VinaPhone mới đây đã tổ chức Hội nghị các nhà cung cấp giải pháp nội dung (CP) để bàn về kế hoạch hợp tác, phát triển các dịch vụ nội dung cung cấp cho khách hàng.
Hiện VinaPhone đang hợp tác với gần 400 đối tác để cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng. Trong đó có 22% (trước đây là 32%) dịch vụ do VinaPhone tự đầu tư phát triển, còn lại 78% do các CP cung cấp. Tuy nhiên, thực tế hiện nay có nhiều CP cung cấp dịch vụ cũ trùng lặp tới 90% nên hiệu quả thấp. Trong khi đó, nhiều dịch vụ nội dung cho mảng y tế, giáo dục, nông nghiệp… vẫn còn trống. Do đó, trong thời gian tới VinaPhone sẽ tăng cường các dịch vụ trong lĩnh vực này.
VinaPhone cho biết sẽ hợp tác xây dựng các hệ thống giải pháp nền tảng, tạo môi trường, công cụ cho các đối tác quy mô vừa và nhỏ hoặc các cá nhân cung cấp dịch vụ đến khách hàng; trong đó có các hệ thống M2M (kết nối máy – máy), điện toán đám mây, các giải pháp dành cho khách hàng doanh nghiệp, quảng cáo di động, thanh toán di động… Bên cạnh đó VinaPhone sẽ thúc đẩy các giải pháp cung cấp dịch vụ thông tin hộ tụ trên thiết bị di động, cố định, băng thông rộng. Đây cũng là điểm mới, đón đầu xu hướng thị trường và quá trình tái cấu trúc thị trường viễn thông Việt Nam từ đầu 2015.
Nhằm khuyến khích các CP phát triển, VinaPhone đã ban hành quy trình triển khai đánh giá dịch vụ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đánh giá trong vòng 7 ngày sẽ có trả lời và nếu đủ điều kiện sẽ được tiến hành cung cấp dịch vụ chậm nhất là 35 – 45 ngày. Nếu các CP có ý tưởng hay thì nhà mạng sẽ ủng hộ kể cả chính sách phân chia doanh thu.
TUẤN AN