngành game Việt vươn tầm khu vực

Tiếp tục giữ vai trò chủ lực tại Vietnam GameVerse 2025 với tư cách nhà đồng hành chiến lược năm thứ ba liên tiếp, VNG đã mang đến loạt hoạt động nổi bật với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, từ gian hàng trải nghiệm, giải đấu eSports, hợp tác quốc tế cho đến kết nối cộng đồng sáng tạo nội dung số. 

VNG đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2025 năm thứ ba liên tiếp: Thúc đẩy ngành game Việt vươn tầm khu vực

Khai mạc Diễn đàn Game Việt Nam, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử,  Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chia sẻ: “Vietnam Gameverse 2025 đã chứng nhiều kỷ lục, nhiều điều đầu tiên. Lần đầu tiên, quy mô của Vietnam Gameverse 2025 đã mở rộng lên đến hơn 100 đơn vị và gian hàng tham gia, gấp đôi năm ngoái và gấp 5 lần so với mùa đầu tiên. Lần đầu tiên các tập đoàn đa quốc gia, các công ty game lớn như Apple, Meta, Google, ROBLOX, Riot Games… đều đến tham dự, làm việc với cơ quan quản lý, cùng trao đổi, hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp game. Để có được thành công này, lần đầu tiên 5 vũ trụ game hội tụ gồm: Nhà nước, Nhà phát hành, Nhà phát triển, nhà đầu tư và Nhà trường đã cùng chung tay để phát triển ngành game Việt Nam. Tất cả những kỷ lục này cho thấy Vietnam Gameverse đã trở thành 1 sự kiện mang tầm khu vực và Việt Nam đã trở thành điểm đến mới của thế giới trong lĩnh vực game. Chắc chắn giấc mơ ngang tầm ChinaJoy, G-Star sẽ không còn xa nữa, hy vọng sẽ trở thành hiện thực sau 5 năm nữa.”

VNG đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2025 năm thứ ba liên tiếp: Thúc đẩy ngành game Việt vươn tầm khu vựcÔng Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục PTTH & TTĐT

Trong vai trò là nhà tài trợ chiến lược của sự kiện 3 năm liên tiếp, ông Lã Xuân Thắng – Giám đốc Phát hành Trò chơi trực tuyến VNG nhấn mạnh: “Sau 3 năm tổ chức, GameVerse không chỉ là ngày hội của ngành game Việt mà đã trở thành cầu nối quan trọng giữa nhà phát triển, nhà phát hành và cộng đồng người chơi. Chúng tôi kỳ vọng GameVerse 2025 tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác và đưa ngành game Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ khu vực. Là doanh nghiệp đồng hành từ những ngày đầu, VNG cam kết tiếp tục đóng góp bằng những sản phẩm chất lượng, hoạt động kết nối đa dạng và hỗ trợ cộng đồng phát triển bền vững”. 

Cụ thể, VNG mang đến GameVerse 2025 bảy gian hàng trải nghiệm với các tựa game nổi bật như Võ Lâm Truyền Kỳ, Lineage2M, MU Lục Địa VNG, VALORANT, Liên Minh Huyền Thoại, Đấu Trường Chân Lý, Play Together VNG,... Các hoạt động giao lưu, thi đấu showmatch cùng đội tuyển D’Xavier – đương kim vô địch PUBG Mobile Đông Nam Á – và các streamer nổi tiếng hứa hẹn tạo nên không khí sôi động. Ngoài ra, Zalopay góp mặt với pop-up store “Cửa Hàng Mua Vui”, kết hợp trải nghiệm trực tuyến và thực tế dành cho game thủ. Năm ngoái, các gian hàng của VNG đã thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm. 

Chuyên nghiệp hóa eSports

Là đối tác chiến lược của Riot Games, VNG đóng vai trò trung tâm trong quá trình chuyên nghiệp hóa eSports tại Việt Nam, từ vận hành hệ thống giải đấu Vietnam Championship Series (VCS) đến hỗ trợ tuyển thủ thi đấu quốc tế. Hệ sinh thái đào tạo bài bản của VNG hướng tới mục tiêu đưa eSports trở thành môn thể thao thành tích cao, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới: từ tuyển thủ, huấn luyện viên đến caster, nhà sản xuất nội dung và tổ chức sự kiện.

eSports đang phát triển mạnh mẽ, vượt ra khỏi khuôn khổ của một hình thức giải trí để trở thành ngành công nghiệp toàn cầu với hàng triệu người theo dõi và doanh thu hàng tỷ USD, được công nhận chính thức trong các sự kiện thể thao lớn như SEA Games hay Asian Games. 

VNG đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2025 năm thứ ba liên tiếp: Thúc đẩy ngành game Việt vươn tầm khu vựcBà Laura Li, Giám đốc eSports khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Riot Games.

Tại Diễn đàn Game Việt Nam diễn ra sáng 24/5, bà Laura Li, Giám đốc eSports khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Riot Games, nhận định eSports không chỉ là điểm khởi đầu cho đam mê, mà còn là nền tảng nghề nghiệp nghiêm túc, giúp người trẻ rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tư duy chiến lược và thích ứng trong môi trường cạnh tranh. Bà nhấn mạnh tiềm năng du lịch eSports – khi các giải đấu lớn thu hút hàng nghìn khán giả quốc tế đến các thành phố đăng cai, tạo hiệu ứng lan tỏa về kinh tế, văn hóa và cộng đồng.

Bà Laura cũng đánh giá rất cao mô hình hợp tác cùng VNG tại thị trường nội địa: “Việt Nam đang trở thành trung tâm eSports năng động của khu vực. Những cái tên như GAM, Team Secret Whales hay Crazyguy đang góp mặt đều đặn tại các giải đấu quốc tế. Đằng sau sự phát triển đó là sự đồng hành từ VNG – đối tác giúp chúng tôi duy trì tiêu chuẩn toàn cầu nhưng vẫn linh hoạt theo bản sắc địa phương. Từ việc tổ chức VCS đến Viewing Party Worlds 2024, VNG đã cho thấy khả năng gắn kết cộng đồng và tạo ra sức lan tỏa thực sự. Không chỉ am hiểu sâu sắc thị trường, VNG đồng hành với chúng tôi bằng một tầm nhìn chung, cam kết chung và thành công chung trong việc phát triển eSports bền vững tại Việt Nam”.

Mở rộng không gian sáng tạo số – cơ hội mới cho Nhà phát triển game Việt

Tại GameVerse 2025, VNGGames đã phối hợp cùng Roblox tổ chức hội thảo “Roblox: An Immersive Platform for Innovation” nhằm kết nối các nhà phát triển cá nhân,  studio game và các thương hiệu tại Việt Nam với đại diện từ Roblox – nền tảng sáng tạo có hơn 97 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày.

VNG đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2025 năm thứ ba liên tiếp: Thúc đẩy ngành game Việt vươn tầm khu vực

Ông Gong Chen, Quản lý Phát triển giải pháp trên Roblox.

Roblox đang nổi lên mạnh mẽ như một kênh phát triển và phát hành game hiệu quả. Chỉ trong 12 tháng qua, Roblox đã chi trả hơn 803 triệu USD cho các nhà phát triển toàn cầu, tăng 15% so với năm trước. Top 10 nhà phát triển hàng đầu thu về trung bình 30 triệu USD/năm – cao gấp 5 lần so với năm 2019.

Theo ông Gong Chen, Quản lý Phát triển giải pháp trên Roblox, điểm khác biệt của nền tảng này là khả năng trao quyền sáng tạo cho mọi người – kể cả những người không có nền tảng lập trình: “Không chỉ để giải trí, Roblox là một nền tảng mở cho mọi loại nội dung: truyền thông, mua sắm, giải trí, giáo dục,….Chúng tôi đặt ra tầm nhìn ‘Tái định nghĩa cách một tỷ người kết nối với nhau’ một cách tích cực và văn minh. Trên Roblox, ai cũng có thể sáng tạo mọi thứ, ở bất kỳ đâu”.

VNG đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2025 năm thứ ba liên tiếp: Thúc đẩy ngành game Việt vươn tầm khu vực

Hội thảo dành cho các nhà phát triển game trên nền tảng Roblox.

Từ khi trở thành đối tác phát hành Roblox tại Việt Nam vào năm 2024, VNGGames đã mở ra một “cánh cửa mới” cho cộng đồng sáng tạo trong nước. Với mục tiêu xây dựng cộng đồng game an toàn và phù hợp văn hóa địa phương, Roblox – VNG đã thu hút hơn 10 triệu người dùng chỉ sau 9 tháng đầu hoạt động, ghi nhận 1,2 tỷ giờ chơi và tăng trưởng người chơi hàng tháng 16%.

Nền tảng này tích hợp các tính năng bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ Nghị định 147/2024/NĐ-CP về quản lý không gian mạng, đồng thời cung cấp giao diện tiếng Việt và các chương trình nội địa như “Roblox Việt Nam Challenge” để khuyến khích sự tham gia của người dùng. Các nhà phát triển Việt hiện có thể sử dụng Roblox Studio, tận dụng hệ sinh thái toàn cầu cùng các chương trình hỗ trợ này để thương mại hóa sản phẩm ra thị trường quốc tế. 

Leco Studio là một minh chứng thành công nổi bật. Tựa game TTD3 – trò chơi nhảy trực tuyến tương tác cộng đồng trên Roblox, đạt 1,1 tỷ lượt truy cập và hơn 5.000 người chơi cùng lúc, khẳng định tiềm năng cạnh tranh của sản phẩm Việt khi được hỗ trợ phù hợp. Theo ông Trần Đình Nam Anh – Nhà sáng lập studio, chính sự kết hợp giữa nền tảng mạnh và mạng lưới hỗ trợ từ VNG cùng Roblox đã giúp đội ngũ vượt qua thách thức kỹ thuật, rút ngắn thời gian phát triển và tiếp cận người chơi toàn cầu hiệu quả hơn. 

Đồng hành phát triển hệ sinh thái game Việt

Song song đó, VNG tiếp tục đồng hành cùng GameHub năm thứ hai liên tiếp trong vai trò Hội đồng giám khảo, hỗ trợ đánh giá và tư vấn cho các dự án game tiềm năng, góp phần ươm mầm các tài năng trẻ của game Việt. 

VNG đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2025 năm thứ ba liên tiếp: Thúc đẩy ngành game Việt vươn tầm khu vựcLà sự kiện thường niên lớn nhất ngành game Việt Nam, Vietnam Gameverse do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể Thao & Du lịch), Báo điện tử VnExpress và Liên minh Game Việt Nam tổ chức. Bên cạnh các hoạt động cộng đồng, sự kiện cũng đóng vai trò kết nối và định hướng chính sách cho ngành game như một mũi nhọn văn hóa và hướng tới trở thành ngành kinh tế số trọng điểm.

Bài viết này có ích cho bạn không?

Nhấp vào ngôi sao để đánh giá nhé bạn!

Điểm trung bình: 5 / 5. Lượt bình chọn: 1

Chưa có đánh giá! Nhờ bạn đánh giá chất lượng bài này nhé!

BÀI LIÊN QUAN

  • Zuni.vn nâng cấp thành cổng giáo dục trực tuyến tương tác mở đầu tiên tại Việt Nam
  • ZingSpeed Mobile 6 Tuổi: Ngày hội offline bùng nổ với hàng nghìn game thủ
  • ZaloPay đưa mô hình “Canteen không tiền mặt” vào trường học
  • Zalo giới thiệu tính năng nhìn lại 2024, thu hút hàng triệu người dùng trải nghiệm
Tags: Vietnam GameVerse 2025VNGVNGGames
Share2Scan



  • Nhanhmua
Liên hệ hợp tác / quảng cáo: Ms.Loan (0909.770.919).

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.

No Result
View All Result
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.